Thứ hai, 06/05/2024 03:49 (GMT+7)
Thứ tư, 24/04/2024 10:48 (GMT+7)

Ca sĩ Diệu Hà tìm thấy mình trong âm nhạc Phạm Duy

Theo dõi KTMT trên

Sau thành công của sản phẩm âm nhạc đầu tay MV Quê Hương ơi (Nhạc sĩ Tuấn Hồ) hồi tháng 2/2024. Ngày 23/4 tại Hà Nội, Ca sĩ Diệu Hà tiếp tục cho ra mắt MV Tình ca (Nhạc sĩ Phạm Duy).

Đồng thời nữ ca sĩ cũng công bố dự án âm nhạc "Diệu Hà hát nhạc Phạm Duy" lấy tựa đề là Nghìn trùng xa cách. Nữ ca sĩ dành nhiều tâm huyết thực hiện dự án và khẳng định mình nghiêm túc, kiên định với con đường ca hát.

Ca sĩ Diệu Hà tìm thấy mình trong âm nhạc Phạm Duy - Ảnh 1
Ca sĩ Diệu Hà với MV Tình ca (Nhạc sĩ Phạm Duy).

Những hình ảnh của MV Tình ca được thực hiện gần như sau cùng trong dự án nhưng Diệu Hà quyết định lựa chọn ra mắt đầu tiên bởi một tấm tình riêng hoà trong tấm tình chung rộng lớn.

Ca sĩ Diệu Hà tìm thấy mình trong âm nhạc Phạm Duy - Ảnh 2
Diệu Hà trong MV Tình ca (Ảnh cắt từ clip MV Tình ca).

9 ca khúc trong dự án đều là những bài hát ca ngợi tình yêu, nhưng khác với 8 bài còn lại, tình yêu trong Tình ca rộng lớn hơn, bao trùm hơn - tình nước non. Ra mắt MV Tình ca trước tiên cũng là cách Diệu Hà và ê-kíp muốn góp thêm một tiếng nói yêu thương, tự hào của một người con nước Việt, lan toả tình yêu, niềm tự hào và khát vọng hoà bình, đoàn kết dân tộc. Mở đầu cho dự án bằng những tự sự, thương yêu với những cuồn cuộn tự hào về quê hương, dân tộc để rồi 8 ca khúc còn lại trong dự án sẽ là những tấm tình riêng.

Ca sĩ Diệu Hà tìm thấy mình trong âm nhạc Phạm Duy - Ảnh 3
Ca sĩ Diệu Hà và ê kíp thực hiện chương trình.

Diệu Hà chia sẻ: “Diệu Hà yêu thích âm nhạc Phạm Duy bởi âm nhạc của ông có sức quyến rũ kì lạ. Không chỉ tinh tường trong giao điệu mà cả về ca từ trong sáng tác của ông cũng luôn là sự chau chuốt, sang trọng. Tìm hiểu về âm nhạc Phạm Duy và hát nhạc Phạm Duy là thách thức với Diệu Hà nhưng cũng là dịp để trải nghiệm và khám phá vô cùng thú vị”.

Ca sĩ Diệu Hà tìm thấy mình trong âm nhạc Phạm Duy - Ảnh 4
Diệu Hà chia sẻ trong buổi họp báo.

“Trải nghiệm âm nhạc của ông cũng là dịp trải nghiệm những cung bậc cảm xúc của chính mình qua những câu chuyện âm nhạc được kể ở mỗi sáng tác, bằng sự rung lên bởi giai điệu thực sự lôi cuốn, thuyết phục cho đến ca từ có sức ám ảnh, gợi mở mang tính khái quát, biểu tượng đến không ngờ. Và Diệu Hà ngỡ ngàng phát hiện ra bằng cách nào đó Diệu Hà tìm thấy mình từ trong chính âm nhạc của nhà soạn nhạc đa tài Phạm Duy” - cô nói.

Cũng bởi tình cảm và sự mến mộ dành cho cố nhạc sĩ Phạm Duy, Diệu Hà quyết định đầu tư nhiều công sức và tâm huyết thực hiện dự án âm nhạc Nghìn trùng xa cách.

Ca sĩ Diệu Hà tìm thấy mình trong âm nhạc Phạm Duy - Ảnh 5
Diệu Hà khẳng định: cô sẽ nghiêm túc theo đuổi con đường âm nhạc.

Ca sĩ DIệu Hà sinh năm 1989 tại Thanh Hoá. Cô chính thức chào sân làng nhạc với MV Quê Hương ơi của nhạc sĩ Tuấn Hồ vào tháng 2/2024. Diệu Hà khẳng định nghiêm túc theo đuổi con đường âm nhạc. Trước khi đến với ca hát, Diệu Hà hoạt động với vai trò biên kịch và giáo viên dạy tiếng Việt cho người nước ngoài. Từ lâu, nhiều khán giả trong nước và kiều bào đã rất quen thuộc và yêu mến tiếng hát Diệu Hà qua nickname dễ thương là Diệu Bống.

Ca sĩ Diệu Hà tìm thấy mình trong âm nhạc Phạm Duy - Ảnh 6
Nhạc sĩ - Nhà sản xuất Nguyễn Hữu Vượng. Người luôn đồng hành và giúp đỡ Diệu Hà trong suốt quá trình thực hiện MV Tình ca.

PV

Bạn đang đọc bài viết Ca sĩ Diệu Hà tìm thấy mình trong âm nhạc Phạm Duy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

ROX Cons được vinh danh tại 2 bảng xếp hạng của Vietnam Report
Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng ROX Cons Việt Nam vào "Top 10 nhà thầu xây dựng hạ tầng - công nghiệp năm 2024" và "Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam" theo khảo sát của Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).

Tin mới