Thứ sáu, 19/04/2024 08:12 (GMT+7)
Thứ ba, 09/08/2022 09:03 (GMT+7)

Chuẩn bị khởi tranh "Giải bóng đá 7 người Sinh viên TP.Hà Nội - Thiên Khôi Cup"

Theo dõi KTMT trên

Với nhiều những sự nỗ lực đến từ BTC, giải bóng đá mang tên “Giải bóng đá 7 người Sinh viên TP Hà Nội – Thiên Khôi Cup” sẽ bắt đầu từ ngày 12/8.

Trong những năm qua, bóng đá phong trào – bóng đá phủi trên khắp cả nước có sự phát triển mạnh mẽ. Hàng loạt các giải đấu bóng đá phong trào được tổ chức tại các địa phương như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng. Sau đó thì có cả những “siêu Cup phủi” tìm ra đội bóng phong trào “vô địch thiên hạ”. Những giải đấu này tập trung những tên tuổi đội bóng phủi lừng lẫy với sự góp mặt của các cầu thủ phủi đình đám.

Ở một chiều hướng khác, những năm qua, thể thao sinh viên cũng phát triển mạnh mẽ, trong đó có bóng đá. Các giải thể thao sinh viên được tổ chức, các giải đấu bóng đá sinh viên cũng có nhiều để các cầu thủ trẻ có cơ hội đua tranh. Chất lượng chuyên môn của những cầu thủ sinh viên Việt Nam là rất cao, có mặt ở các giải đấu sinh viên mới thấy không khí sôi động đến từ sự nhiệt huyết, từ sân cỏ đến khán đài của các bạn sinh viên là lớn đến như thế nào.

Chuẩn bị khởi tranh "Giải bóng đá 7 người Sinh viên TP.Hà Nội - Thiên Khôi Cup" - Ảnh 1

Tuy nhiên, những người quan tâm đến bóng đá phong trào vẫn thấy thiếu thiếu một điều gì đó. Những giải đấu sân 11 dành cho sinh viên đại học đã có từ rất lâu. Nội dung thi đấu futsal thuộc 1 đại hội thể thao sinh viên cũng được triển khai, nhưng một sân chơi bóng đá 7 người – quen gọi là kiểu phủi cho sinh viên là vẫn thiếu.

Ông Nguyễn Sơn Hà – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư thể thao Việt – Vietsport , một người “ăn nằm” với bóng đá phong trào cũng nhận thấy sự thiếu hụt này. Ông Nguyễn Sơn Hà cho biết:  “Tuổi trẻ, thời gian ngồi trên ghế giảng đường đại học luôn là quãng thời gian tươi đẹp nhất của đời người. Tôi thấy có hàng trăm  đội bóng phủi của các cầu thủ sinh viên được thành lập và thi đấu hàng tuần. Bạn bè của tôi ai cũng nhắc về một thời sinh viên chinh chiến sôi nổi nhiệt huyết ra sao ở sân bóng trường mình.

Những giải đấu sân 7 của riêng các trường đại học liên tục được tổ chức, nhưng một giải đấu 7 người cho những cầu thủ sinh viên ưu tú nhất của các trường đại học thì vẫn chưa có. Tôi đã ấp ủ việc tổ chức một giải đấu như thế này từ rất lâu rồi, nhưng phải cho đến tận bây giờ mới tổ chức được. Ngay khi tôi đưa ra ý tưởng, Hội Sinh viên Việt Nam TP.Hà Nội, nhiều đại diện các trường đại học đã lập tức hưởng ứng ngay, nhưng vấn đề thiếu nhất phải chia sẻ thật rằng đó là kinh phí. Rất may, chúng tôi đã có được sự ủng hộ của Công ty Cổ phần bất động sản Thiên Khôi. Vậy thì...chơi thôi, phải tạo ra một sân chơi bóng đá 7 người, cho sinh viên, cho khát vọng của tuổi trẻ với trái bóng tròn”.

“Giải bóng đá 7 người Sinh viên TP.Hà Nội 2022 – Thiên Khôi Cup” – giải bóng đá 7 người dành cho các cầu thủ sinh viên lần đầu tiên sẽ khởi tranh vào ngày 12/8 tới tại Sân vận động Trung tâm văn hóa Thông tin Thể thao Hoàng Mai (Hà Nội). Giải đấu bao gồm 8 đội bóng của 8 trường Đại học trên địa bàn TP Hà Nội là Kinh tế Quốc dân, Kiến trúc, Ngoại thương, Học viện Ngân hàng, Giao thông Vận tải, Thủy lợi, Xây dựng và Đại học Phương Đông. Đây đều là các trường Đại học có truyền thống thể thao, bóng đá rất mạnh, với nhiều những thế hệ cầu thủ sinh viên tên tuổi, nhiều cựu sinh viên giờ đang là những tên tuổi bóng đá phủi nổi tiếng. Cuộc đấu “đỉnh cao bóng đá 7 sinh viên” này đang rất được chờ đợi.

Ngay sau khi nhận lời tham dự giải, các trường đại học đều có sự chuẩn bị kĩ càng và rất chuyên nghiệp. Các đội bóng trường đại học đã tuyển quân gắt gao, nhờ đến sự trợ giúp của các HLV bóng đá phong trào tên tuổi, chẳng hạn như Học viện Ngân hàng đã nhờ HLV Sáng Persie huấn luyện trong thời gian qua. Các cầu thủ sinh viên đều đang rất háo hức, đầy quyết tâm trước giờ bóng lăn.

Ông Nguyễn Sơn Hà cho biết sẽ không dừng lại ở khu vực Hà Nội mà xúc tiến để có một giải đấu bóng đá sân 7 cho sinh viên tại khu vực TP.Hồ Chí Minh, để hoàn thiện mô hình giải đấu toàn quốc.

Những khán giả của bóng đá phong trào đều biết rằng “Giải bóng đá 7 người Sinh viên TP.Hà Nội 2022 – Thiên Khôi Cup” sẽ hấp dẫn bởi trình độ chơi bóng của các cầu thủ phủi trẻ. Giải đấu góp thêm màu sắc cho bóng đá phong trào, đồng thời tạo ra một sân chơi riêng đặc sắc cho sinh viên Thủ đô.

V.C

Bạn đang đọc bài viết Chuẩn bị khởi tranh "Giải bóng đá 7 người Sinh viên TP.Hà Nội - Thiên Khôi Cup". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới