Thứ ba, 08/10/2024 19:33 (GMT+7)
Thứ ba, 08/10/2024 13:51 (GMT+7)

Các câu lạc bộ chạy sẵn sàng chinh phục VPIM 2024

Theo dõi KTMT trên

Hàng loạt câu lạc bộ chạy của Hà Nội và các tỉnh lân cận đăng ký tham gia thử thách đồng đội cùng quyết tâm chinh phục VPBank Hanoi International Marathon (VPIM) 2024 với mục tiêu cao nhất.

VPIM 2024 là một trong những giải marathon được các câu lạc bộ (CLB) chạy trên toàn quốc mong chờ nhất trong năm và thời khắc để các runner bùng nổ trên những cung đường đẹp nhất Thủ đô đã cận kề.

“Chúng tôi sẽ mang tới VPIM 2024 khoảng 300 vận động viên (VĐV), trong đó có tới 2 nhóm tham gia thử thách đồng đội. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ có một trạm cổ vũ tại điểm hai con rồng, khu vực Hồ Tây” - chị Tiến Vũ Quỳnh Trang, chủ nhiệm Anta Runner Club cho biết.

Các câu lạc bộ chạy sẵn sàng chinh phục VPIM 2024 - Ảnh 1
Anta Runner Club sẽ “mang tới” giải đấu 300 VĐV.

Với lực lượng hùng hậu kể trên, Anta Runner Club có lẽ chỉ xếp sau CLB chủ nhà là VPRun về quân số trên đường chạy của VPIM 2024. “Chúng tôi đã sẵn sàng cho VPIM 2024. Đây sẽ là ngày hội của các chân chạy Anta Runner Club và nhiều CLB khác. Bởi không có gì tuyệt vời hơn khi được chạy trên những cung đường ấn tượng trong những ngày đẹp nhất của mùa thu Hà Nội” – chị Trang chia sẻ thêm.

Tham gia thử thách đồng đội với 2 team, trong đó có rất nhiều gương mặt “đình đám” của làng chạy bộ phong trào, Anta Runner Club sẽ là một trong những ứng viên nặng ký cho ngôi vị quán quân năm nay. Dù vậy, theo chia sẻ của đại diện CLB, mục tiêu lớn nhất khi tham gia thử thách đồng đội của Anta Runner Club vẫn là lan toả tinh thần, giá trị của sự tập luyện và đoàn kết dành cho mọi người, giúp mọi người tự tin, tăng cường sức khoẻ, kết nối với nhau và cùng nhau phát triển phong trào chạy bộ.

Có chung sự háo hức như các thành viên Anta Runner Club là Hồ Lộn Team. Thậm chí hơn ai hết, Hồ Lộn Team chờ đợi VPIM 2024 để tiếp tục khẳng định sức mạnh đồng đội và vị thế của một trong những CLB chạy phong trào mạnh nhất Việt Nam.

“Hồ Lộn Team sẽ mang tới VPIM khoảng 50-60 thành viên. Nói vui là chúng tôi đã “nóng máy” cùng quyết tâm cao nhất. Đây là giải chạy không thể bỏ lỡ ở Thủ đô, đặc biệt vào những ngày mùa Thu tuyệt vời và ý nghĩa như thế này – anh Nguyễn Thành Nam - admin Hồ Lộn Team cho biết.

Các câu lạc bộ chạy sẵn sàng chinh phục VPIM 2024 - Ảnh 2
Hồ Lộn Team chờ đợi VPIM 2024 để tiếp tục khẳng định sức mạnh đồng đội và vị thế.

Là nhà vô địch của thử thách đồng đội tại VPIM 2023, Hồ Lộn Team đặt quyết tâm bảo vệ thành công “ngôi vương” của mình. Anh Nam nhấn mạnh: “Chúng tôi đã “gọi lên tuyển” những chân chạy tốt nhất của mình cho thử thách đồng đội năm nay tại VPIM. Tuy nhiên, chúng tôi cũng hiểu, sẽ rất khó để bảo vệ được chức vô địch, bởi năm nay các CLB đều có lực lượng tốt hơn, có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn”.

Được thành lập vào năm 2018 cùng với thởi điểm VPBank tham gia vào tổ chức các giải chạy để lan toả tinh thần thịnh vượng thể chất, sau 6 năm chọn công viên Thanh Xuân là “sân nhà”, Hồ Lộn Team hiện có hơn 500 thành viên hoạt động thường xuyên và tích cực. Ước mong của Hồ Lộn Team là trong tương lai gần Việt Nam sẽ có 10 triệu người thường xuyên chạy bộ, tạo ra cộng đồng Việt Nam khỏe mạnh để chung tay xây dựng, phát triển đất nước đúng như tinh thần mà VPIM hướng đến.

Không chỉ thu hút các CLB chạy phong trào nội đô, VPIM 2024 còn là điểm hẹn của nhiều CLB đến từ các tỉnh thành phía Bắc như Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hoà Bình, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Hưng Yên, Hải Phòng, Nam Định, Ninh Bình, và cả các Runner đến từ miền Trung như Nghệ An, Hà Tĩnh, Đà Nẵng.

“Tôi và nhiều thành viên của CLB 18 Runner đã tham gia những giải chạy của VPBank ngay từ những mùa đầu tiên.  Phải thú thực, bất kỳ ai chứ không riêng gì chúng tôi, đến với mùa thu Hà Nội để chạy vào buổi sáng luôn là một cảm giác đáng để thưởng thức. Nó thực sự là niềm mơ ước với mỗi runner, kể cả những runner quốc tế. Một điểm thú vị nữa làm cho mỗi chân chạy cảm thấy tự hào và yêu thủ đô hơn là được chạy dưới những hàng cờ đỏ sao vàng rợp khắp các con phố những ngày này” – anh Phạm Anh Quý, Chủ nhiệm CLB 18 Runner cho biết.

Các câu lạc bộ chạy sẵn sàng chinh phục VPIM 2024 - Ảnh 3
18 Runner đặt quyết tâm cao tại VPIM 2024 để các thành viên cải thiện thành tích.

Cũng theo anh Quý, CLB chạy đến từ thành Nam sẽ tham dự VPIM 2024 với hơn 30 thành viên. “VPIM 2023, nhiều thành viên của 18 Runner đã thiết lập PR cá nhân, thậm chí PR sâu. Năm nay trước giải, việc tập luyện bị ảnh hưởng bởi bão số 3 nhưng các thành viên CLB vẫn đặt quyết tâm cao để cải thiện thành tích. Quan trọng hơn là tiếp tục lan toả tình yêu chạy bộ và màu cờ sắc áo của 18 Runner trên đường chạy VPIM” – anh Quý khẳng định.

Để giải chạy truyền tải được trọn vẹn nhất tinh thần và chất riêng của Hà Nội - lan tỏa hình ảnh Thủ đô vì hòa bình, an toàn, thân thiện và mến khách, Ban Tổ chức VPIM đã chọn slogan “Hanoi Vibes” với 4 cung đường 42km, 21km, 10km, 5km, đều xuất phát từ phố đi bộ Hồ Gươm, xuyên qua những góc phố cổ kính của 36 phố phường, kết nối các danh thắng danh tiếng bậc nhất Thủ đô với những công trình mang tính biểu tượng của một thành phố Hà Nội năng động, hiện đại. Và năm nay, runner sẽ có một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ khi BTC đã chính thức “chốt” điểm xuất phát và về đích tại 2 địa điểm khác nhau. Điểm xuất phát tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm và về đích tại khu vực phố đi bộ Trần Nhân Tông.

Các câu lạc bộ chạy sẵn sàng chinh phục VPIM 2024 - Ảnh 4
VPIM 2024 sẽ có4 cự ly 42km, 21km, 10km, 5km, đều xuất phát từ phố đi bộ Hồ Gươm.

Năm nay, Ban Tổ chức VPIM 2024 cũng sẽ trao giải đồng đội cho các đội có thành tích cao nhất. Giải đồng đội áp dụng cho các câu lạc bộ có 15 thành viên chính thức và 6 thành viên dự bị, trong đó, 15 thành viên chính thức tham gia ở nhiều cự li. Sẽ có 3 khung giải thưởng nhất – nhì – ba cho thử thách đồng đội, với giải nhất có giải thưởng trị giá 25 triệu đồng.

VPIM 2024 sẽ diễn ra ngày 13/10/2024. Với tinh thần thi đấu phấn chấn của các CLB hứa hẹn sẽ đem đến cho VPIM 2024 khoảnh khắc bùng nổ, với những thành tích đột phá và ấn tượng.

Giải chạy VPIM 2024 do VPBank phối hợp cùng LynkID và VnExpress Marathon tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 13/10/2024 với 4 cự ly: 42km, 21km, 10km, 5km.

Các nhà tài trợ đồng hành cùng giải chạy: Nhà tài trợ Kim Cương ANTA Việt Nam; Nhà tài trợ Bạc AIA; Nhà tài trợ Đồng: Yody, Venesa, VPBankS; và các nhà tài trợ Đồng hành: Cake by VPBank, TH True water, nước điện giải Revive, bảo hiểm số Opes, Bệnh viện Hồng Ngọc, nền tảng đa dịch vụ Be, thương hiệu bánh kẹo Richy, dược phẩm Hisamitsu và các nhà tài trợ đồng hành khác.

PV

Bạn đang đọc bài viết Các câu lạc bộ chạy sẵn sàng chinh phục VPIM 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hòa Phát nộp ngân sách 10.000 tỷ đồng trong 9 tháng
Sau 9 tháng của năm 2024, Tập đoàn Hòa Phát đã nộp vào ngân sách Nhà nước 10.000 tỷ đồng. Trong đó, các công ty thành viên có đóng góp ngân sách nhiều nhất là Thép Hòa Phát Dung Quất, Thép Hòa Phát Hải Dương, Ống thép Hòa Phát...