Thứ năm, 02/05/2024 23:51 (GMT+7)
Thứ năm, 31/08/2023 22:04 (GMT+7)

Nghịch lý cận kề ngày nghỉ lễ 2/9: Đường sắt "cháy" vé, hàng không đứng...im

Theo dõi KTMT trên

Trong khi thị trường vé tàu đang tăng cường vận hành phục vụ hành khách thì ngành hàng không lại còn nhiều ghế trống dù giá vé đã giảm.

Tín hiệu tích cực từ ngành đường sắt: Yêu cầu tăng chuyến do cháy vé 

Theo tìm hiểu của PV, cận kề dịp nghỉ lễ 2/9, thị trường vé đường sắt càng trở nên sôi động khi các chặng Hà Nội - Hải Phòng, Hà Nội - Lào Cai, Hà Nội – Vinh hay TP. HCM – Nha Trang đều rơi vào tình trạng cháy vé dù ngành đường sắt đã tăng tải tối đa.

Thông tin từ Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày nên nhu cầu đi lại, du lịch, thăm thân của người dân tăng cao. Nắm bắt được nhu cầu đó, ngành đường sắt đã mở bán vé tàu trên tuyến đường sắt Thống Nhất và các mác tàu địa phương và liên tục lập thêm tàu tăng cường tới các điểm du lịch như Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Quảng Bình, Hà Nội, Hải Phòng… ngay từ cuối tháng 7. 

Nghịch lý cận kề ngày nghỉ lễ 2/9: Đường sắt "cháy" vé, hàng không đứng...im - Ảnh 1
Hành khách làm thủ tục soát vé tại ga Sài Gòn. (Ảnh: Báo Tiền Phong)

Ở phía Bắc, theo Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội, tính đến hết ngày 29/8, lượng vé tàu dịp nghỉ lễ Quốc khánh đã đạt mốc gần 51.000 vé và hiện tại nhiều chặng đã hoàn toàn hết vé.  

Còn ở phía Nam, Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cũng bán ra 41.000 vé, dự tính chạy 84 chuyến tàu từ ngày 30/8 đến 4/9.

Để đảm bảo an toàn giao thông, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cũng chỉ đạo các đơn vị làm tốt công tác kiểm tra, sửa chữa đầu máy, toa xe, đảm bảo đủ số lượng, chất lượng, phục vụ vận tải dịp cao điểm 2/9.

Nỗi buồn mang tên...hàng không: Giá vé giảm ghế vẫn...trống

Theo số liệu của Cục Hàng không, tính tới ngày 29/8, một số đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ trên 70% vào các ngày 31/8 và 1/9.

Cụ thể, ngày 31/8, chuyến bay trên các chặng từ Hà Nội đi Đà Lạt, Quy Nhơn, Huế, Phú Quốc, Côn Đảo, Nha Trang có tỷ lệ đặt vé đạt 73-97%, riêng chặng Hà Nội đi Đồng Hới đã hết chỗ. Tương tự, các chặng bay từ TP. HCM tới các điểm du lịch trên trong cùng ngày 31/8 cũng mới bán được trên 70% số ghế. 

Trong khi đó, các chặng bay trục chính từ Hà Nội - TP. HCM mới chỉ đạt được từ 52-64% số vé. Riêng các chặng Hà Nội - Đà Nẵng, TP. HCM - Đà Nẵng và chiều ngược lại đã đạt từ 72 - 82% trong các ngày 31/8 và 4/9.

Ngược lại thì các chặng chiều về từ Đà Lạt, Quy Nhơn, Nha Trang, Phú Quốc, Tuy Hòa, Côn Đảo, Đồng Hới... về lại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh cũng đang có dấu hiệu tăng lên đáng kể so với tuần trước.

Nghịch lý cận kề ngày nghỉ lễ 2/9: Đường sắt "cháy" vé, hàng không đứng...im - Ảnh 2
Sẽ có khoảng hơn 410 ngàn lượt khách qua sân bay Nội Bài trong 4 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh.Ảnh: Phan Công

Cạnh đó, một số đường bay trong ngày 4/9 tỷ lệ vé đã bán đã đạt trên 70% và dự báo sẽ tiếp tục tăng lên trong các ngày tới.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết vẫn đang tiếp tục phối hợp với các hãng hàng không đánh giá, theo dõi sát sao nhu cầu thị trường để lên kế hoạch gia tăng chuyến bay, đáp ứng kịp thời nhu cầu của hành khách trong dịp lễ 2/9.

Hải Ly

Bạn đang đọc bài viết Nghịch lý cận kề ngày nghỉ lễ 2/9: Đường sắt "cháy" vé, hàng không đứng...im. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.

Tin mới

Giá xăng tăng nhẹ trở lại
Tại kỳ điều hành giá xăng, dầu chiều ngày 2/5, liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định tăng thêm 40 đồng/lít đối với xăng RON95-III và tăng 08 đồng/lít với xăng E5RON92.