Thứ bảy, 20/04/2024 08:48 (GMT+7)
Thứ bảy, 25/12/2021 10:01 (GMT+7)

Cách trao quà độc đáo của ông già Noel khắp thế giới

Theo dõi KTMT trên

Không khí Noel lan tỏa khắp mọi nẻo đường trên thế giới, đây cũng là dịp ông già Noel bận rộn nhất trong năm để trao những món quà thú vị đến các em nhỏ.

Trong bối cảnh biến thể Omicron lây lan nhanh, Chính phủ nhiều nước trên thế giới có điều chỉnh các biện pháp phòng dịch, song vẫn cố gắng duy trì các hoạt động mừng Giáng sinh, mang niềm vui cho người dân.

Cách trao quà độc đáo của ông già Noel khắp thế giới - Ảnh 1
Những cây thông Noel “siêu to khổng lồ”, trang trí bắt mắt, nổi bật với hệ thống đèn rực rỡ. (Ảnh minh họa)

Giáng sinh là dịp lễ hội lớn và phổ biến nhất tại hầu hết quốc gia trên thế giới. Diễn ra cùng thời điểm nhưng lễ hội này cũng mang những nét đặc trưng của từng quốc gia.

Cách trao quà độc đáo của ông già Noel khắp thế giới - Ảnh 2
Ở Weymouth, Dorset, Anh, cuộc thi chạy Chase the Pudding tổ chức để quyên góp cho quỹ Will Mackaness Trust. Sự kiện diễn ra vào 19/12 có rất đông người mặc đồ ông già Noel tham gia đồng thời thu hút không ít khán giả theo dõi. (Ảnh: Ben Birchall/AP)

Lễ Giáng Sinh, còn được gọi là lễ Thiên Chúa giáng sinh, Noel hay Christmas là một ngày lễ kỷ niệm Chúa Jesus sinh ra đời. Ở các nước châu Âu, Giáng sinh là ngày lễ quan trọng nhất, có ý nghĩa đặc biệt với người phương Tây.

Cách trao quà độc đáo của ông già Noel khắp thế giới - Ảnh 3
Nhân viên cải trang thành ông già Noel để tặng quà, tương tác với các du khách nhí ở vườn thú Guadalajara, Mexico. (Ảnh: Francisco Guasco/EPA)

Ngày lễ được cử hành chính thức vào ngày 25/12 nhưng lễ mừng thường được tổ chức từ tối ngày 24/12, bởi theo lịch Do Thái, thời điểm tính bắt đầu một ngày là lúc hoàng hôn chứ không phải nửa đêm.

Cách trao quà độc đáo của ông già Noel khắp thế giới - Ảnh 4
Đến thủ đô Madrid, Tây Ban Nha, du khách sẽ bắt gặp những con phố ngập sắc đỏ của những người tham gia giải chạy thường niên Santa Run. (Ảnh: Paul White/AP)

Ở hầu hết các quốc gia châu Âu, ngày lễ Giáng Sinh vào hai ngày 25 và 26/12. Đây cũng là ngày nghỉ lễ chính thức. Đối với người châu Âu, theo truyền thống Giáng sinh trước hết là một dịp đoàn tụ gia đình, để mỗi người nói lên tình yêu và bày tỏ sự quan tâm tới những người thân trong gia đình, họ hàng và với bạn bè, hàng xóm, khi những người con đi làm xa về thăm lại gia đình.

Cách trao quà độc đáo của ông già Noel khắp thế giới - Ảnh 5
Một sự kiện dù lượn với chủ đề ông già Noel diễn ra trên đảo Corsica ở vùng Địa Trung Hải. (Ảnh: Pascal Pochard-Casabianca/AFP)

Sau buổi thánh lễ vào chiều ngày 24/12, thường được nối tiếp là một bữa ăn tối chung trong gia đình và trao quà vào lúc nửa đêm. 

Cách trao quà độc đáo của ông già Noel khắp thế giới - Ảnh 6
Các hoạt động mừng Noel ở Bắc Mỹ bắt đầu từ khá sớm. Tại Canada, nhiều công trình được thắp sáng chào mừng Giáng sinh. Tòa nhà The Rand House cổ kính tại Vancouver được trang hoàng lộng lẫy hôm 26/11.

Từ buổi chiều, ngoài đường gần như không còn người qua lại. Sáng ngày 25/12, các gia đình sẽ cùng đi nhà thờ dự thánh lễ.

Cách trao quà độc đáo của ông già Noel khắp thế giới - Ảnh 7
Ánh đèn Giáng sinh rực sáng trên bức tường điện Kremlin, tháp Spasskaya, quảng trường Đỏ, cửa hàng bách hóa GUM, nhà thờ St. Basil và cầu Bolshoy Moskvoretsky ở Moskva, Nga vào 12/12. (Ảnh: AP)

Chuẩn bị chào đón Giáng sinh và Năm mới 2022, nhiều đường phố của thủ đô Moskva (Liên bang Nga) được trang trí với đèn màu rực rỡ. Từ Quảng trường Đỏ đến Quảng trường Chiến thắng đều lung linh huyền ảo.

Cách trao quà độc đáo của ông già Noel khắp thế giới - Ảnh 8
Ông già Noel đến từng nhà để phát quà. (Ảnh minh họa)

Tại Anh: Chính quyền London đã hủy sự kiện đón Giao thừa 2022 dự kiến có hàng ngàn người tham gia. Chính phủ của Thủ tướng Boris Johnson đang bị đặt vào thế khó khi số ca nhiễm Covid-19 biến thể Omicron tăng cao nhưng chưa thể áp đặt các biện pháp chống dịch mới trước Giáng sinh.

Cách trao quà độc đáo của ông già Noel khắp thế giới - Ảnh 9
Nhiều hoạt động tại những khu du lịch, nghỉ dưỡng. (Ảnh minh họa)

Tại Nhật Bản, hầu hết người dân ý thức được việc đeo khẩu trang khi đi chơi Giáng sinh. Nhật Bản đã áp dụng lại quy định trên toàn quốc yêu cầu đeo khẩu trang khi tới nơi đông người khi số ca mắc Covid-19 tại nước này tăng lên nhanh chóng trong những ngày qua.

Cách trao quà độc đáo của ông già Noel khắp thế giới - Ảnh 10
Con đường hầm ở Nhật Bản. (Ảnh minh họa)

Những tín đồ Kito giáo hóa trang thành ông bà già Noel bao quanh là khung cảnh Chúa giáng sinh trong một cuộc diễu hành ở Lahore, thủ phủ tỉnh Punjab, Pakistan.

Cách trao quà độc đáo của ông già Noel khắp thế giới - Ảnh 11
Tại các vùng quê những trẻ con cải trang thành ông già Noel. (Ảnh minh họa)

Tại Pháp: Một quốc gia có tỉ lệ tiêm chủng rất cao, người dân vẫn đang được đón mùa Noel trọn vẹn, tự do, không có bất cứ lệnh cấm nào. Paris đang đặt cược vào tỉ lệ bao phủ của vắc xin và hiệu quả của mũi 3.

Thủ đô Paris được trang hoàng lộng lẫy, người dân có thể tự do tham gia các hoạt động tham quan, mua sắm mà không có giờ giới nghiêm, không hạn chế tụ tập.

Tại Thủ đô Paris, những địa điểm được trang hoàng đẹp nhất dịp lễ Giáng sinh là các trung tâm thương mại lớn như Galeries Lafayette Haussmann, Le Bon Marché, Châtelet–Les Halles hoặc Les 4 Temps.

Cách trao quà độc đáo của ông già Noel khắp thế giới - Ảnh 12
Cây thông Noel tại Quảng trường. (Ảnh minh họa)

Không khí Noel nhuốm màu đau thương ở Kentucky (Mỹ). Mọi năm đây là khoảng thời gian vui vẻ của người dân nơi đây, tuy nhiên năm nay thay vì trang trí giáng sinh tưng bừng, họ dành thời gian để tưởng nhớ những người thiệt mạng sau trận lốc xoáy lịch sử.

Nguyễn Linh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Cách trao quà độc đáo của ông già Noel khắp thế giới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới