Thứ sáu, 29/03/2024 14:04 (GMT+7)
Thứ sáu, 07/02/2020 14:16 (GMT+7)

CBNV BV Thu Cúc và người nhà bệnh nhân tình nguyện hiến máu

Theo dõi KTMT trên

Sáng 7/2, khoảng 1.000 cán bộ nhân viên (CBNV) Thu Cúc cùng người thân và người nhà bệnh nhân đang điều trị tại cơ sở y tế của Thu Cúc đã tham gia hiến máu tình nguyện.

Sáng ngày 7/2, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Thu Cúc (216 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội), được sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, Công đoàn bệnh viện phối hợp cùng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương và các đơn vị thành viên hệ thống y khoa và thẩm mỹ Thu Cúc đã tổ chức hoạt động hiến máu tình nguyện. Tham dự hoạt động này có khoảng 1.000 cán bộ nhân viên (CBNV) Thu Cúc cùng người thân và người nhà bệnh nhân đang điều trị tại cơ sở y tế của Thu Cúc.

CBNV BV Thu Cúc và người nhà bệnh nhân tình nguyện hiến máu - Ảnh 1

Trước dự báo của Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương về tình trạng khan hiếm máu dịp trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 có thể kéo dài trong nhiều tuần nữa làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc cung ứng máu cho các cơ sở y tế trong quá trình điều trị cho các bệnh nhân. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên ngoài việc do thời tiết giá rét, tâm lý e dè hiến máu đầu năm thì tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) đang diễn biến hết sức phức tạp khiến người dân lo ngại dịch bệnh đã tránh chỗ đông người nên nhiều lịch hiến máu tại các đơn vị đã hủy bỏ đã làm trầm trọng thêm nguy cơ thiếu nguồn cung cấp máu cho người bệnh ở tất cả các bệnh viện sau Tết do thiếu người hiến máu.

Vì vậy, Ban giám đốc BV Đa khoa Quốc tế Thu Cúc ngoài việc đề nghị các khoa phòng đơn vị BV cần chủ động tuyên truyền, vận động, giải thích cho gia đình người bệnh tham gia hiến máu, đồng thời giao cho Công đoàn BV Đa khoa Quốc tế Thu Cúc chủ trì phát động, động viên cán bộ nhân viên và người thân đủ điều kiện sức khỏe tích cực tham gia hiến máu cứu người, nhằm góp phần giúp công tác cung ứng máu phục vụ cho khám chữa bệnh được thuận lợi hơn.

CBNV BV Thu Cúc và người nhà bệnh nhân tình nguyện hiến máu - Ảnh 2
CBNV BV Thu Cúc và người nhà bệnh nhân tình nguyện hiến máu - Ảnh 3

Bà Phan Minh Thu - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện đa khoa quốc tế Thu Cúc cho biết, thực hiện truyền thống nhân văn tốt đẹp “Một giọt máu cho đi một cuộc đời ở lại, thương người như thể thương thân” của dân tộc Việt Nam, truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau nên tập thể cán bộ nhân viên của Hệ thống y khoa và thẩm mỹ Thu Cúc đã tích cực chủ động tham gia, tổ chức hoạt động hiến máu tình nguyện này trong nhiều năm gần đây. Năm nay, hoạt động hiến máu cứu người này không chỉ được phát động trong CBNV mà còn chủ động tuyên truyền, vận động, giải thích cho gia đình CBNV và gia đình người bệnh cùng tham gia hiến máu.

Theo chị Nguyễn Thị Phương Huyền- Điều dưỡng Khoa Điều trị, BV ĐKQT Thu Cúc tham dự hoạt động hiến máu sáng nay cho biết: “Khi thấy Công đoàn BV Thu Cúc phát động, tôi đã đăng ký tham gia ngay. Bởi nếu tính cả lần hiến máu tại BV Thu Cúc hôm nay thì tôi đã có 7 lần tham gia hiến máu trong những năm gần đây. Tôi nghĩ, việc hiến máu nhân đạo ngoài việc giúp đỡ cứu người thì qua những lần tham gia hiến máu cũng là cách mình được xét nghiệm máu để sàng lọc bệnh tật cho chính mình. Chính vì thế, hôm nay đi, tôi còn rủ bạn ở cùng nhà cùng tham gia hiến máu”.

CBNV BV Thu Cúc và người nhà bệnh nhân tình nguyện hiến máu - Ảnh 4

Tuy nhiên đến cuối buổi sáng vẫn còn khá đông người xếp hàng chờ hiến máu, nên Công đoàn BV Đa khoa Quốc tế Thu Cúc và các cán bộ nhân viên Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương đã quyết định tăng cường ca làm việc sang hết buổi chiều ngày 7/2/2020 để đáp ứng nguyện vọng hiến máu cứu người của CBNV và người nhà cũng như gia đình bệnh nhân.

Tính đến 10h sáng ngày 7/2, Tổ công tác của Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương cho biết đã thu được 100 đơn vị máu, dự kiến đến hết ngày thu nhận được khoảng trên 300 đơn vị máu.

Còn anh Nguyễn Công Thành- Công tác tại Thông tấn xã Việt Nam cũng đến tham dự buổi hiến máu nhân đạo do BV Thu Cúc tổ chức cho biết: “Tôi có người nhà là nhân viên đang làm việc tại BV Thu Cúc. Nghe người thân nói về sự kiện này và qua thông tin báo chí tôi cũng được biết nguồn dự trữ máu cho các cơ sở y tế sau Tết đang thiếu nghiêm trọng nên tôi đã nhờ đăng ký tham dự. Mặc dù, 8h30 BV Thu Cúc mới bắt đầu đón người hiến máu nhưng tôi đã đến đây từ 8h sáng và đã thấy hàng chồng hồ sơ xếp hàng từ trước và đên 10h mới đến lượt hiến máu của mình. Tôi cũng đã từng 4 lần tham dự hiến máu do cơ quan tôi và các nơi khác tổ chức, nên tôi đánh giá cao công tác vệ sinh khoa học sạch sẽ, khử khuẩn và hướng dẫn người tham dự hiến máu đeo khẩu trang đúng cách của Bv Thu Cúc dành cho những người đến hiến máu hôm nay. Điều này giúp tôi và những người tham dự hiến máu cảm thấy yên tâm và thoải mái hơn trong thời điểm dự phòng dịch corona này”.

Bạn đang đọc bài viết CBNV BV Thu Cúc và người nhà bệnh nhân tình nguyện hiến máu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.