Chủ nhật, 28/04/2024 22:30 (GMT+7)
Thứ ba, 27/02/2024 11:48 (GMT+7)

Chàng trai tân binh gom rác nhận cơn mưa lời khen từ cộng đồng mạng

Theo dõi KTMT trên

Mới đây các trang mạng xã hội đăng một đoạn clip chưa đầy 1 phút của một chàng trai tân binh người dân tộc Nùng ở huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn gom rác sau lễ xuất quân đã nhận được cơn mưa lời khen từ cộng đồng mạng.

Đoạn clip trên được đăng tải sau lễ xuất quân tại huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn lúc này có một thanh niên với bộ quân phục tân binh, vai đeo ba lô cầm trên tay mảnh bìa cát tông đi gom rác ở sân, trên bậc tam cấp. Mặc dù đây là hành động tự phát nhưng với ý thức bảo vệ môi trường, cảnh quan cậu đã đi gom lại dù là những mẩu rác nhỏ để bỏ vào đúng nơi quy định. Một người đã vô tình quay được cảnh này và đăng trên trang mạng xã hội với tiêu đề: “Lạng Sơn hình ảnh đẹp của người lính tân binh năm 2024 tại huyện Bình Gia”.

Chàng trai tân binh gom rác nhận cơn mưa lời khen từ cộng đồng mạng - Ảnh 1
Hình ảnh chàng trai tân binh gom rác nhận cơn mưa lời khen của cộng đồng mạng.

Sau khi clip được đăng tải chỉ trong một thời gian ngắn đã nhận được hơn 20.000 lượt like, gần 1.000 bình luận và hơn 200 lượt chia sẻ. Trong các bình luận của cộng đồng mạng đều dành cho chàng trai tân binh những lời động viên khích lệ như: Công dân tốt có ý thức, chúc cháu lên đường mạng khỏe (Nguyễn Mai); Chuẩn quá con ạ, con là người công dân gương mẫu, chúc con thật nhiều sức khỏe để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao nhé (Nguyễn Hằng); Một hình ảnh đẹp đúng chất lính cụ Hồ, mong cháu luôn khỏe hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao (Nam Lo); Cảm ơn em, hành động của em lan tỏa cộng đồng. Chúc em luôn vui khỏe hoàn thành tốt nhiệm vụ (Tâm Đan)…

Chàng trai tân binh gom rác nhận cơn mưa lời khen từ cộng đồng mạng - Ảnh 2
Chiến sỹ Hưng là thành viên tích cực tham gia nhiều chương trình bảo vệ môi trường.

Được biết chàng trai tân binh này tên Hưng, em trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024. Trên trang cá nhân của mình Hưng là chàng trai yêu môi trường với câu slogan: “Hãy giữ môi trường sống xanh”. Cậu còn là một thành viên tích cực ở địa phương trong phòng trào nói không với rác thải nhựa…

Với hình ảnh đẹp của người lính, cùng với hành động đẹp bảo vệ môi trường của chàng trai tân binh người dân tộc Nùng, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn đã tô thêm truyền thống của quân đội ta cùng sự lan tỏa hình ảnh đẹp trong cộng đồng. Người lính hôm nay không chỉ bảo vệ nền độc lập dân tộc, gìn giữ non sông, cuộc sống bình yên của nhân dân mà còn góp phần bảo vệ môi trường sống cho hôm nay và mai sau.

Xin cảm ơn những người chiến sỹ trẻ với hình ảnh đẹp có sức la tỏa những điều tích cực đến cộng đồng.

Doãn Kiên

Bạn đang đọc bài viết Chàng trai tân binh gom rác nhận cơn mưa lời khen từ cộng đồng mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thái Bình: Đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh lúa gạo bền vững
UBND tỉnh Thái Bình vừa có văn bản yêu cầu các huyện, thành phố quan tâm một cách thiết thực, quản lý và sử dụng có hiệu quả cao quỹ đất sản xuất lúa của địa phương không để lãng phí nguồn lực đất đai. Đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh lúa, gạo bền vững.
Khai thác du lịch bền vững Công viên địa chất Lạng Sơn
UBND tỉnh Lạng Sơn đã trình bộ hồ sơ lên UNESCO công nhận Công viên địa chất Lạng Sơn là Công viên địa chất toàn cầu, dự kiến cơ bản xong trước tháng 7/2024. Qua đó hướng tới mở cửa cho công chúng tham quan, khai thác phát triển du lịch bền vững.
Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.

Tin mới