Thứ tư, 01/05/2024 07:12 (GMT+7)
Thứ bảy, 14/10/2023 11:00 (GMT+7)

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đối thoại với cán bộ, hội viên phụ nữ tỉnh

Theo dõi KTMT trên

Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với cán bộ, hội viên phụ nữ tỉnh Thái Nguyên năm 2023 với chủ đề “Phát huy vai trò của phụ nữ trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, thúc đẩy bình đẳng giới” đã diễn ra với nhiều nội dung.

Ngày 13/10, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên, đã giải đáp, giải quyết nhiều vấn đề thuộc thẩm quyền ngay tại Hội nghị giữa Chủ tịch UBND tỉnh với cán bộ, hội viên phụ nữ tỉnh Thái Nguyên năm 2023.

Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương và đánh giá cao những đóng góp của Hội Phụ nữ các cấp và các cán bộ, hội viên đã góp sức vào phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đối thoại với cán bộ, hội viên phụ nữ tỉnh - Ảnh 1
Chủ đề Hội nghị “Phát huy vai trò của phụ nữ trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, thúc đẩy bình đẳng giới”.

Đồng chí cũng mong muốn, với tinh thần, không khí dân chủ, cởi mở, cán bộ, hội viên sẽ thẳng thắn bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất với chính quyền những khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ.

Vui mừng vì lần đầu tiên được trực tiếp đối thoại với người đứng đầu chính quyền tỉnh Thái Nguyên. Các đại biểu cán bộ, hội viên phụ nữ đã gửi gắm và chia sẻ nhiều câu hỏi, vấn đề liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên phụ nữ ở cơ sở, tập trung vào các nhóm vấn đề như: Phát triển kinh tế; đào tạo nghề, lao động việc làm, an sinh xã hội; đảm bảo an toàn thông tin và thực hiện chuyển đổi số; chế độ chính sách cho phụ nữ và đội ngũ cán bộ Hội...

Cụ thể như tạo điều kiện cho phụ nữ tiếp cận chuyển đổi số vì sự tiến bộ, vấn đề chi trả chế độ cho Chi hội trưởng phụ nữ nói riêng và người hoạt động không chuyên trách ở thôn, xóm, tổ dân phố; giải pháp chính sách hỗ trợ học phí cho cán bộ phụ nữ tham gia y tế thôn bản; mức hỗ trợ kinh phí hoạt động hàng năm cho Hội Liên hiệp phụ nữ và các ngành đoàn thể cấp xã; chính sách giải pháp phát triển loại hình kinh tế tập thể, hợp tác xã, tổ hợp tác, đặc biệt là hợp tác xã, tổ hợp tác do phụ nữ tham gia quản lý, điều hành; vấn đề tiếp cận nguồn vốn vay giải quyết việc làm trong chương trình tín dụng ưu đãi; giải pháp bảo vệ người dân nói chung, phụ nữ nói riêng trước những nguy cơ lừa đảo trên không gian mạng; giải pháp để tạo điều kiện cho chị em có chế độ phù hợp, đảm bảo thu nhập và ổn định cuộc sống và hỗ trợ cấp thẻ bảo hiểm y tế cho chị em đang làm trong môi trường độc hại….

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng và đại diện các sở, ban, ngành liên quan đã giải đáp, giải quyết những vấn đề thuộc thẩm quyền ngay tại Hội nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đối thoại với cán bộ, hội viên phụ nữ tỉnh - Ảnh 2
Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông giải đáp một số vấn đề tại Hội nghị.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng nhấn mạnh, đối với những nội dung đã rõ, đã được tiếp thu, giải trình tại Hội nghị, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương có trách nhiệm giải quyết và trả lời bằng văn bản gửi Hội LHPN tỉnh và các tổ chức, cá nhân có ý kiến, kiến nghị, đề xuất.

Do thời gian có hạn, đối với những ý kiến chưa được trả lời trực tiếp tại Hội nghị, đồng chí yêu cầu Hội LHPN tỉnh tổng hợp và phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh tham mưu với Chủ tịch UBND tỉnh giao nhiệm vụ cho các ngành, địa phương liên quan trả lời theo quy định.

Ngay sau Hội nghị, chủ tịch UBND các huyện, thành phố, giám đốc các sở, ngành của tỉnh nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, giải quyết dứt điểm, kịp thời, có hiệu quả những kiến nghị chính đáng của cán bộ, hội viên phụ nữ.

Hội LHPN tỉnh Thái Nguyên hiện có 14 đơn vị đầu mối, gồm hội LHPN 9 huyện, thành phố; 3 đơn vị trực thuộc, 2 tổ chức thành viên; 189 cơ sở hội và 12 cơ sở trực thuộc; 2.257 chi hội với trên 300 nghìn hội viên.

Nguyên Mạnh

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đối thoại với cán bộ, hội viên phụ nữ tỉnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ngày vui thống nhất non sông
Chỉ có thống nhất Việt Nam mới có thể giàu mạnh, chỉ có thống nhất nhân dân mới có cuộc sống Độc lập - Tự do - Hạnh phúc!
Hướng về mảnh đất Điện Biên anh hùng
Những ngày này, cả nước đang hướng về mảnh đất Điện Biên anh hùng. 70 năm qua, dấu ấn chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu vẫn còn hiện rõ trên mảnh đất miền Tây Bắc này.

Tin mới

Điện Biên Phủ: Điểm hẹn lịch sử
Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước tổ chức khai mạc Triển lãm “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử”, kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).