Thứ bảy, 27/07/2024 06:58 (GMT+7)
Thứ hai, 13/01/2020 09:20 (GMT+7)

Canada: Thông báo nhầm về sự cố tại nhà máy điện hạt nhân Pickering

Theo dõi KTMT trên

Ban quản lý OPG cho biết: “Cảnh báo về nhà máy điện hạt nhân Pickering là một sự nhầm lẫn. Không có mối đe dọa nào tới cộng đồng hay môi trường”.

Canada: Thông báo nhầm về sự cố tại nhà máy điện hạt nhân Pickering - Ảnh 1
(Nguồn: cp24.com)

Ngày 12/1, Công ty điện lực Ontario (OPG) cho biết, thông báo về "sự cố" tại nhà máy điện hạt nhân Pickering được phát đi trước đó là do “nhầm lẫn.”

Trong thông báo đăng tải trên Twitter, ban quản lý OPG cho biết: “Cảnh báo về nhà máy điện hạt nhân Pickering là một sự nhầm lẫn. Không có mối đe dọa nào tới cộng đồng hay môi trường”.

Cùng ngày, Văn phòng của Thủ hiến Ontario, ông Doug Ford cũng khẳng định đây là một sự nhầm lẫn.

Nhà máy điện Pickering, được vận hành từ năm 1971, là một trong những nhà máy điện hạt nhân lớn nhất thế giới. Nhà máy này dự kiến sẽ đóng cửa vào năm 2024.

Trong gần 50 năm hoạt động, Pickering đã để xảy ra vài sự cố, trong đó đáng chú ý là sự cố năm 1983 khiến một trong các lò phản ứng bị hỏng nặng, với chi phí sửa chữa ước khoảng 1 tỉ CAD (770 triệu USD).

Tuy nhiên, những sự cố này không gây thiệt hại về người.

Hương Giang

Bạn đang đọc bài viết Canada: Thông báo nhầm về sự cố tại nhà máy điện hạt nhân Pickering. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

An Giang sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống thiên tai
Từ tháng 7 đến tháng 12 năm nay, An Giang dự báo lượng mưa cao hơn trung bình hàng năm. Mùa mưa có thể kéo dài, gây nguy cơ ngập lụt cao. Do đó, tỉnh sẽ tăng cường cảnh báo và chủ động ứng phó trước tình hình phức tạp này .

Tin mới

LỜI ĐIẾU đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Cổng Thông tin điện tử Chính phủ trân trọng giới thiệu toàn văn Lời điếu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng do đồng chí Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Trưởng Ban Lễ tang đọc tại Lễ Truy điệu ngày 26/7/2024.
Thực hành ESG: Không dễ để triển khai!
Dù các doanh nghiệp Việt Nam nhận thức được tầm quan trọng của bộ tiêu chuẩn đo lường các yếu tố liên quan đến định hướng chiến lược và hoạt động phát triển bền vững (ESG) nhưng thực tiễn thực hành lại đang gặp nhiều khó khăn.