Thứ bảy, 20/04/2024 18:55 (GMT+7)
Thứ tư, 03/02/2021 06:50 (GMT+7)

Bộ Công Thương: Không để thiếu hàng, sốt giá trước và sau Tết

Theo dõi KTMT trên

Tại buổi Họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 2/2, Thứ trưởng Bộ Công Thương khẳng định sẽ phối hợp với các bộ, ngành, địa phương đảm bảo không để thiếu hàng, “sốt” giá trước và sau Tết.

Bộ Công Thương: Không để thiếu hàng, sốt giá trước và sau Tết - Ảnh 1
Chế biến sản phẩm trà hoa vàng ở huyện Ba Chẽ, Quảng Ninh. (Nguồn: Báo Quảng Ninh)

Trả lời câu hỏi của báo chí về giải pháp giúp người nông dân tiêu thụ được hàng nông sản, cũng như đảm bảo hàng hóa cho các vùng dịch, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải khẳng định "việc cung cấp hàng hóa cho người dân đang làm rất tốt."

Về phía Bộ Công Thương, ông Hải cho biết trước tình hình dịch bệnh hiện nay, Bộ Công Công thương đã phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng với các bộ, ngành và các địa phương, doanh nghiệp để chuẩn bị hàng phục vụ cho Tết và sau Tết; đảm bảo không thiếu hàng, “sốt” giá, gây ảnh hưởng tới người dân.

Trên tinh thần phối hợp, chủ động đó, hiện nay các địa phương đã làm rất chủ động, các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực hàng hóa cũng đã làm rất tốt.

“Chúng tôi khẳng định sẽ cung cấp đủ hàng hóa thiết yếu cho người dân, không chỉ ở những thành phố lớn, mà còn ở các khu vực vùng sâu, vùng xa; đặc biệt là các vùng có dịch. Hiện nay không chỉ có Hải Dương, Quảng Ninh, chúng tôi còn quan tâm tới các địa phương lân cận, đảm bảo hàng hóa cho người dân,” ông Hải nói.

Ông Hải cũng lưu ý để đảm bảo được việc đảm bảo hàng hóa trên cũng cần phải có sự hợp tác giữa các bộ, ngành, giữa các địa phương; hệ thống doanh nghiệp và kể cả người nông dân để đảm bảo không xảy ra tình trạng “ngăn sống, cấm chợ.”

Tuy nhiên, đại diện Bộ Công Thương cho rằng việc lưu thông hàng hóa phải tuân thủ tuyệt đối việc chống dịch, không để dịch lây lan ra diện rộng.

Góp thêm ý kiến, Bộ trưởng Văn phòng Chính phủ cũng đề nghị các địa phương không được chủ quan nhưng cũng phải đảm bảo việc phát triển, không để xảy ra tình trạng “ngăn sông, cấm chợ” làm ảnh hưởng tới việc lưu thông hàng hóa.

Nhóm P.V

Bạn đang đọc bài viết Bộ Công Thương: Không để thiếu hàng, sốt giá trước và sau Tết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .

Tin mới