Thứ sáu, 03/05/2024 06:21 (GMT+7)
Thứ tư, 11/10/2023 10:16 (GMT+7)

Cháy nhà rạng sáng nay tại Đà Nẵng khiến 2 cháu bé tử vong

Theo dõi KTMT trên

Sáng 11/10, Công an quận Thanh Khê, Đà Nẵng cho biết tối qua đã có một vụ cháy lớn tại căn nhà trong hẻm K236/31D trên đường Trần Cao Vân (thuộc phường Tam Thuận, quận Thanh Khê). Sự việc đáng tiếc khiến 2 cháu bé tử vong.

Thông tin ban đầu, vào lúc 1h30 sáng nay, người dân thấy khói bốc lên nghi ngút trong căn nhà K236/31D nên đã hô hoán mọi người dập lửa và thông báo cho lực lượng chức năng. 

Nhận được tin, Công an phường Tam Thuận cùng lực lượng PCCC-CNCH Công an quận Thanh Khê đã nhanh chóng có mặt và sử dụng xe chữa cháy tiếp cận đám cháy ở tầng 1. Đến 3 giờ đám cháy đã được khống chế. 

Cháy nhà rạng sáng nay tại Đà Nẵng khiến 2 cháu bé tử vong - Ảnh 1
Lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt để dập tắt đám cháy. 

Trong quá trình cứu nạn đã cứu được 3 nạn nhân gồm L.T.Đ.T (35 tuổi), L.T.K.N (36 tuổi) và T.L.G.K (9 tuổi). 

Tuy nhiên, 2 cháu bé là T.M.G.Đ (14 tuổi) và N.L.T.T (12 tuổi) mắc kẹt ở tầng 3, bị ngạt khói và đã tử vong.

Đến 3h cùng ngày, lực lượng phòng cháy chữa cháy mới dập tắt hoàn toàn đám cháy.

8 giờ sáng nay cơ quan chức năng phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục khám nghiệm hiện trường vụ việc. Nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được điều tra làm rõ. 

Trước đó vào hhoảng 20h19 ngày 10/10 tại Km63+530 trên đường Hồ Chí Minh (đoạn La Sơn - Túy Loan, thuộc xã Hòa Liên, huyện Hòa vang, Đà Nẵng) xảy ra vụ cháy xe làm phần đầu chiếc xe đầu kéo bị thiêu rụi. May mắn là không có thương vong về người. 

Ngay khi nhận được thông tin, lực lượng phòng cháy chữa cháy đã có mặt kịp thời và khống chế ngọn lửa. Vào khoảng 21h10, giao thông hai chiều mới được thông xuốt, phần đầu của chiếc xe cũng bị cháy rụi hoàn toàn. Nguyên nhân đang được làm rõ. 

Đa số nguyên nhân tử vong của đám cháy là ngạt khí nên cần tránh xa những không gian kín, địa điểm dễ gây nổ như máy lạnh, tủ lạnh,.... Dùng khăn có tẩm nước bịt kín mũi miệng để tránh hít phải khói gây ngạt. 

Nếu không thể thoát ra ngoài, lựa chọn các chỗ thoáng để thoát hiểm như ban công, sân thượng, đặc biệt là không nhảy từ trên xuống khi không có bất cứ dây nối hoặc điểm bám nào.

Không trốn dưới gầm giường vì lực lượng chức năng có thể không tìm thấy, chưa kể giường còn có vật liệu dễ bén lửa. Xử lý trường hợp quần áo bị cháy bằng cách ngưng chuyển động, nằm xuống và lăn qua lăn lại đến khi lửa tắt. Tuyệt đối không được chạy vì gió làm lửa bùng thêm. 

Phạm Thu

Bạn đang đọc bài viết Cháy nhà rạng sáng nay tại Đà Nẵng khiến 2 cháu bé tử vong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ngày 2/5: QUỐC HỘI HỌP BẤT THƯỜNG XEM XÉT CÔNG TÁC NHÂN SỰ
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền. Kỳ họp sẽ diễn ra trong buổi chiều 2/5/2024 tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.
Ngày vui thống nhất non sông
Chỉ có thống nhất Việt Nam mới có thể giàu mạnh, chỉ có thống nhất nhân dân mới có cuộc sống Độc lập - Tự do - Hạnh phúc!

Tin mới

Giá xăng tăng nhẹ trở lại
Tại kỳ điều hành giá xăng, dầu chiều ngày 2/5, liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định tăng thêm 40 đồng/lít đối với xăng RON95-III và tăng 08 đồng/lít với xăng E5RON92.