Thứ bảy, 27/04/2024 14:09 (GMT+7)
Thứ tư, 27/03/2024 09:44 (GMT+7)

Chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier "bất ngờ", VFF có phải đền bù?

Theo dõi KTMT trên

Với việc chấm dứt hợp đồng chỉ sau hơn một năm, VFF có thể phải đền bù số tiền lớn với HLV Troussier. Tuy nhiên, theo lãnh đạo VFF, cuộc họp giữa VFF và HLV Troussier diễn ra trong bầu không khí cởi mở, chấp nhận rời ghế nóng.

Chấm dứt hợp đồng ngay sau trận thu Indonesia

Sau thất bại 0-3 của đội tuyển Việt Nam trước Indonesia tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026, VFF và ông Philippe Troussier đã gặp trao đổi về quá trình làm việc trên vai trò Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam.Tại cuộc gặp, VFF và Huấn luyện viên Philippe Troussier cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26/3/2024.

Theo thông tin chính thức từ VFF, HLV Philippe Troussier cảm ơn sự hỗ trợ, ủng hộ tích cực từ các cầu thủ, các câu lạc bộ, VFF cũng như người hâm mộ. Ông cũng gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ Việt Nam vì thành tích của đội tuyển chưa đáp ứng được sự kỳ vọng.

Chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier "bất ngờ", VFF có phải đền bù? - Ảnh 1
Đội tuyển Việt Nam thua 0-3 trước Indonesia tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

VFF ghi nhận những nỗ lực đóng góp của ông Philippe Troussier trong thời gian vừa qua, khi luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, sự chuyên nghiệp trong công việc.

Cùng với đó, VFF xin lỗi người hâm mộ bóng đá nước nhà vì thành tích của đội tuyển Việt Nam trong thời gian qua chưa đáp ứng được mục tiêu đề ra, đồng thời mong người hâm mộ sẽ tiếp tục đặt niềm tin và sự ủng hộ cho bóng đá Việt Nam nói chung, các đội tuyển bóng đá quốc gia nói riêng.

VFF sẽ phải đền bù bao nhiêu?

Với việc chấm dứt hợp đồng chỉ sau hơn một năm, VFF có thể phải đền bù số tiền lớn với HLV Troussier, khi lương của chiến lược gia người Pháp là hơn 1 tỷ đồng/tháng và còn hơn 2 năm hợp đồng.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo VFF, cuộc họp giữa VFF và HLV Troussier diễn ra trong bầu không khí cởi mở tối 26/3. Là huấn luyện chuyên nghiệp, ông Troussier chấp nhận rời ghế nóng sau khi không thể giúp đội tuyển Việt Nam có được kết quả như mong muốn.

Chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier "bất ngờ", VFF có phải đền bù? - Ảnh 2
HLV Troussier.

Về chuyện đền bù hợp đồng, VFF chỉ phải trả một mức "hợp lý". HLV Troussier cũng không có đòi hỏi gì. Vị chiến lược gia người Pháp chia tay đội tuyển Việt Nam cùng dàn trợ lý của mình.

Lý do dẫn đến việc VFF không phải đền bù hợp đồng với HLV Troussier là do HLV người Pháp không hoàn thành mục tiêu cao nhất trong điều khoản đã ký. Theo đó, ông Troussier phải giúp đội tuyển Việt Nam vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2026, nhưng sau trận thua Indonesia tối 26/3, cơ hội gần như không còn.

Cuối tháng 2/2023, HLV Troussier ký hợp đồng có thời hạn 4 năm. Ông trở thành vị huấn luyện viên nhận lương cao nhất lịch sử đội tuyển Việt Nam. Có tin đồn nhà cầm quân sinh năm 1955 nhận khoảng 60.000 USD/tháng nhưng con số này không được xác nhận.

Sau hơn một năm làm việc, huấn luyện viên Philippe Troussier không hoàn thành nhiệm vụ ở hầu hết các giải đấu tham dự. U23 Việt Nam chỉ giành huy chương đồng bóng đá nam SEA Games 32. Đội tuyển Việt Nam không vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023 và rất khó giành quyền đi tiếp ở vòng loại World Cup 2026.

Anh Thư

Bạn đang đọc bài viết Chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier "bất ngờ", VFF có phải đền bù?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới