Thứ ba, 17/09/2024 00:27 (GMT+7)
Thứ bảy, 07/09/2024 16:24 (GMT+7)

Chủ tịch Hà Nội kêu gọi người dân không ra khỏi nhà để tránh rủi ro thiên tai

Theo dõi KTMT trên

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã khuyến cáo người dân thành phố không ra khỏi nhà để tránh rủi ro, thiệt hại về người.

Hiện tại, tính đến 16h ngày 7/9, Hà Nội đã có mưa to và gió lớn. Tại một số tuyến phố, cây lớn đã bật gốc, gãy cành. Một số nhà xưởng và nhà dân đã tốc mái.

Chủ tịch Hà Nội kêu gọi người dân không ra khỏi nhà để tránh rủi ro thiên tai - Ảnh 1
Xe máy đổ ngã do gió mạnh tại Dương Nội, Hà Đông.

Tại quận Hà Đông, hàng trăm cây xanh đổ la liệt trên khắp các tuyến phố dù tâm bão chưa đi qua. Công an Hà Nội cho biết Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 7 đã huy động lực lượng tới hỗ trợ việc thu dọn cây xanh bởi lúc này lượng cây đổ lớn, các công nhân công ty cây xanh đã được huy động tối đa trên nhiều tuyến đường.

Tại các tòa nhà cao tầng ở Hà Nội gió mạnh rít liên hồi làm rung các cánh cửa. Các chung cư đều có loa phát thanh khuyến cáo người dân hạn chế ra đường, chèn chắn các cửa sổ, cửa ra vào, cửa thoát hiểm để đảm bảo an toàn. Có tòa nhà bị gió mạnh đã làm bung vỡ cửa kính khiến người dân phải dùng các vật liệu như tấm gỗ, bao cát, xi măng để chèn cửa.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia thông tin bão số 3 sẽ tác động tới Hà Nội chậm hơn ven biển.

Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh, trọng tâm là bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân và bảo vệ tài sản; đặc biệt chú trọng bảo vệ đê, hồ đập, những khu vực xung yếu, khu vực có nguy cơ cao về mất an toàn trên địa bàn... Người đứng đầu chính quyền Thủ đô đã yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương tập trung triển khai thực hiện quyết liệt, kịp thời, hiệu quả công tác phòng ngừa, ứng phó mưa, bão, lũ, thiên tai với tinh thần chủ động phòng ngừa, ứng phó ở mức cao nhất để bảo đảm an toàn tính mạng, nhất là trẻ em và các đối tượng yếu thế, dễ bị tổn thương, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản của nhân dân và Nhà nước.

Thường trực Thành ủy Hà Nội cũng yêu cầu tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền cho toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân nhận thức rõ mức độ nguy hiểm do bão số 3 gây ra, tập trung kêu gọi, vận động người dân khẩn trương về nơi cư trú an toàn; tránh tư tưởng phó mặc trong công tác phòng, chống bão cho cơ quan chức năng, đặc biệt là tư tưởng chủ quan, lơ là.

Chủ tịch Hà Nội kêu gọi người dân không ra khỏi nhà để tránh rủi ro thiên tai - Ảnh 2
Một cây lớn bật gốc đổ chắn ngang đường.

Dự báo, từ ngày 7/9 đến sáng 9/9 tại Hà Nội mưa vừa, mưa to đến rất to và dông. Lượng mưa phổ biến 200-300mm, cá biệt có nơi 400mm.

Từ chiều 9/9 Hà Nội mưa vừa, có nơi mưa to. Do mưa lớn nên từ nay đến ngày 10/9, trên các sông ở khu vực Hà Nội xuất hiện một đợt lũ với biên độ 1,5 - 4m.

Trong đợt lũ này, đỉnh lũ sông Đà, sông Hồng, sông Đuống ở mức dưới báo động cấp I; sông Đáy ở mức báo động lũ cấp I-II.

Đặc biệt các sông: Bùi, Tích, Cà Lồ... ở mức báo động cấp II-III. Ngoài ra, lượng nước từ Hòa Bình đổ về, nguy cơ xuất hiện lũ rừng ngang ảnh hưởng đến các huyện: Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ, Mỹ Đức...

Minh Thành

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch Hà Nội kêu gọi người dân không ra khỏi nhà để tránh rủi ro thiên tai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Nam Định: Tập trung khắc phục thiệt hại do ngập lụt sau bão số 3
Mặc dù không bị ảnh hưởng trực tiếp từ cơn bão số 3 nhưng nước lũ tràn qua đê bối đã tàn phá nhiều hoa màu, làm ngập lụt nhiều khu dân cư ở Nam Định. Hiện tại nước đang rút, người dân trên địa bàn tỉnh này tập trung khắc phục thiệt hại, ổn định đời sống.

Tin mới