Thứ năm, 25/04/2024 23:13 (GMT+7)
Thứ hai, 20/09/2021 14:30 (GMT+7)

Các tập đoàn lớn của Mỹ cam kết thúc đẩy năng lượng sạch

Theo dõi KTMT trên

Một số tập đoàn kinh tế lớn của Mỹ, bao gồm American Airlines Group Inc (AAL.O), General Motors (GM.N) và Microsoft Corp (MSFT.O), đã xây dựng cam kết về việc thúc đẩy năng lượng sạch bằng cách tham gia Chương trình Năng lượng đột phá của Bill Gates.

Sáng kiến ​​này nhằm mục đích thúc đẩy sự phát triển công nghệ để đạt được mục tiêu giảm phát thải carbon ròng vào năm 2050. Chương trình này đang nỗ lực để huy động tiền từ các chính phủ, các nhà từ thiện và các công ty để đầu tư vốn nhằm giảm chi phí của công nghệ sạch.

Các tập đoàn lớn của Mỹ cam kết thúc đẩy năng lượng sạch - Ảnh 1
American Airline đã tham gia vào chương trình năng lượng đột phá do Bill Gates đồng sáng lập, thúc đẩy sử dụng năng lượng sạch.

Bank of America Corp (BAC.N) , nhà sản xuất thép ArcelorMittal SA (MT.LU) , Boston Consulting Group (BAC.N) và chi nhánh từ thiện của nhà quản lý tài sản BlackRock Inc (BLK.N) cũng đã tham gia chương trình.

Trong một tuyên bố phát đi của American Airlines cho biết, họ đã đầu tư 100 triệu USD vào chương trình này.

Chương trình ban đầu sẽ tập trung vào bốn lĩnh vực chính: làm sạch không khí trực tiếp, hydro xanh, lưu trữ năng lượng trong thời gian dài và nhiên liệu hàng không bền vững.

Sự hỗ trợ từ các công ty, tập đoàn Mỹ diễn ra trong bối cảnh Tổng thống Joe Biden có kế hoạch đẩy nhanh việc cắt giảm carbon. Đầu tháng này, Nhà Trắng cho biết họ đang đặt mục tiêu giảm 20% lượng khí thải hàng không vào năm 2030.

Với General Motos, tập đoàn ô tô này cũng đã có hàng loạt các cam kết về bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu trước khi tham gia vào Chương trình Năng lượng đột phá của Bill Gates.

Hãng cam kết, vào năm 2035, sẽ chỉ bán các ô tô chạy điện, giúp giảm phát thải khí carbon trên toàn cầu. Hoạt động này cũng đang thu hút sự chú ý và nhận được sự ủng hộ của hàng loạt các công ty, tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới.

Nguyên Đỗ

Bạn đang đọc bài viết Các tập đoàn lớn của Mỹ cam kết thúc đẩy năng lượng sạch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.