Thứ bảy, 20/04/2024 14:45 (GMT+7)
Thứ sáu, 31/03/2023 16:29 (GMT+7)

Cách cập nhật thông tin sim điện thoại nhà mạng Viettel để tránh bị khóa

Theo dõi KTMT trên

Ngày 31/3 là hạn cuối cùng để khách hàng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao, sau thời điểm này, khách hàng chưa chuẩn hóa sẽ bị khóa điện thoại chiều gọi đi.

Thuê bao di động có thông tin chưa chuẩn, không trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia sẽ bị khóa từ ngày 31/3/2023.

Cụ thể, theo khoản 8 Điều 1 của Nghị định 49 về lĩnh vực viễn thông di động. Các số điện thoại có thông tin chưa chuẩn, chưa trùng với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ nhận được thông báo từ nhà mạng.

Nhà mạng sẽ gửi tin nhắn liên tục trong ít nhất 05 ngày, mỗi ngày ít nhất một lần để yêu cầu cập nhật dữ liệu. Thuê bao bị dừng cung cấp dịch vụ viễn thông một chiều nếu không thực hiện sau 15 ngày nhận thông báo, dừng hai chiều nếu không thực hiện sau 15 ngày tiếp theo. 30 ngày sau đó, thuê bao không cập nhật sẽ bị chấm dứt hợp đồng.

Cách cập nhật thông tin sim điện thoại nhà mạng Viettel để tránh bị khóa - Ảnh 1

Như vậy, đến ngày 31/3, các thuê bao di động đang hoạt động đều phải có thông tin đúng quy định và trùng khớp với thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, nhằm tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác quản lý, góp phần giải quyết triệt để tình trạng sử dụng SIM thuê bao di động có thông tin không đúng quy định.

Cách cập nhật thông tin sim điện thoại nhà mạng Viettel

- Bạn truy cập vào đường link sau: https://vietteltelecom.vn/dang-nhap

- Nếu đã có tài khoản bạn chỉ cần điền thông tin đăng nhập rồi chọn đăng nhập bằng cách sử dụng mã OTP hoặc sử dụng mật khẩu để đăng nhập

- Nếu chưa có tài khoản, bạn chọn đăng ký rồi điền thông tin số điện thoại, mật khẩu đăng nhập, kèm chọn mục mã OTP (xác thực mã OTP) qua số điện thoại bạn đăng ký, và thao tác tiếp theo hướng dẫn.

Cách cập nhật thông tin sim điện thoại nhà mạng Viettel để tránh bị khóa - Ảnh 2

Sử dụng ứng dụng My Viettel

Sau khi tải ứng dụng này về máy và đăng ký bằng số điện thoại, hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Nhấp vào mục “chuẩn hóa thông tin” để chuyển đến trang cập nhật thông tin.

Cách cập nhật thông tin sim điện thoại nhà mạng Viettel để tránh bị khóa - Ảnh 3

Bước 2: Lúc này, bạn cần bổ sung các giấy tờ gồm ảnh chứng minh nhân dân (mặt trước và mặt sau) hoặc hộ chiếu, và ảnh chân dung. Sau khi hoàn tất, hãy nhấp vào “tiếp tục” để chuyển đến bước 3.

Bước 3: Kiểm tra thông tin thuê bao của mình và ký xác nhận chuẩn hóa thông tin.

Bước 4: Nhập mã OTP gửi đến số điện thoại đã đăng ký My Viettel và nhấp vào “xác nhận”.

Cách cập nhật thông tin sim điện thoại nhà mạng Viettel để tránh bị khóa - Ảnh 4

Bước 5: Sau khi hoàn tất các bước trên, bạn sẽ nhận được tin nhắn thông báo chuẩn hóa thông tin thành công. Chú ý, quá trình xác thực thông tin có thể mất một khoảng thời gian nhất định.

Đến các địa điểm giao dịch của Viettel

Bạn chỉ cần tìm kiếm các địa điểm giao dịch Viettel gần nhất và đến đó để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin. Khi đi, hãy mang theo giấy tờ tùy thân cần thiết (CMND/CMT hoặc hộ chiếu) để xác minh. Để tra cứu các điểm giao dịch Viettel, hãy làm theo cách sau:

Truy cập vào website Viettel (https://vietteltelecom.vn/cua-hang) > chọn tỉnh/thành phố, quận/huyện và nhấp vào “tìm kiếm địa điểm”.

Cách cập nhật thông tin sim điện thoại nhà mạng Viettel để tránh bị khóa - Ảnh 5

Anh Thư

Bạn đang đọc bài viết Cách cập nhật thông tin sim điện thoại nhà mạng Viettel để tránh bị khóa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới