Thứ sáu, 19/04/2024 20:32 (GMT+7)
Thứ sáu, 04/06/2021 09:25 (GMT+7)

Bộ GD&ĐT: Có thể điều chỉnh thời gian thi THPT vì dịch bệnh

Theo dõi KTMT trên

Lãnh đạo Bộ GD&ĐT cho biết, trong trường hợp dịch diễn biến phức tạp hơn nữa, lan rộng, tác động xấu, Bộ sẽ báo cáo Chính phủ để có những phương án điều chỉnh về thời gian tổ chức thi.

Tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5/2021, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn cho biết, tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) là kỳ thi hết sức quan trọng.

Kỳ thi này không chỉ lấy kết quả xét tốt nghiệp mà còn là căn cứ đánh giá toàn bộ quá trình dạy và học của các nhà trường, địa phương, từ đó có những cải tiến về nội dung và phương pháp dạy học, chương trình. Đây cũng là căn cứ cải tiến chất lượng. Phần lớn thí sinh đều dựa trên kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển vào đại học.

Bộ GD&ĐT: Có thể điều chỉnh thời gian thi THPT vì dịch bệnh - Ảnh 1
Năm nay có hơn 1 triệu thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT. Ảnh internet. 

Theo Bộ GD&ĐT, năm nay có hơn 1 triệu thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó 3/4 lấy kết quả xét vào đại học. Kết quả này quan trọng vì kỳ thi tốt nghiệp THPT cho đến nay vẫn bảo đảm độ tin cậy, tính công bằng khi xét tuyển đại học, ảnh hướng lớn tới cả quá trình đào tạo và tốt nghiệp của thí sinh ở bậc đại học, ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nhân lực. Vì vậy, tầm quan trọng của kỳ thi này cũng đã được khẳng định và đưa vào các quy định trong Luật Giáo dục.

Cho đến nay, Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo các địa phương và cùng với các địa phương, với sự phối hợp, hỗ trợ của các bộ, ngành khác đã có những bước chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng để tổ chức kỳ thi đúng kế hoạch, đảm bảo an toàn cho học sinh, cán bộ coi thi, những người làm công tác coi thi và tất cả hệ thống của chúng ta.

Theo kế hoạch, kỳ thi sẽ được tổ chức vào ngày 7 và 8/7. Cho đến nay công tác chuẩn bị đã diễn ra đúng tiến độ và nghiêm túc. Trong trường hợp đến thời điểm đó mà dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, vẫn còn các địa phương phải giãn cách xã hội, cách ly thì Bộ sẽ có phương án để thí sinh những vùng phải cách ly, những thí sinh bị cách ly về y tế sẽ được thi vào đợt 2. Trường hợp dịch diễn biến phức tạp hơn nữa, lan rộng, tác động xấu đến địa phương, tỉnh, thành phố, Bộ sẽ báo cáo Chính phủ để có những phương án điều chỉnh về thời gian tổ chức thi.

Chi phí mua và tiêm vaccine sơ bộ khoảng 25.000 tỉ đồng

Cũng tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5, Thứ trưởng Bộ Tài chính Tạ Anh Tuấn cho biết, vấn đề tiêm vaccine để phòng chống dịch rất quan trọng, nguồn kinh phí để mua vaccine cũng như để tiêm vaccine rất lớn. Theo tính toán sơ bộ của Bộ Y tế, chi phí mua và tiêm vaccine  khoảng 25.000 tỉ đồng. Ngoài ra còn phải tiêm nhắc lại hằng năm. Chính vì vậy, quan điểm của Đảng và Nhà nước là chúng ta sẽ dùng nguồn ngân sách Nhà nước và các nguồn kinh phí hợp pháp thông qua xã hội hoá để mua và tiêm vaccine cho nhân dân.

V.C

Bạn đang đọc bài viết Bộ GD&ĐT: Có thể điều chỉnh thời gian thi THPT vì dịch bệnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .