Thứ sáu, 29/03/2024 17:11 (GMT+7)
Chủ nhật, 18/12/2022 11:05 (GMT+7)

Bếp ăn Thiện Tâm: Ấm lòng người nơi bệnh viện

Theo dõi KTMT trên

Xuất phát từ sự cảm thông với bệnh nhân nghèo, bếp ăn từ thiện Thiện Tâm ra đời vào cuối tháng 6/2022, nhằm sẻ chia bằng cách nấu hàng trăm suốt cơm miễn cho bệnh nhân vào trưa thứ 7 hàng tuần tại Bệnh viện đa khoa Yên Thành (Nghệ An).

Đấy là bếp ăn từ thiện được anh Nguyễn Tuấn Vũ – Giám đốc CTCP nhà đẹp Nghệ Tĩnh (có địa chỉ tại thị trấn Yên Thành, Nghệ An), sáng lập và ra đời cách đây hơn 6 tháng, với sự chung tay góp sức của hơn 30 thành viên cùng các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài huyện yên Thành.

Bếp ăn Thiện Tâm: Ấm lòng người nơi bệnh viện - Ảnh 1
Các thành viên Bếp ăn Thiện Tâm phát cơm miễn phí cho bệnh nhân vào trưa thứ 7 hàng tuần. 

Với mục đích là phục vụ các bữa ăn miễn phí cho người bệnh, anh Nguyễn Tuấn Vũ, người chủ sáng lập ra bếp ăn cho biết, bếp ăn từ thiện Thiện Tâm ra đời với mong muốn sẻ chia một phần nhỏ với các hoàn cảnh bệnh tật, bằng những bữa cơm miễn phí trong những lúc khó khăn.

Tuy những ngày đầu thành lập gặp rất nhiều khó khăn từ địa điểm hoạt động, khâu tổ chức đến cơ sở vật dụng, nhưng đến nay bếp ăn từ thiện Thiện Tâm đã đi vào hoạt động ổn định.

Có được điều này anh Vũ cho biết: “Tất cả cũng nhờ vào những tấm lòng, giúp sức của các tình nguyện viên, họ không ngại khó khăn khi bỏ công sức và kinh phí ra cùng nhau tham gia, phục vụ các bữa ăn miễn phí đến tận tay người bệnh.  Đặc biệt là có được sự cho phép và tạo điều kiện về địa điểm hoạt động của Ban giám đốc bệnh viện huyện Yên Thành”.

Bếp ăn Thiện Tâm: Ấm lòng người nơi bệnh viện - Ảnh 2
Anh Nguyễn Tuấn Vũ, trao cơm và quà cho bệnh nhân tại giường bệnh.

Bếp ăn từ thiện Thiện Tâm phục vụ cơm miễn phí vào trưa ngày thứ 7 hàng tuần. Mỗi ngày như thế, bếp ăn sẽ phục vụ từ 450 đến 500 suất cơm cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Yên Thành. Trị giá mỗi suất cơm khoảng 25 nghìn đồng, mỗi tháng chi phí cho bếp ăn Thiện Tâm khoảng 40 triệu đồng, số tiền đó do các thành viên trong nhóm và các mạnh thường quân đóng góp.

Điều đáng nói ở đây là, tư cách phục của đội ngũ các tình nguyện viên luôn nhã nhặn, ân cần lịch sự, chu đáo. Ngày nắng cũng như ngày mưa vẫn không làm họ nản lòng, trong khuôn viên bệnh viện những chiếc xe chở cơm luôn đều đặn trao những suất cơm đầy nghĩa tình đến tay người bệnh.

Bếp ăn Thiện Tâm: Ấm lòng người nơi bệnh viện - Ảnh 3
Hàng trăm suất cớm miễn phí được các tình nguyện viên chuẩn bị chu đáo.

Có mặt tại những bữa ăn ấy ta mới cảm nhận được hết tình người, có lẽ tình thương yêu không ranh giới đã núi kéo những con người này lại với nhau.

Anh Nguyễn Tuấn Vũ chia sẻ: "Hoạt động của bếp ăn từ Thiện Tâm nhờ vào sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, các thành viên trong nhóm, sự đóng góp của tôi chỉ là một phần nhỏ để bếp duy trì hoạt động.

Trân trọng tấm lòng của các nhà hảo tâm nên kinh phí luôn được sử dụng đúng mục đích, được ghi chép rõ ràng. Bên cạnh đó là sự nhiệt tình của các tình nguyện viên đã nhiều năm gắn bó, có những tình nguyện viên đã hơn 60 tuổi nhưng vẫn tham gia đều đặn".

Bếp ăn Thiện Tâm, không chỉ "giữ lửa" cho hoạt động của bếp ăn từ thiện, mà còn giữ cả "lửa" nhiệt tình cho các thành viên của bếp ăn từ thiện.

Để yêu thương, tiếp nối yêu thương, cảm thông và sẻ chia với bệnh nhân nghèo, bếp ăn từ thiện Thiện Tâm rất cần sự góp sức và lan tỏa hơn nữa từ các doanh nghiệp, các mạnh thường quân đồng lòng. Với mong muốn có được ngày càng nhiều nhân lực, vật lực cùng chung tay chia sẻ khó khăn với bếp để duy trì sự ổn định.

Biết bao câu chuyện ấm áp nơi góc bếp này có thể làm cho nhiều người thêm trân trọng tấm lòng nhân ái, sự sẻ chia của những thành viên bếp ăn Thiện Tâm.

Một số hình ảnh hoạt động của Bếp ăn Thiện Tâm.

Bếp ăn Thiện Tâm: Ấm lòng người nơi bệnh viện - Ảnh 4
Bếp ăn Thiện Tâm: Ấm lòng người nơi bệnh viện - Ảnh 5
Bếp ăn Thiện Tâm: Ấm lòng người nơi bệnh viện - Ảnh 6
Bếp ăn Thiện Tâm: Ấm lòng người nơi bệnh viện - Ảnh 7
Bếp ăn Thiện Tâm: Ấm lòng người nơi bệnh viện - Ảnh 8

Nguyễn Công

Bạn đang đọc bài viết Bếp ăn Thiện Tâm: Ấm lòng người nơi bệnh viện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.