Chủ nhật, 28/04/2024 19:30 (GMT+7)
Thứ hai, 25/09/2023 15:54 (GMT+7)

Chung tay thu gom 1.000 tấn rác vì một Việt Nam xanh

Theo dõi KTMT trên

Ô nhiễm môi trường đang là vấn đề cấp bách đối với toàn thế giới. Để góp phần bảo vệ môi trường, tổ chức SV WAO đã đặt ra mục tiêu thu gom và phối hợp xử lý 1.000 tấn rác trên hành trình làm sạch môi trường, vì một “Việt Nam xanh”.

Trước tình trạng ô nhiễm môi trường tại Việt Nam đang ở mức báo động, tổ chức SV WAO - “Save Viet Nam - We are one” - Đoàn thể phụng sự Việt Nam phi lợi nhuận (Trực thuộc Công ty Cổ phần Chứng nhận Chất lượng và Môi trường VINASEP Việt Nam) đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền và làm sạch môi trường. SV WAO muốn truyền tải thông điệp về sự cần thiết của việc bảo vệ môi trường sống và các hệ sinh thái.

Chung tay thu gom 1.000 tấn rác vì một Việt Nam xanh - Ảnh 1
Mục tiêu của tổ chức SV WAO là thu gom 1.000 tấn rác trên hành trình làm sạch môi trường Việt Nam. (Ảnh: Báo TN&MT)

Là một trong số những hoạt động của tổ chức, dự án “Việt Nam xanh" được thành lập nhằm kết nối mọi người, tạo nên một cộng đồng những người chung chí hướng, chung mục tiêu vì một môi trường xanh - sạch - đẹp. Trong khuôn khổ Dự án, SV WAO đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị để tổ chức những hoạt động bảo vệ môi trường như thu gom, xử lý rác thải tại các tuyến phố, công viên, khu vực công cộng... Các hoạt động của SV WAO đã thu hút nhiều tình nguyện viên tham gia với đủ mọi độ tuổi khác nhau từ học sinh, sinh viên trên địa bàn Hà Nội, đến những người đã đi làm, các bà nội trợ.

Chung tay thu gom 1.000 tấn rác vì một Việt Nam xanh - Ảnh 2
Rác thải độc hại được thu gom trong buổi ra quân làm sạch môi trường. (Ảnh: Báo TN&MT)

Được biết, ngoài những buổi ra quân dọn dẹp, làm sạch đường phố, công viên, các tình nguyện viên còn được trang bị cho mình các kỹ năng để xử lý rác thải đúng cách, tái chế, tái sử dụng các sản phẩm đã bị thải bỏ để hạn chế lượng rác bị thải ra môi trường thông qua các buổi trò chuyện, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm.

SV WAO hy vọng, thông qua những buổi thực hành, kỹ năng mà các tình nguyện viên học được sẽ hỗ trợ việc tăng lượng rác thải được tái sử dụng, tái chế, đồng thời, tạo thói quen tận dụng hết công năng của các đồ vật trước khi nghĩ đến việc mua mới, từ đó, hạn chế được lượng rác bị thải ra môi trường.

Chị Thiên Thanh cho biết, mình và một vài người bạn luôn ý thức được tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường bởi môi trường có ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của con người. Mình tham gia tổ chức với mong muốn lan tỏa tình yêu thiên nhiên, kêu gọi thêm nhiều người có chung chí hướng để đồng hành trên chặng đường vì một Việt Nam xanh.

Theo đó, với suy nghĩ khi những người đang cùng chung sống trên Trái đất hợp tác với nhau, ngôi nhà chung của chúng ta sẽ được bảo vệ, SV WAO đã đặt ra mục tiêu thu gom và phối hợp xử lý 1.000 tấn rác để chung tay giữ sạch môi trường sống của cộng đồng khu vực và với mục tiêu xa hơn nữa là của Việt Nam.

SV WAO mong muốn có thể cùng với cộng đồng góp sức vào hành trình giữ sạch môi trường Việt Nam, tiến tới một Việt Nam xanh - sạch - đẹp.

Hoàng Hà (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Chung tay thu gom 1.000 tấn rác vì một Việt Nam xanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thái Bình: Đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh lúa gạo bền vững
UBND tỉnh Thái Bình vừa có văn bản yêu cầu các huyện, thành phố quan tâm một cách thiết thực, quản lý và sử dụng có hiệu quả cao quỹ đất sản xuất lúa của địa phương không để lãng phí nguồn lực đất đai. Đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh lúa, gạo bền vững.
Khai thác du lịch bền vững Công viên địa chất Lạng Sơn
UBND tỉnh Lạng Sơn đã trình bộ hồ sơ lên UNESCO công nhận Công viên địa chất Lạng Sơn là Công viên địa chất toàn cầu, dự kiến cơ bản xong trước tháng 7/2024. Qua đó hướng tới mở cửa cho công chúng tham quan, khai thác phát triển du lịch bền vững.
Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.

Tin mới