Chủ nhật, 05/05/2024 09:42 (GMT+7)
Thứ bảy, 19/08/2023 13:30 (GMT+7)

Chương trình “Triệu Cây Xanh- Vì một Việt Nam xanh” năm 2023 được khỏi động tại Bình Thuận

Theo dõi KTMT trên

Sáng ngày 18/8 vừa qua, Trung ương Đoàn TNSC Hồ Chí Minh đã phối hợp cùng Tỉnh đoàn Bình Thuận và đơn vị tài trợ tổ chức Lễ khởi động chương trình “Triệu Cây Xanh- Vì một Việt Nam xanh” năm 2023 tại Khu di tích Căn cứ Tỉnh ủy Bình Thuận.

Chương trình “Triệu Cây Xanh- Vì một Việt Nam xanh” năm 2023 được khỏi động tại Bình Thuận - Ảnh 1
Chương trình “Triệu Cây Xanh- Vì một Việt Nam xanh” năm 2023 được khởi động tại tỉnh Bình Thuận (Ảnh Báo Bình Thuận)

Chương trình “Triệu Cây Xanh- Vì một Việt Nam xanh”được triển khai nhằm góp phần thực hiện thành công Đề án trồng 1 tỷ cây xanh của Chính phủ và mục tiêu trồng mới 100 triệu cây do Trung ương Đoàn xác lập trong giai đoạn 2021-2025.

Lễ khởi động chương trình “Triệu Cây Xanh- Vì một Việt Nam xanh” năm 2023 được tổ chức tại tỉnh Bình Thuận. Buổi lễ có sự tham dự của anh Nguyễn Minh Triết – Bí thư BCH Trung ương Đoàn, chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam, ông Tiêu Hồng Phúc - Ủy viên Ban Thường Vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận, ông Jahanzed Quayum Khan - Tổng Giám đốc điều hành Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam; anh Trương Minh Quang - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Thuận; anh Phạm Hồng Hiệp – Phó Bí thư tỉnh Đoàn Bình Định cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan và các bạn đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Chương trình “Triệu Cây Xanh- Vì một Việt Nam xanh” năm 2023 được khỏi động tại Bình Thuận - Ảnh 2
Năm nay, chương trình sẽ chú trọng tuyên truyền những thông tin thể hiện ý nghĩa và tầm quan trọng của vấn đề cây xanh của rừng xanh với không gian sống và những tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu (Ảnh Báo Bình Thuận)

Thông tin về mục tiêu chương trình “Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh” năm 2023 tại lễ khởi động, anh Nguyễn Minh Triết cho biết, chương trình năm 2023 mang theo những mục tiêu mới, thông điệp mới và sứ mệnh lan tỏa, giáo dục góp phần nâng cao nhận thức của thanh thiếu niên Việt Nam về tầm quan trọng của rừng, bảo vệ môi trường và xây dựng lối sống xanh trong cộng đồng…

Cũng tại lễ khởi động, Ban Bí thư Trung ương Đoàn yêu cầu mỗi cơ sở Đoàn tập trung tuyên truyền các nội dung và thông điệp của chương trình, chú trọng tuyên truyền những thông tin thể hiện ý nghĩa và tầm quan trọng của vấn đề cây xanh của rừng xanh với không gian sống và những tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu và sự cấp bách cần trồng và chăm sóc để giữ gìn lá phổi xanh tươi của trái đất.

Để hiện thực hóa các hành động của chương trình, Ban tổ chức chương trình đã trao tặng 40.000 cây xanh cho Tỉnh đoàn Bình Thuận và 20.000 cây xanh cho Tỉnh đoàn Bình Định, trao tặng 50 bồn nước cho người dân huyện Hàm Thuận Bắc và 250 thùng nước thuộc thương hiệu Suntory PepsiCo Việt Nam cho Tỉnh đoàn Bình Thuận.

Theo ban tổ chức, năm nay chương trình có thêm nhiều hoạt động mới như tham quan trải nghiệm rừng tìm hiểu tầm quan trọng của việc chăm sóc, bảo tồn rừng, xây dựng và ra mắt bản đồ số “Vì một Việt Nam xanh”, hoạt động cam kết xanh, thử thách cùng bạn sống xanh phù hợp với nhiều nhóm đối tượng, đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức về bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường và tạo lập thói quen sống xanh cho người dân.

Chương trình “Triệu Cây Xanh- Vì một Việt Nam xanh” năm 2023 được khỏi động tại Bình Thuận - Ảnh 3

Ban tổ chức trao tặng 40.000 cây xanh cho tỉnh đoàn Bình Thuận và 20.000 cây xanh cho tỉnh đoàn Bình Định (Ảnh Báo Bình Thuận)

Theo thống kê của chương trình “Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh”, trong năm 2021, ban tổ chức đã thực hiện trồng được khoảng 30.000 cây xanh tại 2 tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi với diện tích khoảng 25ha.

Đến năm 2022, tại tỉnh Đắk Nông và tỉnh Đắk Lắk, ban tổ chức đã thực hiện trồng được 76.000 cây trên diện tích 62,49ha tại huyện Ea Sup. Tại tỉnh Đắk Nông trồng được 25.000 cây mới trên diện tích 16,10ha tại huyện Đắk Glong.

Chương trình “Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh được triển khai nhằm góp phần thực hiện thành công Đề án trồng 1 tỷ cây xanh của Chính phủ và mục tiêu trồng mới 100 triệu cây do Trung ương Đoàn xác lập trong giai đoạn 2021-2025.

Chương trình được tổ chức nhằm góp sức của tuổi trẻ Việt Nam vào công cuộc phục hồi rừng đầu nguồn, phát triển cây xanh, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Từ đó, góp phần tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên về vai trò, tầm quan trọng của cây xanh, của rừng, cùng tính cấp thiết của việc trồng, bảo vệ rừng, bảo vệ các tài nguyên thiên nhiên như đất, nước, không khí.

Bên cạnh đó, chương trình nhằm thực hiện thành công Đề án trồng 1 tỷ cây xanh của Chính phủ và mục tiêu trồng mới 100 triệu cây do Trung ương Đoàn xác lập trong giai đoạn 2021-2025, góp phần thực hiện sứ mệnh và cam kết của Suntory PepsiCo Việt Nam trong chương trình hành động vì sự phát triển bền vững giai đoạn 2021-2025. 

Anh Thư

Bạn đang đọc bài viết Chương trình “Triệu Cây Xanh- Vì một Việt Nam xanh” năm 2023 được khỏi động tại Bình Thuận. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới