Thứ năm, 25/04/2024 16:24 (GMT+7)
Thứ sáu, 13/08/2021 17:10 (GMT+7)

Cục Đăng kiểm Việt Nam đề xuất không xử phạt ô tô quá hạn đăng kiểm vì Covid-19

Theo dõi KTMT trên

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có đề xuất không xử phạt đối với những ô tô quá hạn đăng kiểm từ 1 - 3 tháng, khi những xe này trên đường đi đăng kiểm.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa đề xuất Bộ GTVT có văn bản đề nghị Bộ Công an chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông; Sở GTVT chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông, không xử phạt đối với xe ô tô quá hạn đăng kiểm tại các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Cục Đăng kiểm Việt Nam đề xuất không xử phạt ô tô quá hạn đăng kiểm vì Covid-19 - Ảnh 1
Số lượng xe ô tô quá hạn đăng kiểm ở các địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đang tăng nhanh.

Theo đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam đề xuất không xử phạt đối với phương tiện quá hạn đăng kiểm trong quá trình di chuyển đến trung tâm đăng kiểm để kiểm định, nhằm tạo thuận lợi cho người dân; UBND các tỉnh, thành phố hướng dẫn cụ thể về nội dung trên để ngăn ngừa việc lái xe, chủ xe lợi dụng trốn tránh việc kiểm định.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hệ thống trung tâm đăng kiểm trên toàn quốc vẫn duy trì hoạt động, đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch và đáp ứng kiểm định nhanh chóng, thuận lợi cho toàn bộ nhu cầu kiểm định phương tiện.

Tuy nhiên, số lượng xe ô tô quá hạn đăng kiểm từ 1 - 3 tháng tại các địa phương đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 vẫn tăng rất nhanh. Tại Hà Nội có khoảng 5.000 xe quá hạn đăng kiểm, ở TP.HCM có hơn 7.500 xe, Bình Dương hơn 2.200 xe, Cần Thơ hơn 700 xe….

"Dự đoán trước tình hình, ngay từ đầu tháng 7/2021, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị đăng kiểm tiếp nhận, báo cáo ngay để giải quyết kiểm định lưu động cho các trường hợp phương tiện có nhu cầu đăng kiểm cấp thiết nằm trong khu vực cách ly, phong tỏa do dịch bệnh. Tuy nhiên, đến nay chưa có trường hợp nào đề nghị kiểm định lưu động", đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết.

Để đảm bảo an toàn cho chủ phương tiện trong quá trình đi đăng kiểm, đại diện Cục Đăng Kiểm cũng lưu ý thêm: “Chủ phương tiện cần căn cứ vào tình hình thực tế và quy định tại địa phương để chủ động nhất trong việc đưa phương tiện đi đăng kiểm, nhằm giảm các rủi ro do xe quá hạn đăng kiểm có thể gây ra”.

Huệ Đỗ (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Cục Đăng kiểm Việt Nam đề xuất không xử phạt ô tô quá hạn đăng kiểm vì Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.