Thứ bảy, 20/04/2024 03:59 (GMT+7)
Thứ sáu, 28/06/2019 11:01 (GMT+7)

Cảnh báo lừa đảo cho vay tiêu dùng

Theo dõi KTMT trên

Kẻ gian mạo danh công ty tài chính để thông báo khoản vay được phê duyệt, yêu cầu khách hàng nộp một khoản tiền xác nhận và chiếm đoạt dễ dàng.

Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB Finance) cho biết, gần đây xuất hiện nhiều hình thức lừa đảo mới nhằm vào khách hàng vay vốn của các công ty tài chính. Các thủ đoạn lừa đảo tinh vi, rất khó để khách hàng nhận biết giả mạo, nên có không ít trường hợp đã bị lừa.

Theo phản ánh của các khách hàng, đối tượng mạo danh công ty tài chính sẽ nhắn tin đến số điện thoại đã đăng ký của khách hàng và thông báo về việc khoản vay đã được phê duyệt, đồng thời yêu cầu khách hàng thanh toán một khoản tiền để xác nhận hợp đồng và làm thủ tục giải ngân. Số tiền này sẽ được chuyển đến tài khoản của đối tượng lừa đảo.

SHB Finance cho rằng, đây là hành vi lừa đảo được thực hiện có tổ chức và chủ đích của nhiều đối tượng.

Cảnh báo lừa đảo cho vay tiêu dùng - Ảnh 1

Các thủ đoạn lừa đảo cho vay tiền giả danh công ty tài chính ngày càng tinh vi

Do đó, công ty SHB Finance cũng đưa ra một số lưu ý đối với khách hàng đang làm hồ sơ vay vốn công ty. Cụ thể, SHB Finance khẳng định công ty không thu phí tư vấn và miễn phí làm hồ sơ đối với các khoản vay. SHB Finance cũng không cung cấp thông tin cá nhân và thông tin về khoản vay đối với bên thứ 3 không liên quan đến công ty.

Khi có bất kỳ nghi vấn liên quan đến hành vi lừa đảo giao dịch, khách hàng cần liên hệ ngay với cơ quan chức năng, đồng thời thông báo cho SHB Finance qua đường dây nóng.

SHB Finance đã cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo như:

- Giả danh là cán bộ công an, Viện kiểm sát hoặc an ninh ngân hàng gọi điện thông báo tài khoản bị tội phạm xâm nhập và yêu cầu cung cấp số tài khoản, mật khẩu giao dịch.

- Giả danh là nhân viên ngân hàng/công ty tài chính gọi điện hỏi thăm để tìm cách khai thác thông tin cá nhân; hoặc thông báo trúng thưởng, yêu cầu hoàn tất thủ tục nhận thưởng bằng cách nạp tiền vào số điện thoại chỉ định/chuyển tiền vào tài khoản của bọn tội phạm.

- Giả danh nhân viên ngân hàng/công ty tài chính để thực hiện việc tư vấn vay, nhận hồ sơ vay của khách hàng. Đối tượng lừa đảo đã yêu cầu người vay phải nộp một khoản phí để được duyệt hồ sơ và giải ngân nhanh, hay phí sửa hồ sơ, phí thẩm định… từ đó chiếm đoạt tiền.

Kim Anh

Bạn đang đọc bài viết Cảnh báo lừa đảo cho vay tiêu dùng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .

Tin mới