Thứ bảy, 27/04/2024 02:05 (GMT+7)
Thứ tư, 09/06/2021 19:00 (GMT+7)

‘Chang hoang dã’ sách tranh Việt được mua bản quyền ở 5 quốc gia

Theo dõi KTMT trên

Cuốn "Chang hoang dã" của tác giả Trang Nguyễn đã được NXB Pan Macmillan đã mua bản quyền toàn cầu và nhượng quyền cho 5 nước bao gồm Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Na Uy, Thổ Nhĩ Kỳ.

Nhà xuất bản hàng đầu của Anh Pan Macmillan mới đây đã mua bản quyền thành công hai tập đầu tiên trong bộ sách Chang hoang dã của tác giả Trang Nguyễn và họa sĩ Jeet Zdung.

Theo đó, Pan Macmillan đã mua bản quyền toàn cầu (trừ tiếng Việt tại thị trường Việt Nam) và bán bản quyền cho 5 nước bao gồm Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Na Uy và Thổ Nhĩ Kỳ.

Riêng Chang hoang dã - Gấu do NXB Kim Đồng nắm giữ bản quyền và đã được phát hành vào tháng 3/2020 tại Việt Nam. Đại diện bản quyền của NXB Kim Đồng cho biết hai bên chỉ mất khoảng 6 tháng để đàm phán và thỏa thuận để đưa ra các điều khoản phù hợp.

‘Chang hoang dã’ sách tranh Việt được mua bản quyền ở 5 quốc gia - Ảnh 1
Cuốn sách Chang hoang dã - Gấu có hơn 120 bức tranh vẽ tay hoàn toàn bằng màu nước của họa sĩ Jeet Zdung. (Ảnh: K.Đ)

Chang hoang dã - Gấulà tập đầu tiên trong series tranh truyện của nhà bảo tồn động vật hoang dã Trang Nguyễn. Cuốn sách kể về hành trình của Chang - cô gái nhỏ bé nhưng có ước mơ cháy bỏng và khao khát bảo vệ sự sinh tồn cho những loài động vật hoang dã đang bị đẩy vào bờ vực tuyệt chủng do những tác động xấu của con người.

Từ cuộc gặp Sorya, một cô gấu chó được Trung tâm cứu hộ Gấu giải cứu thành công khỏi tay những kẻ buôn bán động vật hoang dã, Chang đã đặt ra quyết tâm đưa Sorya trở về với thiên nhiên.

Tác giả Trang Nguyễn chia sẻ: "Đây là bộ truyện tranh về bảo tồn động vật hoang dã mà mình và bạn họa sĩ rất tâm huyết, ấp ủ hơn hai năm thì mới bắt đầu vẽ.

Để vẽ được cuốn truyện đầu tiên này, mình "gửi" bạn họa sĩ đi ăn nhờ ở đậu tại trung tâm cứu hộ gấu của tổ chức Free the Bears để quan sát, tìm hiểu và quan trọng nhất là cảm nhận về những chú gấu được cứu thoát khỏi những trang trại nuôi nhốt gấu lấy mật, và cả những chú gấu con bé xíu mới vài tuần tuổi bị bắt cóc để bán làm cảnh".

Và thành quả của hơn hai tháng trải nghiệm đó là 120 bức tranh vẽ tay hoàn toàn bằng màu nước của họa sĩ Jeet Zdung đầy sống động và chân thực.

Cuốn sách này, không chỉ kể câu chuyện một người, mà nó còn lay động trái tim mọi người về sự sống của muôn loài, tầm quan trọng của thiên nhiên, cảnh báo những tác hại khôn lường của nạn phá rừng, giết hại động vật hoang dã.

Chang hoang dã - Gấu sẽ được xuất bản tại Anh vào tháng 9 tới đây với tên tiếng Anh Saving Sorya: Chang and the Sun Bear.

‘Chang hoang dã’ sách tranh Việt được mua bản quyền ở 5 quốc gia - Ảnh 2
Bản sách tiếng Anh của Chang hoang dã - Gấu sẽ được xuất bản vào tháng 9 tới đây tại Anh. (Ảnh: K.Đ)

Cuốn sách thứ hai được Pan Macmillan mua bản quyền từ chính tác giả Trang Nguyễn là Saving H’non: Chang and the Elephants sẽ ra mắt vào năm 2022. Tập truyện này dựa trên những câu chuyện có thật, theo chân Chang khi đã trưởng thành cứu lấy một chú voi đã chở khách trong suốt 50 năm.

Russel McLean, đại diện của Pan Macmillan, chia sẻ trên website nhà xuất bản rằng ông rất hào hứng khi mua bản quyền hai tác phẩm này của Trang Nguyễn và Jeet Dzung. Những câu chuyện về cô gái nhỏ Chang sẽ phù hợp với mọi độc giả nhỏ tuổi, những người yêu động vật, những ai yêu thích khám phá và sẵn sàng cho chuyến phiêu lưu vào thế giới tự nhiên.

Pan Macmillan là một trong những nhà xuất bản lớn tại Anh cũng như của thế giới, hoạt động tại 70 quốc gia. Hai cuốn sách Chang hoang dã sẽ được xuất bản dưới thương hiệu Macmillan Children's Books của Pan Macmillan tại Anh, và Dial Books của Penguin Random House tại Mỹ.

Thiên Ái

Bạn đang đọc bài viết ‘Chang hoang dã’ sách tranh Việt được mua bản quyền ở 5 quốc gia. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới