Thứ năm, 25/04/2024 23:20 (GMT+7)
Thứ sáu, 10/09/2021 10:34 (GMT+7)

Bộ Y tế khẳng định luôn quan tâm tới nhân viên y tế chống dịch

Theo dõi KTMT trên

Bộ Y tế luôn cố gắng hài hòa mọi quyền lợi của đội ngũ nhân viên y tế để đạt được mục tiêu thiêng liêng là vượt qua đại dịch.

Ngày 9/9, tại cuộc họp báo về tình hình phòng, chống Covid-19 trên địa bàn TP.HCM, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Phạm Đức Hải thông tin về công tác chăm lo cho lực lượng y tế tuyến đầu. Ông Phạm Đức Hải nhấn mạnh 3 quan điểm:

Thành phố xem đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế là những chiến sĩ kiên cường, dũng cảm; Luôn quan tâm và tạo điều kiện tốt nhất cho đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế lực lượng tuyến đầu để họ yên tâm công tác; Luôn phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế để cùng chăm lo cho lực lượng y tế.

Tại cuộc họp báo, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết thêm, ngành luôn có sự hợp tác, phối hợp với TP.HCM để hỗ trợ lực lượng y tế về điều kiện sinh hoạt, giúp họ thực hiện nhiệm vụ một cách tốt nhất trên địa bàn được phân công. 

Đối với những trường hợp đơn lẻ đang gặp khó khăn, Bộ Y tế đã cho một bộ phận đến kiểm tra cùng TP.HCM, qua đó theo dõi, xử lý, đề ra những biện pháp giải quyết cho lực lượng y tế.

“Bộ Y tế luôn cố gắng hài hòa mọi quyền lợi của anh em để đạt được mục tiêu thiêng liêng là vượt qua đại dịch”, ông Nguyễn Trường Sơn khẳng định.

Bộ Y tế khẳng định luôn quan tâm tới nhân viên y tế chống dịch - Ảnh 1
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn phát biểu trong buổi họp báo tại TP.HCM ngày 9/9.

Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Văn Vĩnh Châu chia sẻ thêm, đơn vị cũng đã thực hiện nhiều chính sách chăm lo cho lực lượng y tế tham gia chống dịch, trong đó có chế độ phụ cấp và chế độ lưu trú.

Đối với những cơ sở y tế công lập, các bệnh viện đã chuyển đổi công năng, TP.HCM đảm bảo chi phí vận hành bệnh viện, các khoản lương, phụ cấp, kể cả thu nhập tăng thêm cho nhân viên y tế. 

Những nhân viên, các bộ, viên chức y tế tại các cơ sở không điều trị Covid-19, tình nguyện đến hỗ trợ cho các bệnh viện dã chiến, cũng được đảm bảo chế độ như lực lượng tại các bệnh viện đã chuyển đổi công năng.

Nguyễn Thu

Bạn đang đọc bài viết Bộ Y tế khẳng định luôn quan tâm tới nhân viên y tế chống dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.