Chủ nhật, 28/04/2024 18:08 (GMT+7)
Thứ năm, 23/11/2023 15:08 (GMT+7)

Biển Đông xuất hiện áp thấp mới, miền Trung chuẩn bị bước vào đợt mưa lớn

Theo dõi KTMT trên

Không khí lạnh tăng cường cùng hoạt động đới gió Đông từ sáng 25/22 đến 27/11, khu vực Trung Bộ có mưa lớn trên diện rộng. Hiện nay trên biển Đông cũng xuất hiện một vùng áp thấp, khả năng mạnh lên áp thấp nhiệt đới.

Phó trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ông Vũ Anh Tuấn cho biết chiều tối nay 23/11, không khí lạnh ở phía Bắc sẽ tiếp tục di chuyển lệch về phía Đông xuống phía Nam. Do ảnh hưởng không khí lạnh cùng đới gió Đông, khu vực Nam Bộ sẽ có đợt mưa lớn diện rộng từ sáng 25/11 -27/11. 

Trong ngày 23/11 ở vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông và vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao 2,0-4,0m.

Đợt mưa lần này được nhật định ít có khả năng lớn hơn đợt từ 13-17/11. Tuy nhiên một số điểm có lượng mưa rất lớn. Hiện tượng thiên tai nguy hiểm có thể xảy ra. 

Ngoài ra, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp phân tích trên nên trong ngày và đêm 23/11 ở vùng biển phía Nam khu vực Giữa Biển Đông, khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau; Cà mau đến Kiên Giang và vùng biển phía Nam của vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

Biển Đông xuất hiện áp thấp mới, miền Trung chuẩn bị bước vào đợt mưa lớn - Ảnh 1
Miền Trung chuẩn bị bước vào đợt mưa lớn do ảnh hưởng không khí lạnh. 

Ngày và đêm 24/11, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 3,0-5,0m, biển động mạnh. 

Vùng biển phía Bắc của khu vực Giữa Biển Đông, vùng biển phía Tây của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Quảng Ngãi đến Cà Mau có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, sóng biển cao 2,0-5,0m, biển động mạnh.

Theo ông Tuấn, sáng nay vùng biển phía Nam biển Đông xuất hiện một vùng áp thấp. Xu hướng dịch chuyển chậm về phía Tây và không loại trừ khả năng sẽ mạnh lên áp thấp nhiệt đới. Tình hình thời tiết ở các vùng biển đang rất xuất, Sóng biển cao 3-5m, giật cấp 7-8. 

Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn.

Nhật Hạ

Bạn đang đọc bài viết Biển Đông xuất hiện áp thấp mới, miền Trung chuẩn bị bước vào đợt mưa lớn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới