Thứ sáu, 26/04/2024 21:55 (GMT+7)
Thứ ba, 09/08/2022 15:50 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: Cưỡng chế GPMB để thực hiện Dự án Công viên vui chơi giải trí giai đoạn 1

Theo dõi KTMT trên

Sáng 9/8, UBND TP.Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức cưỡng chế thu hồi đất thực hiện Dự án Công viên vui chơi giải trí thành phố đối với 6 hộ không nhận tiền bồi thường GPMB, không chấp hành Quyết định thu hồi đất của Nhà nước theo quy định của pháp luật.

Tham gia chỉ đạo cưỡng chế có ông Nguyễn Ngọc Bình - Bí thư Thành ủy; Nguyễn Việt Phương -  Chủ tịch UBND TP.Vĩnh Yên; ông Nguyễn Hoài Nam - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; ông Đào Văn Quyết, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban thực hiện cưỡng chế thành phố; cùng các đồng chí trong BTV Thành ủy; các phòng ban, đơn vị thành phố; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, các ban, ngành đoàn thể xã Định Trung, phường Tích Sơn và các lực lượng chức năng.

Dự án Công viên vui chơi giải trí thành phố là dự án được UBND tỉnh Vĩnh Phúc phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 70/QĐ-UBND ngày 30/12/2016. Dự án có tổng diện tích 16,03ha, trong đó trên 13 ha đã được phê duyệt phương án bồi thường GPMB, liên quan đến các hộ dân thuộc 4 xã, phường: Đống Đa, Liên Bảo, Tích Sơn và xã Định Trung.

Vĩnh Phúc: Cưỡng chế GPMB để thực hiện Dự án Công viên vui chơi giải trí giai đoạn 1 - Ảnh 1
Lãnh đạo TP.Vĩnh Yên tham gia chỉ đạo công tác cưỡng chế ngày 9/8.

UBND thành phố Vĩnh Yên đã giao Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng thành phố Vĩnh Yên thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, tạo mặt bằng sạch để thực hiện dự án. Đồng thời, UBND thành phố đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng thành phố Vĩnh Yên, các đơn vị liên quan, UBND phường Tích Sơn, UBND xã Định Trung, UBND phường Liên Bảo, UBND phường Đống Đa tiến hành thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ GPMB đối với phần diện tích đất thu hồi phục vụ dự án.

Đến nay, dự án có 146/277 hộ đã nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng với diện tích 6,73 ha, còn 131 hộ chưa nhận tiền về đất và chưa bàn giao mặt bằng.

Tổ chức thực hiện cưỡng chế thi hành Quyết định 2370/QĐ-UBND ngày 25/8/2021 và Quyết định 1557/QĐ-UBND ngày 20/6/2022 của UBND TP. Vĩnh Yên về việc cưỡng chế thu hồi đất của 109 hộ dân. Trong quá trình Ban thực hiện cưỡng chế tuyên truyền, vận động, giải thích chế độ, chính sách đã có 31 hộ nhận tiền bồi thường GPMB, còn 78 hộ không nhận tiền bồi thường, không chấp hành Quyết định thu hồi đất của nhà nước.

Vĩnh Phúc: Cưỡng chế GPMB để thực hiện Dự án Công viên vui chơi giải trí giai đoạn 1 - Ảnh 2
Gần 2.000 m2 đất do 6 hộ dân sử dụng trước đó đã được bàn giao cho đơn vị thi công dự án.

Bên cạnh đó, UBND thành phố Vĩnh Yên đã chỉ đạo BQL Dự án đầu tư và xây dựng thành phố phối hợp với các phòng, ban, đơn vị và UBND các xã, phường liên quan tăng cường công tác tuyên truyền, vận động chi trả tiền bồi thường cho các hộ nhiều lần. Tuy nhiên, các hộ gia đình vẫn không nhận tiền bồi thường, hỗ trợ GPMB theo phương án được UBND thành phố phê duyệt, không bàn giao mặt bằng, gây khó khăn cho nhà nước thực hiện dự án.

Để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật ngày 4/8, UBND thành phố Vĩnh Yên đã ban hành Quyết định số 2103/QĐ-UBND v/v phê duyệt Phương án tổ chức cưỡng chế thi hành Quyết định số 2370/QĐ-UBND ngày 25/8/2021; Quyết định số 1557/QĐ-UBND ngày 20/6/2022 của UBND thành phố Vĩnh Yên về việc cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án Công viên vui chơi giải trí thành phố Vĩnh Yên (đợt 1) đối với 06 hộ dân tại phường Tích Sơn với diện tích gần 2.000 m2.

Sau khi thông qua các Quyết định cưỡng chế thu hồi đất, với tinh thần trách nhiệm cao, các đơn vị, các lực lượng tham gia cưỡng chế đã thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ được giao, đảm bảo các nội dung phương án cưỡng chế thu hồi đất được phê duyệt. Cùng với đó, các phương tiện, máy móc được huy động, đảm bảo việc san, ủi đất nhanh, gọn. Buổi cưỡng chế đã diễn ra bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và phương tiện tham gia cưỡng chế, đảm bảo đúng quy trình, quy định của pháp luật.

Buổi cưỡng chế sáng ngày 9/8/2022 đã diễn ra an toàn, đúng luật. 1.802,4m2 đất do 6 hộ dân sử dụng trước đó đã được bàn giao cho đơn vị thi công dự án.

PV

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: Cưỡng chế GPMB để thực hiện Dự án Công viên vui chơi giải trí giai đoạn 1. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá nhà tăng liên tiếp 19 quý, mua nhà rẻ chỉ có trên tivi
Thời gian qua, thị trường bất động sản đang bị đẩy giá lên cao ở hầu hết các phần khúc. Nếu tình trạng này vẫn diễn ra thì nhu cầu mua nhà ở thực của người dân sẽ không được đáp ứng mà chỉ là cơ hội cho hiện tượng đầu cơ.

Tin mới