Thứ ba, 19/03/2024 10:30 (GMT+7)
Thứ tư, 01/02/2023 13:53 (GMT+7)

[CHÙM ẢNH] Mận, lê khoe sắc đầu năm

Theo dõi KTMT trên

Những ngày đầu năm Quý Mão 2023, sắc trắng hoa mận, hoa lễ đã bắt đầu xuất hiện tại thủ đô Hà Nội phục vụ người dân.

Những năm gần đây, hoa lê, hoa mận rừng dần xuất hiện nhiều hơn tại thủ đô vào Giêng. Có lẽ, hình ảnh hoa đào, hoa mai đã quá quen thuộc với người dân nên sắc trắng tinh khôi, mộc mạc của các loại hoa này có sự thu hút độc đáo. Chính vì vậy, thị trường hoa lê, hoa mận rừng sau tết trở nên sôi động. 

[CHÙM ẢNH] Mận, lê khoe sắc đầu năm - Ảnh 1
[CHÙM ẢNH] Mận, lê khoe sắc đầu năm - Ảnh 2

Ghi nhận của phóng viên, các cành lê, cành mận rừng đã được vận chuyển xuống thủ đô. Tại đoạn đường Lạc Long Quân (đoạn nhìn ra Hồ Tây) đã bắt đầy bày bán các cành lê rừng, cành mận rừng với đa dạng hình dáng, kích thước. 

[CHÙM ẢNH] Mận, lê khoe sắc đầu năm - Ảnh 3
[CHÙM ẢNH] Mận, lê khoe sắc đầu năm - Ảnh 4

Giá của các cành lê, cành mận lớn có thể giao động từ 1 triệu đồng đến 4 triệu đồng tùy kích thước, hình dáng. Các cành nhỏ hơn có giá từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn. 

[CHÙM ẢNH] Mận, lê khoe sắc đầu năm - Ảnh 5
[CHÙM ẢNH] Mận, lê khoe sắc đầu năm - Ảnh 6
[CHÙM ẢNH] Mận, lê khoe sắc đầu năm - Ảnh 7

Những cành mận đã nở hoa có thể trưng bày được từ 7 đến 10 ngày. Đối với các cành vẫn còn e ấp nụ hay nụ chưa bung nở, có thể chơi lâu hơn, từ 20 ngày đến 2 tháng. Một số tiểu thương cho biết, các cành đào rừng, mận rừng được nhập chủ yếu từ các tỉnh miền núi phía Bắc như Lạng Sơn, Lào Cai,...

Nhiều người dân thích thú đứng lại ngắm nhìn và chọn cho mình một cành lê, cành mận trang trí trong nhà dịp đầu năm. 

[CHÙM ẢNH] Mận, lê khoe sắc đầu năm - Ảnh 8
[CHÙM ẢNH] Mận, lê khoe sắc đầu năm - Ảnh 9
[CHÙM ẢNH] Mận, lê khoe sắc đầu năm - Ảnh 10

Như mọi năm, thị trường hoa lê, hoa mận rừng sẽ còn sôi động hơn nữa dịp gần rằm tháng Giêng để phục vụ người dân thủ đô. 

Linh Chi

Bạn đang đọc bài viết [CHÙM ẢNH] Mận, lê khoe sắc đầu năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới

Xem xét nới thời gian đăng kiểm xe ô tô cá nhân
Bộ Giao thông Vận tải cho biết sẽ xem xét điều chỉnh chu kỳ kiểm định vào thời điểm phù hợp, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật cho phương tiện, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông và tạo thuận lợi cho chủ phương tiện.
Pu Ta Leng - Vẻ đẹp hoang sơ của đại ngàn Tây Bắc
Nằm trong dãy Hoàng Liên Sơn, Pu Ta Leng (Tam Đường, Lai Châu) nổi tiếng trong giới mê leo núi là một trong những đỉnh khó chinh phục bậc nhất với vẻ đẹp hoang sơ, kì vĩ. Quyết tâm chinh phục chúng tôi mới hiểu vì sao ngọn núi này hấp dẫn đến vậy.