Thứ năm, 28/03/2024 15:13 (GMT+7)
Thứ năm, 23/12/2021 11:00 (GMT+7)

“Biệt đội taxi” chuyên chở F0 sẵn sàng tại Hà Nội

Theo dõi KTMT trên

Biệt đội này của taxi Mai Linh gồm 102 xe riêng biệt chuyên chở F0, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có yêu cầu của UBND TP.Hà Nội.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID – 19, thực hiện phương án huy động phương tiện dự phòng ứng phó với cấp độ dịch bệnh của Sở Giao thông vận tải TP. Hà Nội. Công Ty TNHH Vận Tải Công Nghệ Mai Linh Hà Nội đã chủ động thành lập “biệt đội taxi gồm 102 xe riêng biệt chuyên chở F0”, sẵn sàng tham gia thực hiện nhiệm vụ vận chuyển khi có yêu cầu của UBND Thành phố Hà Nội.

Hiện tại, một số phương tiện taxi của biệt đội taxi Mai Linh chở F0 đã và đang trực tiếp phối hợp cùng Sở y tế Hà Nội và Trung tâm cấp cứu 115 để vận chuyển trang thiết bị y tế, mẫu sinh phẩm, đưa công dân đi cách ly và hết thời gian cách ly; bệnh nhân nhiễm COVID – 19 (F0) không triệu chứng, triệu chứng nhẹ và mức độ trung bình trên địa bàn các quận, huyện của thành phố.

“Biệt đội taxi” chuyên chở F0 sẵn sàng tại Hà Nội - Ảnh 1

Lái xe Mai Linh trên đường đưa đón bệnh nhân F0 đến địa điểm cách ly y tế.

Số lượng xe taxi Mai Linh chở F0 còn lại luôn sẵn sàng khi có lệnh triệu tập từ UBND Thành phố Hà Nội. Đây là đội ngũ lái xe được đào tạo bài bản kỹ năng về sơ cấp cứu, vận chuyển bệnh nhân nhiễm COVID – 19 từ Trung tâm cấp cứu 115. Trên mỗi phương tiện các lái xe đều được trang bị đầy đủ quần áo bảo hộ, khẩu trang y tế, thiết bị y tế đi kèm (oxy y tế, thiết bị y tế di động) để hỗ trợ bệnh nhân, lắp vách ngăn cách giữa khoang lái xe và khoang chở bệnh nhân.

Đối với phương tiện, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các lái xe đều tiến hành phun khử khuẩn phương tiện trước và sau mỗi hành trình, đồng thời tuân thủ các hướng dẫn chuyên môn phòng dịch của lực lượng chức năng.

Ông Nguyễn Công Hùng – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Mai Linh, Giám đốc Mai Linh Hà Nội cho biết: “Sau khi TP. Hà Nội đưa ra chủ trương huy động các phương tiện dự phòng để ứng phó thực hiện các nhiệm vụ phòng chống dịch COVID – 19 của thành phố từ tháng 8/2021, ngay lập tức Mai Linh Hà Nội đã chủ động lên kế hoạch thành lập đội xe riêng biệt chuyên phục vụ cho việc vận chuyển các bệnh nhân F0. Tất cả các phương án đều được chúng tôi chuẩn bị kỹ lưỡng. Vì mục đích nhân văn trong tình huống khẩn cấp, với trách nhiệm tiên phong của doanh nghiệp, làm gì tốt nhất cho đất nước và cho thành phố thì Mai Linh luôn sẵn sàng”.

Trước đó, trong thời gian TP. Hà Nội thực hiện chỉ thị số 16 về giãn cách xã hội, được sự chấp thuận của Sở Giao thông Vận tải, 200 xe taxi Mai Linh tại Hà Nội đã phát huy được hết hiệu quả trong quá trình vận chuyển người dân đến cơ sở y tế trong các trường hợp khẩn cấp như: bệnh nhân bị chấn thương nặng cần đến bệnh viện, trung tâm y tế; bệnh nhân nhi, sản phụ, bệnh nhân lớn tuổi xuất viện mà không thể đi lại bằng phương tiện mô tô, xe máy.

Biệt đội “taxi Mai Linh cấp cứu F0” cũng là chiến dịch đã được triển khai tại nhiều tỉnh thành, góp phần không nhỏ vào cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, tiêu biểu là tại TP. Hồ Chí Minh và TP. Cần Thơ.

V.Chương

Bạn đang đọc bài viết “Biệt đội taxi” chuyên chở F0 sẵn sàng tại Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
Cùng VPBank khám phá lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France
Từ ngày 5 đến 7/4/2024, lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France với quy mô lớn nhất từ trước đến nay sẽ diễn ra tại công viên Thống Nhất. Lễ hội với quy mô tăng gấp rưỡi so với năm ngoái, nhằm quảng bá ẩm thực Pháp và Thế vận hội Mùa hè Paris 2024.