Thứ bảy, 27/04/2024 14:45 (GMT+7)
Thứ tư, 10/08/2022 10:07 (GMT+7)

Công ty Điện lực Phú Thọ: Huấn luyện, thực tập nghiệp vụ PCCC và cứu nạn cứu hộ

Theo dõi KTMT trên

Mới đây, Công ty Điện lực Phú Thọ tổ chức lớp bồi dưỡng huấn huấn luyện, thực tập nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy (PCCC) và thực tập nghiệp vụ cứu nạn cứu hộ (CNCH) định kỳ năm 2022.

Tham gia lớp bồi huấn có trên 320 học viên là thành viên Ban chỉ huy PCCC và CNCH; kỹ thuật viên an toàn chuyên trách, bán chuyên trách; phòng An toàn, Trung tâm Điều khiển từ xa; lực lượng PCCC và CNCH; người làm việc trong môi trường có nguy hiểm về cháy nổ; người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới trên 29 chỗ ngồi trực thuộc Công ty Điện lực Phú Thọ.

Công ty Điện lực Phú Thọ: Huấn luyện, thực tập nghiệp vụ PCCC và cứu nạn cứu hộ - Ảnh 1

Các học viên thực hành kỹ năng dập tắt đám cháy trên cao bằng vòi cứu hỏa.

Các học viên được cán bộ phòng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an tỉnh hướng dẫn các biện pháp an toàn PCCC trong cuộc sống; công tác kiểm tra các trạm điện, đường dây cao thế, hạ thế và cách phát hiện, xử lý kịp thời các tình huống, sự cố cháy nổ có thể xảy ra trên hệ thống điện. Đồng thời, được tuyên truyền, phổ biến các nội dung cơ bản trong các luật, nghị định của Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của các cấp, chính quyền địa phương về công tác PCCC và CNCH.

Các học việc cũng trực tiếp thực hành kiểm tra và sử dụng các trang thiết bị, phương tiện PCCC được trang bị tại cơ sở; cách dập tắt đám cháy khay xăng… Qua đánh giá cho thấy, các học viên đã nắm được lý thuyết và thực hành tốt tình huống đặt ra.

Công ty Điện lực Phú Thọ: Huấn luyện, thực tập nghiệp vụ PCCC và cứu nạn cứu hộ - Ảnh 2

Các học viên thực hành kỹ năng dập tắt đám cháy bằng bình cứu hỏa.

Thông qua lớp bồi huấn giúp các thành viên, đội viên của các đơn vị trực thuộc Công ty Điện lực Phú Thọ nắm vững những kiến thức cơ bản về PCCC và CNCH, từ đó nâng cao trách nhiệm trong thực hiện các quy định an toàn PCCC và CNCH ở mọi thời điểm.

Đây cũng là dịp để các thành viên, đội viên nâng cao tính chuyên nghiệp trong công tác PCCC và CNCH; rèn luyện kỹ năng, thao tác sử dụng các trang thiết bị PCCC tại chỗ; kỹ năng phối kết hợp, xử lý tình huống, khắc phục hậu quả và CNCH nhằm hạn chế tối đa thiệt hại về người và tài sản nếu có sự cố cháy nổ xảy ra trên địa bàn các đơn vị quản lý.

Phạm Đăng

Bạn đang đọc bài viết Công ty Điện lực Phú Thọ: Huấn luyện, thực tập nghiệp vụ PCCC và cứu nạn cứu hộ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới