Thứ hai, 06/05/2024 07:56 (GMT+7)
Thứ năm, 18/08/2022 06:55 (GMT+7)

Chuyện về những chiếc lốp xe cũ trở thành biển báo tuyên truyền giao thông

Theo dõi KTMT trên

Hàng chục biển báo, bảng tuyên truyền do đoàn thanh niên phường làm từ các lốp xe cũ đã được gắn tại các tuyến đường, nhằm tuyên truyền xây dựng môi trường xanh- sạch - đẹp, chấp hành nghiêm luật giao thông đường bộ…

Mới đây, lực lượng Đoàn phường An Bình (thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk) đã sử dụng những lốp xe cũ, sơn sửa và sau đó lắp đặt các khẩu hiệu tuyên truyền về an toàn giao thông, bảo vệ môi trường tại nhiều tuyến đường ở địa phương này.

Theo đó, để có những lốp xe này, đoàn viên thanh niên đến các tiệm sửa xe xin các lốp xe đã hỏng đem về sơn màu xanh làm khung; cắt các tấm nhôm alu sơn màu xanh làm mặt biển báo; in chữ màu trắng và logo đoàn với các nội dung: Vui lòng để rác đúng nơi và thời gian quy định; chung tay xây dựng môi trường xanh- sạch- đẹp; bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe con người; Không sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông; đi chậm chú ý quan sát; chấp hành nghiêm luật giao thông đường bộ…

Chuyện về những chiếc lốp xe cũ trở thành biển báo tuyên truyền giao thông - Ảnh 1
Những lốp xe cũ được hô biến thành các khẩu hiệu tuyên truyền về an toàn giao thông, bảo vệ môi trường tại nhiều tuyến đường. (Ảnh: Báo Tiền phong)

Hàng chục biển báo, bảng tuyên truyền do đoàn thanh niên phường làm từ các lốp xe cũ đã được gắn tại các trục tuyến đường của phường. "Chúng tôi gom những vỏ lốp xe cũ lại một chỗ. Sau đó, cử mọi người làm vệ sinh cho sạch sẽ rồi mang đi sơn. Lốp xe sau khi vệ sinh xong, sơn khô thì tổ chức gắn những khẩu hiệu, logo đoàn cùng những nội dung khác nhau.

Mục đích của đơn vị là tuyên truyền chung tay xây dựng môi trường xanh- sạch - đẹp… Bước cuối cùng là mang những lốp xe này gắn các tuyến đường để mọi người thấy và thực hiện tốt", anh Nguyễn Văn Trung, Bí thư Đoàn Phường An Bình (thị xã Buôn Hồ) chia sẻ. 

Không những thế, để hô biến những bảng tuyên truyền giao thông, bảo vệ môi trường này, lực lượng đoàn viên ngày đêm vận động nhiều chỗ mới có được các vỏ lốp xe. Bên cạnh việc dùng những khẩu hiệu, bảng hiệu để tuyên truyền thì Đoàn Phường An Bình cũng thường xuyên tổ chức dọn dẹp vỉa hè, xử lý rác thải đưa đến điểm tập kết; bóc dỡ quảng cáo rao vặt tại các trục đường chính nhằm làm môi trường xanh sạch đẹp. 

Bên cạnh đó, mô hình "Tuyến đường thanh niên tự quản về vệ sinh môi trường và an ninh trật tự" không chỉ nâng cao ý thức, trách nhiệm của các đoàn viên, thanh niên, người dân về đảm bảo trật tự an ninh, xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, bảo vệ môi trường sống, qua đó phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Ngoài ra, thời gian tới đoàn phường sẽ phối hợp với nhiều đơn vị mở lớp dạy bơi miễn phí cho các em nhỏ, góp phần phổ cập môn bơi đến thanh, thiếu niên, giảm nguy cơ tai nạn đuối nước trong dịp hè.

Chuyện về những chiếc lốp xe cũ trở thành biển báo tuyên truyền giao thông - Ảnh 2
Hàng chục biển báo, bảng tuyên truyền nhằm tuyên truyền xây dựng môi trường xanh- sạch - đẹp, chấp hành nghiêm luật giao thông đường bộ…

Được biết, công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều chuyển biến tích cực, trở thành các phong trào có ý nghĩa, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân, đơn vị, tham gia. Trong đó, triển khai thực hiện các dự án như Bích họa đường phố - Bản sắc Tây Nguyên, tái sinh rừng bằng phương pháp bom hạt giống, phát túi thân thiện với môi trường, trồng cây xanh.

Không chỉ ở thị xã Buôn Hồ, trên địa bàn huyện Cư M'gar, các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như các tuyến đường hoa, nạo vét hơn 10 km kênh mương, khơi thông cống rãnh, dọn dẹp vệ sinh nhà cộng đồng, khánh thành dự án "Bích họa đường phố - Bản sắc Tây Nguyên". Vẽ tranh 3D với 30 bức tranh mang chủ đề "Phục hồi hệ sinh thái" tại Trường Mầm non Hoa Hồng (thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M'Gar); vẽ tranh 3D tô điểm cho 150 cột điện, nắp hố ga công cộng trên địa bàn thị trấn Quảng Phú. Những bức ảnh về bến nước của người Ê Đê, con ong hút mật trên hoa dã quỳ, con bướm khoe sắc trên hoa cà phê, đôi bàn tay bảo vệ hệ sinh thái rừng và suối nước, đồng bào các dân tộc Đắk Lắk với mọi lứa tuổi chung tay bảo vệ môi trường… đã khoác "áo mới" cho bức tường với diện tích 50m2 của Trường Mầm non Hoa Hồng. Diện mạo mới của bức tường khiến nhiều người dân đi qua, đặc biệt là giới trẻ thích thú, đến chụp hình kỷ niệm.

Ngoài ra, nhằm lan tỏa tình yêu thiên nhiên và hình thành nhận thức về bảo vệ môi trường đến cộng đồng, tỉnh Đoàn Đắk Lắk đồng loạt tổ chức các hoạt động như: Trồng mới và chăm sóc hơn 9.300 cây xanh, cắm 61 bảng "cấm đổ rác", trồng mới hơn 10km đường hoa, xóa bỏ 85 km quảng cáo rao vặt,…huyện Đoàn Cư M'Gar mong muốn và kêu gọi "mỗi đoàn viên thanh niên trồng và chăm sóc ít nhất một cây xanh".

Thông qua các hoạt động, huyện đoàn Cư M'gar phối hợp với các đơn vị ra quân trồng mới và chăm sóc 1.500 cây xanh, tổ chức chương trình thả cá bổ sung nguồn lợi thủy sản trên diện tích 163 ha mặt nước ở đập Đar (xã Cư Dliê Mnông), với hơn 24.300 con cá giống các loại, trồng 500 cây xanh phân tán tại xã Ea Kpam, trồng 150 cây Hoàng Yến và Sao đen tại Thị trấn Quảng Phú (huyện Cư M'gar).

Lan Anh

Bạn đang đọc bài viết Chuyện về những chiếc lốp xe cũ trở thành biển báo tuyên truyền giao thông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới