Thứ năm, 25/04/2024 12:43 (GMT+7)
Thứ ba, 18/02/2020 12:09 (GMT+7)

Bị tố 'kỳ thị' sản phụ Vĩnh Phúc, bệnh viện Thu Cúc nói gì?

Theo dõi KTMT trên

Thông tin hai sản phụ được cho là người dân ở Vĩnh Phúc đến BV Đa Khoa Quốc Tế Thu Cúc để chuẩn bị sinh, nhưng bị từ chối tiếp nhận khiến nhiều bức xúc.

Theo thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội Facebook, vào ngày 17/2, chị N.K.A ở Bình Xuyên, Vĩnh Phúc có đến BV Đa Khoa Quốc Tế Thu Cúc khám và đăng ký sinh mổ. Tuy nhiên, sau đó bệnh nhân này phải rời khỏi bệnh viện dù được chỉ định mổ cấp cứu.

Chị N.K.A chia sẻ: "Lần đầu và cũng là lần cuối nhé. Chỉ định mổ cấp cứu rồi đến phút chót bị đuổi về vì là người Vĩnh Phúc. Thế mà bảo không kì thị à? Bệnh viện làm ăn thất đức. Lúc tư vấn với cầm cả cục tiền thì nhanh thế. Về Vĩnh Phúc đi đẻ cho vui vẻ".

Bị tố 'kỳ thị' sản phụ Vĩnh Phúc, bệnh viện Thu Cúc nói gì? - Ảnh 1
Thông tin "tố" BV Thu Cúc bị tố kỳ thị sản phụ người Vĩnh Phúc được lan truyền trên mạng xã hội Facebook.

Trong khi đó, nickname L.T cũng viết trên trang cá nhân với dòng trạng thái bức xúc tương tự: “Chạy lòng vòng, không nhận người Vĩnh Phúc thì bảo ngay từ sáng, để vợ mình bụng to bắt ngồi từ sáng đến chiều dẫn đi các kiểu… Mình và một gia đình nữa rất bức xúc luôn”.

Thông tin này sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng, nhiều ý kiến thể hiện sự bức xúc và cho rằng nếu sự việc đúng như chia sẻ thì nên “tẩy chay” BV Đa Khoa Quốc Tế Thu Cúc.

Bị tố 'kỳ thị' sản phụ Vĩnh Phúc, bệnh viện Thu Cúc nói gì? - Ảnh 2

Liên quan đến sự việc này, sáng 18/2, trao đổi với PV, đại diện BV Thu Cúc cho biết đã tiếp nhận thông tin lan truyền trên mạng xã hội và giải thích với khách hàng.

"Sự việc chỉ là hiểu nhầm. Bệnh viện đã trao đổi với khách và đã giải thích rõ. Khách hàng cũng đã hiểu và gỡ bỏ hết thông tin trên mạng xã hội”, vị đại diện này cho hay.

Tuy nhiên, đại diện BV Thu Cúc không đưa ra câu trả lời về nguyên nhân xảy ra "hiểu nhầm".

Với 11 trường hợp nhiễm Covid-19, tỉnh Vĩnh Phúc đang được coi là tâm dịch của cả nước. Trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, đặc biệt có trường hợp một bệnh nhân lây chéo sang nhiều người trong gia đình và hàng xóm, ngày 13/2, tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành cách ly toàn bộ xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên) - nơi ghi nhận nhiều bệnh nhân nhiễm Covid-19 nhất.

Theo các chuyên gia y tế, việc cách ly là cần thiết để phòng tránh lây lan dịch bệnh. Tuy nhiên, những ngày qua, một số câu chuyện đáng buồn đã xảy ra khi nhiều người tỏ thái độ kỳ thị với người dân Vĩnh Phúc.

Cụ thể: Một khách sạn ở Hà Nội treo tấm biển từ chối tiếp công dân Vĩnh Phúc; những dòng status, comment “Vũ Hán của Việt Nam”, rồi “tránh xa Vĩnh Phúc”... của những người thiếu ý thức xuất hiện tràn lan.

Không chỉ dừng lại ở đó, những thông tin chưa được xác thực về việc kỳ thị người Vĩnh Phúc còn lan truyền khắp các trang mạng. Nhiều người còn tung tin "bị mất việc chỉ vì là người Vĩnh Phúc", có người không dám khai là người Bình Xuyên khi đi phỏng vấn xin việc... Những hành động, cách nhìn nhận phiến diện trên khiến không ít người bức xúc, phẫn nộ trong bối cảnh cả nước đang hướng về Vĩnh Phúc để chia sẻ, cổ vũ địa phương này chống dịch Covid-19.

Tại phiên họp của Thường trực Chính phủ chiều 17/2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã kêu gọi phát huy truyền thống quý báu của dân tộc, tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ nhau trong lúc khó khăn; không kỳ thị, xa lánh, hỗ trợ giúp đỡ bạn bè quốc tế lúc khó khăn; xây dựng hình ảnh người Việt Nam mến khách, nghĩa hiệp để thể hiện dân tộc Việt Nam sống và làm việc như thế nào trong bối cảnh gặp nhiều trở ngại như hiện nay.

Mai Anh

Bạn đang đọc bài viết Bị tố 'kỳ thị' sản phụ Vĩnh Phúc, bệnh viện Thu Cúc nói gì?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.