Thứ sáu, 29/03/2024 21:05 (GMT+7)
Thứ bảy, 12/10/2019 07:18 (GMT+7)

Chưa có kết quả xét nghiệm nước sạch sông Đà có mùi lạ

Theo dõi KTMT trên

Theo người dân phản ánh, nước trong vòi có mùi hôi khó chịu, có mùi khét nồng. Các hộ dân lo ngại, không dám sử dụng nguồn nước này để sinh hoạt.

Theo phản ánh của khách hàng sử dụng nước sạch do Viwaco cung cấp trong nước sạch dùng hàng ngày bỗng nhiên có mùi hôi khét, từ tối 10/10 đến nay tình trạng này vẫn chưa hết khiến các hộ dân không dám sử dụng nước để sinh hoạt.

Chưa có kết quả xét nghiệm nước sạch sông Đà có mùi lạ - Ảnh 1
Nước sạch có mùi lạ khó chịu người dân không dám sử dụng.

Ông Cao Hải Tháp, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng và Kinh doanh nước sạch (Viwaco), đơn vị cung cấp nước sạch xác nhận thông tin nguồn nước có mùi lạ. Lãnh đạo Viwaco cho biết, ngày 11/10, đoàn liên ngành đã đến nhà máy nước sạch sông Đà để lấy mẫu, mùi ở nguồn đã giảm gần hết, hầu như không còn nữa. Đoàn cũng tổ chức lấy mẫu nước tại một số điểm trên trục cấp nước sạch Sông Đà như Trạm Tây Mỗ, khu vực Công viên Hòa Bình…"

Ông Tháp cho nói: "Sau khi tiếp nhận phản ánh từ người dân, chúng tôi đã lấy mẫu nước gửi lên nhà máy và các cơ quan có liên quan để xem nguyên nhân do đâu, có ảnh hưởng đến sức khỏe hay không".

Đến chiều tối 11/10, đại diện Công ty cổ phần Viwaco cho biết công ty vẫn chưa nhận được văn bản trả lời chính thức từ phía Công ty cổ phần đầu tư nước sạch sông Đà (Viwasupco) - đơn vị cấp nước nguồn, cũng như chưa có kết quả xét nghiệm mẫu nước tại vị trí đầu nguồn mạng cấp nước từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội để cung cấp tới người dân. "Hiện tại, chúng tôi đang chờ kết quả cuối cùng từ các đơn vị này. Ngay khi có kết quả sẽ công bố cho người dân được biết”, ông Tháp nói.

Đại diện đoàn kiểm tra liên ngành nhận định có thể trong quá trình vận hành đơn vị sản xuất đã sử dụng lượng clo quá quy chuẩn. Tuy nhiên, ông cho hay nguyên nhân chính thức phải đợi kết quả kiểm tra của Trung tâm kiểm soát bệnh tật.

Trong khi đó, ông Vũ Đức Toản - Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư nước sạch sông Đà khẳng định nhà máy nước sạch sông Đà đang vận hành bình thường theo đúng quy trình đảm bảo chất lượng nước đầu ra theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

Viwaco sử dụng nước mặt Sông Đà cung cấp 300.000 m3 nước sạch/ngày/đêm cho các quận Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Hoàng Mai, Thanh Trì với khoảng gần 70.000 hộ dân.

Bạn đang đọc bài viết Chưa có kết quả xét nghiệm nước sạch sông Đà có mùi lạ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.