Thứ bảy, 04/05/2024 07:14 (GMT+7)
Thứ năm, 15/09/2022 07:39 (GMT+7)

Cảnh báo lừa đảo thay đổi quy hoạch đất trên phần mềm ứng dụng

Theo dõi KTMT trên

Vừa qua, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cảnh báo hiện có một số ứng dụng kiểm tra quy hoạch sử dụng đất không chính thống, nếu muốn có thể bỏ ra một số tiền để thay đổi thông tin khiến người mua dính bẫy.

 Theo thông tin Sở này nắm được, nếu người mua có nhu cầu xem thông tin quy hoạch, người bán sẽ chi một khoản tiền cho những người tạo nên ứng dụng này để thay đổi thông tin quy hoạch của thửa đất theo hướng có lợi cho người bán. Điều này đã gây hậu quả xấu nếu người mua căn cứ thông tin trên những app lừa đảo và mua đất, gây thiệt hại lớn cho người dân và doanh nghiệp.

Cảnh báo lừa đảo thay đổi quy hoạch đất trên phần mềm ứng dụng - Ảnh 1
Ứng dụng Quy hoạch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu do Sở TN&MT quản lý cập nhật chi tiết về thông tin quy hoạch sử dụng đất, giúp người dân thuận tiện theo dõi.

Theo ông Phạm Huỳnh Quang Hiếu, Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin (Sở TN&MT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, vào tháng 6/2021, Sở TN&MT đã đưa ứng dụng di động "Sổ tay Quản lý đất đai (iLand)" vận hành trên hệ điều hành Android và iOS. Phần mềm tích hợp quy hoạch sử dụng đất qua app iLand.BRVT được xây dựng trên phương châm đơn giản, dễ sử dụng, gồm nhiều chức năng, đáp ứng nhu cầu sử dụng đã thu hút hàng trăm nghìn lượt người tham gia khai thác. Qua đó, góp phần minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân tiếp cận thông tin đất đai đến từng thửa đất.

Hiện nay, ứng dụng có tên là “Quy hoạch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu”, với các thông tin quy hoạch chính xác. Không chỉ giúp người dân dễ dàng kiểm tra quy hoạch đất, ứng dụng này còn giúp công tác quản lý đất đai của ngành TN&MT thuận lợi hơn khi các dữ liệu về đất đai được cập nhật, số hóa. Tuy nhiên, thời gian gần đây, một số đối tượng lợi dụng ứng dụng tra cứu quy hoạch sử dụng đất của Sở TN&MT, để quảng cáo bán một số ứng dụng (app) kiểm tra quy hoạch sử dụng đất không chính thống trên mạng xã hội.

Theo Sở TN&MT, có nhiều ứng dụng có tên Quy hoạch Bà Rịa - Vũng Tàu, ứng dụng do Sở TN&MT tạo là ứng dụng chính thống và thông tin chính xác. Để biết thông tin về ứng dụng, người dùng có thể truy cập vào phần liên hệ, ứng dụng sẽ cung cấp thông tin cơ quan khởi tạo, địa chỉ email và số điện thoại liên hệ.

Trước chiêu trò nêu trên, Sở TN&MT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khuyến cáo người dân, doanh nghiệp, nhất là vùng nông thôn cần hết sức thận trọng, tỉnh táo, cảnh giác với app kiểm tra quy hoạch sử dụng đất không chính thống trên mạng xã hội nhằm tránh phải gánh lấy hậu quả không mong muốn và hệ lụy cho gia đình, xã hội.

Hải Anh

Bạn đang đọc bài viết Cảnh báo lừa đảo thay đổi quy hoạch đất trên phần mềm ứng dụng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

ROX Cons được vinh danh tại 2 bảng xếp hạng của Vietnam Report
Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng ROX Cons Việt Nam vào "Top 10 nhà thầu xây dựng hạ tầng - công nghiệp năm 2024" và "Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam" theo khảo sát của Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).

Tin mới