Thứ sáu, 29/03/2024 07:12 (GMT+7)
Thứ sáu, 07/08/2020 10:20 (GMT+7)

Chuyển nhượng khu đất 'vàng' 69 Nguyễn Du sai quy định

Theo dõi KTMT trên

Thanh tra Chính phủ kiến nghị PVN rà soát để thu hồi và xử lý tồn tại liên quan việc chuyển nhượng nhà đất 69 Nguyễn Du (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) sai quy định trước ngày 31/10/2020, nếu không sẽ chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra xem xét, xử lý.

Chuyển nhượng khu đất 'vàng' 69 Nguyễn Du sai quy định - Ảnh 1
PVC bán tài sản nhà đất tại khu đất “vàng” tại số 69 Nguyễn Du (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) sai quy định và không có sơ sở pháp lý.

Ngày 6/8, Thanh tra Chính phủ (TTCP) công bố kết luận thanh tra việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản trên khu đất số 69 Nguyễn Du có hàng loạt sai phạm.

Cơ sở nhà đất này là tài sản nhà nước do Công ty Quản lý và phát triển nhà (thuộc Sở Xây dựng Hà Nội) quản lý, cho Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) thuê làm trụ sở. Sau đó, UBND TP Hà Nội đã bán chỉ định biệt thự có diện tích 569,7m2 cho PVC (công ty con của PVN) để cải tạo làm trụ sở; thời gian sử dụng 50 năm, không được phép chuyển nhượng hoặc chuyển mục đích nếu không được TP Hà Nội cho phép.

Thanh tra Chính phủ kết luận: việc PVC, PVN, UBND TP Hà Nội có văn bản gửi Bộ Tài chính trình Phó thủ tướng cho phép thành phố bán chỉ định cơ sở nhà đất 69 Nguyễn Du cho PVC để xây dựng trụ sở làm việc là không đúng thực tế.

Sau khi mua, PVC không xây dựng trụ sở làm việc mà đề xuất và được PVN đồng ý thông qua chủ trương cho phép PVC chuyển nhượng cơ sở nhà đất trên. PVC thuê Công ty cổ phần Sông Đà Toàn Cầu tư vấn đấu giá, phê duyệt giá khởi điểm và ủy quyền cho Công ty tư vấn bán đấu giá trong khi UBND TP Hà Nội chưa có quyết định giao đất cho PVC là không đúng quy định của pháp luật về đất đai và đấu giá.

Chuyển nhượng khu đất 'vàng' 69 Nguyễn Du sai quy định - Ảnh 2
Khu đất được bán cho Công ty khoáng sản Hợp Thành với giá gần 96 tỉ đồng.

Tháng 12/2009, PVC ký hợp đồng (không số) chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho Công ty cổ phần đầu tư và khoáng sản Hợp Thành với giá gần 96 tỉ đồng thông qua đấu giá là không có cơ sở pháp lý, sai quy định.

Thanh tra Chính phủ khẳng định trách nhiệm để xảy ra những sai phạm trên thuộc về PVC, PVN, UBND TP Hà Nội, Bộ Tài chính và cơ quan, đơn vị, cá nhân trong việc tham mưu, đề xuất, chỉ đạo và bánchỉ định cơ sở nhà đất sai quy định.

Hải Nam

Bạn đang đọc bài viết Chuyển nhượng khu đất 'vàng' 69 Nguyễn Du sai quy định. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khang Điền nói gì về việc lợi nhuận kinh doanh giảm?
Theo báo cáo tài chính, tình hình kinh doanh năm 2023 của Công ty Cổ phần Đầu tư và nhà Khang Điền ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong năm chỉ đạt 730 tỷ giảm hơn 42,7% so với năm trước và hàng tồn kho của đơn vị cũng tăng hơn 50% so với đầu năm.