Thứ bảy, 20/04/2024 06:08 (GMT+7)
Thứ hai, 07/09/2020 10:41 (GMT+7)

Các hãng hàng không nối lại đường bay đến, đi Đà Nẵng ra sao?

Theo dõi KTMT trên

Sau khi Bộ Giao thông Vận tải khôi phục lại hoạt động vận chuyển hành khách đi và đến TP.Đà Nẵng, tần suất chuyến bay của các hãng hàng không đến địa phương này vẫn rất ít.

Các hãng hàng không nối lại đường bay đến, đi Đà Nẵng ra sao? - Ảnh 1
Máy bay của hai hãng hàng không Vietnam Airlines và Vietjet Air. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Các hãng hàng không đã ngay lập tức công bố nối lại đường bay đến Đà Nẵng nhằm phục vụ nhu cầu đi lại và giao thương, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh ngay sau khi Bộ Giao thông Vận tải cho phép việc khôi phục lại hoạt động vận chuyển hành khách đi và đến TP.Đà Nẵng căn cứ vào tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát tốt tại Việt Nam.

Từ ngày 7/9 đến hết ngày 10/9/2020, mỗi ngày Vietnam Airlines sẽ khai thác 1 chuyến khứ hồi giữa Hà Nội-Đà Nẵng, khởi hành từ Hà Nội lúc 16 giờ 5 và từ Đà Nẵng lúc 18 giờ 5; một chuyến khứ hồi giữa TP.HCM-Đà Nẵng, khởi hành từ TP.HCM lúc 16 giờ 5 và từ Đà Nẵng lúc 18 giờ 20.

Lịch khai thác chuyến bay đến, đi từ Đà Nẵng sau ngày 11/9/2020 sẽ được hãng cập nhật thường xuyên theo tình hình thực tế dịch bệnh và yêu cầu của nhà chức trách. Trong trường hợp lịch bay thay đổi, hành khách sẽ được thông báo trước và hỗ trợ theo quy định hiện hành của hãng.

Trong thời gian này, Vietnam Airlines sẽ thực hiện giãn cách ghế theo yêu cầu của Bộ Giao thông Vận tải nhằm hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm và khuyến cáo hành khách nghiêm túc thực hiện các biện pháp bảo vệ sức khoẻ cho bản thân cũng như cộng đồng.

Vietnam Airlines vẫn áp dụng các quy trình, tiêu chuẩn phòng dịch toàn diện, chủ động từ mặt đất đến trên không như vệ sinh, phun khử khuẩn tàu bay, trang thiết bị phục vụ, trang bị bảo hộ y tế cho nhân viên, hành khách khai báo y tế, đo thân nhiệt trước khi lên tàu và đeo khẩu trang trong suốt hành trình… Tiêu chuẩn dịch vụ trên không được đơn giản hóa để hạn chế việc tiếp xúc nhiều lần.

Với hãng hàng không Vietjet Air, từ ngày 8/9, Vietjet khai thác trở lại các đường bay Đà Nẵng-Hà Nội và Đà Nẵng-TP.HCM với tần suất 1 chuyến khứ hồi/chặng/ngày nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân cũng như góp phần hồi phục kinh tế tại Đà Nẵng nói riêng và khu vực miền Trung Tây Nguyên nói chung.

Hành khách trên những chuyến bay đến và đi từ Đà Nẵng sẽ được giãn cách chỗ ngồi và thực hiện đầy đủ các biện pháp an toàn phòng chống dịch như đeo khẩu trang tại sân bay và trên tàu bay; khai báo y tế bắt buộc; cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh (nếu có)…

Lịch bay cụ thể sẽ được hãng thường xuyên cập nhật tới khách hàng qua các kênh thông tin chính thức của hãng.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe cộng đồng, ngăn chặn dịch bệnh, Vietjet đã tăng cường các công tác phối hợp phòng chống dịch bệnh, kiểm soát nghiêm ngặt các quy trình kiểm tra sức khỏe cho hành khách, tổ bay trước và sau mỗi chuyến bay, các quy định y tế bắt buộc...

Tất cả các chuyến bay của Vietjet đều tuân thủ tiêu chuẩn an toàn cao nhất của cơ quan chức năng, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng như Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) đảm bảo an toàn sức khỏe cho hành khách, phi hành đoàn và cả cộng đồng.

Trước đó, trong chiều tối 6/9, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Cục Hàng không Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Hàng hải Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam; Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc khôi phục hoạt động khai thác của các phương tiện vận tải hành khách đi/đến TP.Đà Nẵng bắt đầu từ 0 giờ ngày 7/9.

Việt Hùng

Bạn đang đọc bài viết Các hãng hàng không nối lại đường bay đến, đi Đà Nẵng ra sao?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới