Thứ ba, 16/04/2024 19:59 (GMT+7)
Thứ tư, 01/04/2020 13:00 (GMT+7)

Các ngân hàng vẫn đáp ứng mọi giao dịch của doanh nghiệp, người dân

Theo dõi KTMT trên

Doanh nghiệp và người dân không nhất thiết phải rút tiền để dự phòng trong thời gian cách ly toàn xã hội mà vẫn thực hiện các dịch vụ tiền mặt thanh toán khi có nhu cầu cần thiết.

Các ngân hàng vẫn đáp ứng mọi giao dịch của doanh nghiệp, người dân - Ảnh 1
Giao dịch tại Vietcombank. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế về việc phòng, chống dịch Covid-19, ngành ngân hàng đã sớm triển khai kế hoạch ứng phó toàn diện với mục tiêu cao nhất là an toàn sức khỏe cho người lao động và khách hàng. Ngoài ra, đảm bảo quyền lợi của khách hàng và hoạt động kinh doanh liên tục của ngân hàng.

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho biết ngay sau khi có Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, Ngân hàng Nhà nước đã ban hành công điện chỉ đạo cụ thể các đơn vị thuộc hệ thống Ngân hàng Nhà nước và các ngân hàng thương mại triển khai ngay việc bố trí cán bộ làm việc tại nhà và một bộ phận cần phải được duy trì làm việc tại cơ quan.

“Ngành ngân hàng là loại hình dịch vụ, phục vụ doanh nghiệp và người dân nhiều nhu cầu thiết yếu về tiền mặt và thanh toán nên vẫn phải bố trí cán bộ làm việc tại các trụ sở để đáp ứng yêu cầu đó,” Phó Thống đốc cho biết.

Cũng theo Phó Thống đốc, hoạt động cung ứng tiền mặt và hệ thống thanh toán trong nền kinh tế vẫn phải được Ngân hàng Nhà nước duy trì, đáp ứng đầy đủ cho lưu thông, đảm bảo thông suốt mạch máu của nền kinh tế. Đối với các ngân hàng thương mại, mọi hoạt động giao dịch thiết yếu như gửi tiền, rút tiền, thanh toán chuyển tiền, các hoạt động dịch vụ ngân hàng trực tuyến online, máy ATM vẫn được bố trí phục vụ bình thường trong 15 ngày tới.

“Chúng tôi cũng giao cho lãnh đạo các ngân hàng thương mại thông báo với chính quyền địa phương để cho phép các chi nhánh, các phòng giao dịch được mở cửa hoạt động bình thường. Vì vậy, doanh nghiệp và người dân không nhất thiết phải rút tiền để dự phòng trong thời gian cách ly toàn xã hội mà vẫn thực hiện các dịch vụ tiền mặt thanh toán khi có nhu cầu cần thiết,” Phó Thống đốc nhấn mạnh.

Lãnh đạo Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cũng cho biết, ngân hàng này sẽ đảm bảo cung cấp dịch vụ tài chính ngân hàng với chất lượng cao nhất cho khách hàng tại tất cả các chi nhánh, phòng giao dịch trên toàn quốc trong thời gian giao dịch từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ các ngày nghỉ theo quy định).

“Chúng tôi khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ trực tuyến 24/7 do Vietcombank cung cấp, để tối ưu hóa hiệu quả tài chính đồng thời hạn chế rủi ro lây nhiễm bệnh cho khách hàng, cho nhân viên của ngân hàng và cho cộng đồng,” lãnh đạo Vietcombank đưa ra khuyến cáo.

Trường hợp đặc biệt theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền, Vietcombank sẽ kịp thời thông báo tới khách hàng trên trang thông tin điện tử chính thức, thông qua kênh liên lạc khách hàng đã đăng ký và sẽ có giải pháp để đảm bảo các quyền lợi hợp pháp và chính đáng của khách hàng.

Thúy Hà

Bạn đang đọc bài viết Các ngân hàng vẫn đáp ứng mọi giao dịch của doanh nghiệp, người dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lắng nghe doanh nghiệp để khởi tạo cho giai đoạn phát triển mới
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà khẳng định, Chính phủ sẽ tiếp tục lắng nghe, hướng về DN, tạo môi trường pháp lý thuận lợi, minh bạch, bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của các nhà đầu tư, trên tinh thần "lợi ích hài hoà, rủi ro chia sẻ".

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023