Thứ tư, 24/04/2024 12:50 (GMT+7)
Thứ hai, 19/07/2021 14:06 (GMT+7)

Bộ GD&ĐT công bố lịch thi chính thức THPT năm 2021 đợt 2

Theo dõi KTMT trên

Trên cơ sở thống nhất đề nghị của các địa phương, Bộ GD&ĐT quyết định tổ chức đợt 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay vào các ngày 6 và 7/8.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ vừa ký công văn gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố về việc tổ chức thi đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Theo đó, trên cơ sở thống nhất đề nghị của các địa phương, Bộ GD&ĐT quyết định tổ chức đợt 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay vào các ngày 6 và 7/8.

Bộ GD&ĐT đề nghị các địa phương xây dựng kế hoạch và chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho kỳ thi diễn ra bảo đảm an toàn phòng chống dịch bệnh, đáp ứng yêu cầu nghiêm túc, khách quan, công bằng, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh.

Bộ GD&ĐT công bố lịch thi chính thức THPT năm 2021 đợt 2 - Ảnh 1
Lịch thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 2. (Ảnh: thptquocgia.edu.vn)

Các địa phương gửi văn bản báo cáo tóm tắt phương án tổ chức thi của địa phương về Bộ GD&ĐT (qua Cục Quản lý chất lượng); đồng thời, gửi danh sách thí sinh dự thi đợt 2 (theo mẫu đính kèm) qua email [email protected] trước 17h ngày 20/7/2021 để phục vụ công tác tổ chức thi.

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, hiện cả nước còn hơn 26.000 thí sinh ở 42 tỉnh, thành phố chưa thi tốt nghiệp THPT. Các thí sinh này thuộc diện F0, F1, F2 hoặc đang cư trú ở địa bàn cách ly, phong tỏa do ảnh hưởng của dịch Covid-19. An Giang là tỉnh có số lượng thí sinh mong muốn dự thi đợt 2 nhiều nhất, tiếp đến là Đồng Tháp, Bình Định, TP.HCM.

Riêng với thí sinh thuộc diện F0 được phép đặc cách tốt nghiệp THPT ở đợt 1 nếu nguyện vọng dự thi ở đợt 2 thì vẫn có thể tham gia. Các thí sinh này cần đơn hủy quyền lợi được đặc cách.    

Mỗi Sở sẽ thành lập một hội đồng thi. Cùng với đó, Bộ GD&ĐT đồng ý cho tổ chức hội đồng thi ghép như năm 2020. Cụ thể, các địa phương số lượng thí sinh đăng ký dự thi ít có thể gửi đến dự thi tại hội đồng thi của tỉnh, thành phố lân cận.

Trong đợt 2 thi tốt nghiệp THPT tới, Bộ GD&ĐT sẽ hỗ trợ công tác in, sao đề thi cho các Sở có ít thí sinh đăng ký dự thi và có hướng dẫn cụ thể cho các địa phương về việc tổ chức kỳ thi.

Năm 2021, cả nước có 1.015.000 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Số vừa xét tốt nghiệp, vừa xét tuyển đại học gần 759.000 thí sinh. Chỉ tiêu tuyển sinh dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT chiếm 55% và xét tuyển bằng hình thức khác chiếm 45%.

Kỳ thi năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến rất phức tạp tại nhiều địa phương, vì vậy, công tác phòng chống dịch được đặc biệt chú trọng với nhiều giải pháp. Thí sinh được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào điểm thi, đeo khẩu trang trong suốt quá trình dự thi. Mỗi điểm thi đều được phun khử khuẩn, bố trí cán bộ y tế túc trực, bố trí phòng cách ly, phòng thi dự phòng, sẵn sàng ứng phó trong các tình huống bất thường như thí sinh có biểu hiện ho, sốt.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ khẳng định, kỳ thi đợt 2 sẽ được tổ chức trong điều kiện thuận lợi, đảm bảo mọi điều kiện và công bằng cho các em: "Tôi mong các em yên tâm, không lo lắng. Bộ GD&ĐT sẽ xét tuyển sinh đại học bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT trong một lần, sau hai đợt thi để thí sinh thi đợt 1 và đợt 2 có cơ hội ngang nhau".

Thùy Linh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Bộ GD&ĐT công bố lịch thi chính thức THPT năm 2021 đợt 2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới