Thứ bảy, 27/04/2024 12:54 (GMT+7)
Thứ năm, 30/05/2019 14:45 (GMT+7)

Bộ trưởng Môi trường Mexico từ chức vì để... chuyến bay chờ 40 phút

Theo dõi KTMT trên

Ngày 26/5, Bộ trưởng Môi trường Mexico Josefa Gonzalez Blanco tuyên bố từ chức vì đã lấy tư cách cá nhân, yêu cầu một chuyến bay cất cánh muộn 40 phút.

Bộ trưởng Môi trường Mexico từ chức vì để... chuyến bay chờ 40 phút - Ảnh 1
Bộ trưởng Josefa Gonzalez Blanco. Ảnh: DW.

Hôm 24/5, bà Blanco cùng con trai đặt vé trên chuyến bay từ thành phố Mexico đến Mexicali (gần biên giới Hoa Kỳ). Vị bộ trưởng không những đến muộn mà còn đích thân yêu cầu Giám đốc điều hành Hãng hàng không Aeroméxico hoãn giờ cất cánh 40 phút, làm ảnh hưởng đến các hành khách khác. Theo một số thông tin, bà Blanco và người này là bạn bè.

Trước sự việc trên, nữ bộ trưởng không đưa ra được bất cứ lý do chính đáng nào. Hành vi của bà khiến nhân dân Mexico rất bức xúc.

Một hành khách chia sẻ trên mạng xã hội Twitter, chuyến bay mang số hiệu 190 của Aeroméxico Airlines đã sẵn sàng cất cánh nhưng phải hoãn lại vì có lệnh từ một quan chức cấp cao. Có người thậm chí đã chụp ảnh bà Blanco cùng con trai sau khi lên máy bay, công khai chỉ trích bà là “tham nhũng” và “hách dịch”.

Khi tin tức về hành vi “ngang ngược” này lan rộng, bà Gonzalez Blaco đã phải viết đơn từ chức. Trong đơn, bà công khai xin lỗi khi đi ngược lại những nỗ lực nhằm “mang lại cuộc sống dân chủ và công bằng cho người dân” của giới chức nhà nước.

Bà Blaco khẳng định muộn màng: “Tôi không có lời biện minh nào. Không ai có quyền đặt lợi ích của mình lên trên mọi người. Tôi là người duy nhất chịu trách nhiệm cho những gì đã xảy ra. Văn phòng Chính phủ không đưa ra bất kỳ chỉ đạo nào cho việc này.”

Diệu Anh

Bạn đang đọc bài viết Bộ trưởng Môi trường Mexico từ chức vì để... chuyến bay chờ 40 phút. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới