Thứ tư, 17/04/2024 01:10 (GMT+7)
Thứ sáu, 04/09/2020 08:47 (GMT+7)

Giảm giá, phí dịch vụ hàng không trong 6 tháng

Theo dõi KTMT trên

Từ ngày 1/3/2020 đến hết ngày 30/9/2020, mức giá dịch vụ cất cánh, hạ cánh tàu bay và giá dịch vụ điều hành bay đi, đến đối với các chuyến bay nội địa áp dụng bằng 50% mức giá dịch vụ cất cánh, hạ cánh tàu bay và giá dịch vụ điều hành bay đi, đến quy định tại Thông tư số 53/2019/TT-BGTVT ngày 31/12/2019.

Giảm giá, phí dịch vụ hàng không trong 6 tháng - Ảnh 1
Việc giảm giá các dịch vụ hàng không nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực vận tải hàng không giai đoạn dịch Covid-19. (Ảnh: VGP/Đoàn Bắc)

Nội dung trên nằm trong Thông tư số 19/TT-BGTVT quy định mức giá, khung giá một số dịch vụ chuyên ngành hàng không vừa được Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể ký ban hành.

Đối với khung giá một số dịch vụ chuyên ngành hàng không, từ 1/3 đến hết ngày 30/9/2020, Bộ GTVT áp dụng mức giá tối thiểu là 0 đồng đối với 8 dịch vụ hàng không do Nhà nước quy định khung giá như: Dịch vụ thuê sân đậu máy bay, thuê quầy làm thủ tục hành khách, tra nạp xăng dầu hàng không, dịch vụ mặt đất, thuê cầu dẫn khách lên xuống máy bay…

Đồng thời, Thông tư 19 cũng quy định giá tối thiểu 0 đồng trong thời gian trên đối với 3 dịch vụ phi hàng không do Nhà nước quy định khung giá gồm: Cho thuê mặt bằng tại nhà ga hành khách; cho thuê mặt bằng tại nhà ga hàng hóa; dịch vụ cơ bản thiết yếu tại nhà ga hành khách.

Theo Bộ GTVT, việc giảm giá, quy định mức giá 0 đồng đối với các dịch vụ chuyên ngành hàng không nói trên được thực hiện theo Nghị quyết số 84 của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Hiện tại, Thông tư số 53 của Bộ GTVT quy định mức giá, khung giá một số dịch vụ chuyên ngành hàng không tại cảng hàng không, sân bay Việt Nam có quy định về khung giá với giá tối thiểu, tối đa các dịch vụ chuyên ngành hàng không do nhà nước định khung giá.

Tuy nhiên, do giá tối thiểu trong khung giá không phải là 0 đồng nên Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và một số doanh nghiệp cung ứng dịch vụ đã kiến nghị Bộ GTVT cho áp dụng giá tối thiểu là 0 đồng để hỗ trợ các hãng hàng không.

Phan Trang

Bạn đang đọc bài viết Giảm giá, phí dịch vụ hàng không trong 6 tháng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Khai mạc lễ hội truyền thống Bạch Đằng năm 2024
Lễ hội truyền thống Bạch Đằng, TX Quảng Yên là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, được tổ chức hàng năm, nhằm tri ân những cống hiến của các bậc tiền nhân, tiếp tục khẳng định ý nghĩa và giá trị lịch sử vĩ đại của chiến thắng Bạch Đằng lịch sử.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023