Thứ sáu, 19/04/2024 10:48 (GMT+7)
Thứ bảy, 08/02/2020 09:21 (GMT+7)

Ca thứ 13 ở Việt Nam nhiễm nCoV: Không có biểu hiện bệnh, không sốt, không ho

Theo dõi KTMT trên

Ca thứ 13 ở Việt Nam dương tính với virus Corona không có biểu hiện bệnh, không sốt, không ho và cũng đã được cách ly tại cơ sở y tế từ trước.

Ca thứ 13 ở Việt Nam nhiễm nCoV: Không có biểu hiện bệnh, không sốt, không ho - Ảnh 1
Những trường hợp nghi nhiễm nCoV đang được cách ly tại cơ sở y tế của tỉnh Vĩnh Phúc. (Ảnh: Người lao động)

Liên quan đến dịch bệnh do virus Corona, ngày 7/2 thông tin từ Bộ y tế cho biết Việt Nam vừa có thêm một trường hợp dương tính với loại virus này.

Theo đó danh tính bệnh nhân được xác định là N. T. N. (29 tuổi, trú tại xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc). Đây là một trong 8 công nhân trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc trên cùng một chuyến bay, trong đó có 5 trường hợp đã xác định mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới nCoV (đã báo cáo).

Bệnh nhân N. T.N là 1 trong 3 người còn lại không có biểu hiện bệnh, không sốt, không ho và cũng đã được cách ly tại cơ sở y tế từ trước.

Ngày 3/2/2020 Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã chỉ đạo lấy mẫu xét nghiệm xác định nCoV, mặc dù bệnh nhân N. T. N. không có biểu hiện triệu chứng gì. Hiện tại trường hợp này đang được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Tam Đảo và trong tình trạng khoẻ mạnh, không có biểu hiện sốt hoặc ho.

Kết quả xét nghiệm cho thấy mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân N. T. N dương tính với vi rút nCoV bằng kỹ thuật: Realtime RT – PCR Nơi thực hiện xét nghiệm: Khoa Vi rút, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Như vậy, tính đến thời điểm này trong số 13 người mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona thì riêng tại Vĩnh Phúc đã có 8 người mắc bệnh. Chính quyền địa phương, ngành y tế các nơi có các ca bệnh do nCoV đang triển khai chặt chẽ công tác giám sát, theo dõi các trường hợp đã tiếp xúc gần với những người bị bệnh.

PGS.TS Trần Đắc Phu, nguyên Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế, cho biết nhiều bệnh nhân mắc nCoV có dấu hiệu rất nhẹ, thoáng qua, không phải ai cũng sốt cao.

Trước băn khoăn của người dân về việc có nên đi khám hoặc xét nghiệm virus corona dù chưa có triệu chứng hay không, ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hà Nội, cho biết không phải ai cũng nên đi xét nghiệm virus corona. Khi cơ thể khỏe mạnh, chưa phát bệnh với các dấu hiệu như sốt, ho, khó thở,... xét nghiệm vẫn cho kết quả âm tính.

Mai Anh

Bạn đang đọc bài viết Ca thứ 13 ở Việt Nam nhiễm nCoV: Không có biểu hiện bệnh, không sốt, không ho. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .