Thứ ba, 16/04/2024 11:42 (GMT+7)
Thứ ba, 13/12/2022 12:50 (GMT+7)

Đại sứ quán Ba Lan viện trợ máy móc cho Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An

Theo dõi KTMT trên

Ngày 12/12, Đoàn công tác Đại sứ quán Ba Lan tại Việt Nam đã có chuyến thăm và trao máy móc, thiết bị y tế để phục vụ quá trình khám, chữa bệnh cho Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.

Phát biểu chào mừng Đoàn công tác Đại sứ quán Ba Lan, Phó Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Văn Hương - Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An đã bày tỏ sự cảm kích đối với những quan tâm, hỗ trợ tinh thần lẫn vật chất của Chính phủ Ba Lan đối với Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An trong suốt nhiều năm qua.

Đại sứ quán Ba Lan viện trợ máy móc cho Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An - Ảnh 1
Đại sứ quán Ba Lan tại Việt Nam kí kết viện trợ trang thiết bị y tế cho Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.

Tại buổi làm việc, ngài Alexander Nowakoski - Đại biện Lâm thời Cộng hòa Ba Lan tại Việt Nam một lần nữa khẳng định Chính Phủ Ba Lan luôn đồng hành với Bệnh viện Ba Lan trước đây và giờ là Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thông qua các chương trình, dự án viện trợ, hỗ trợ máy móc, thiết bị y tế phục vụ quá trình khám, chữa bệnh cho bệnh nhân.

Đây không chỉ là sự viện trợ đơn thuần về vật chất mà còn là tình cảm đặc biệt mà đất nước Ba Lan dành cho tỉnh Nghệ An nói chung, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa nói riêng. Với việc kí kết, viện trợ thêm 01 lồng ấp và 03 máy đo hô hấp lần này, đoàn mong muốn bệnh viện sẽ tiếp tục thực hiện tốt sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cho người dân, sớm trở thành Bệnh viện hạng đặc biệt như mục tiêu đề ra.

Đại sứ quán Ba Lan viện trợ máy móc cho Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An - Ảnh 2
Dịp này, Đại sứ quán Ba Lan đã trao 1 lồng ấp và 3 máy đo hô hấp cho Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.

Cũng tại lễ bàn giao, lãnh đạo Sở y tế Nghệ An đã bày tỏ tình cảm quý giá, sự biết ơn sâu sắc đối với Chính phủ, người dân Ba Lan dành cho Việt Nam, cho ngành Y tế Nghệ An và cho Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Đồng thời, mong muốn thời gian tới, ngành y tế Nghệ An tiếp tục nhận được nhiều sự viện trợ, hỗ trợ hơn nữa từ phía Chính phủ Ba Lan.

Lãnh đạo Sở Y tế cũng chỉ đạo Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An sau khi tiếp nhận sẽ bảo quản, khai thác tối đa công năng của các thiết bị vào quá trình khám chữa bệnh cho người dân.

Đại sứ quán Ba Lan viện trợ máy móc cho Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An - Ảnh 3
Với các thiết bị y tế mới được viện trợ, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An sẽ có thêm điều kiện để thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. 

Chương trình, dự án viện trợ, hỗ trợ máy móc, thiết bị y tế của Chính phủ, Đại sứ quán Ba Lan phục vụ công tác khám chữa bệnh cho người dân tỉnh Nghệ An có ý nghĩa vô cùng to lớn và thiết thực. Qua đó, khẳng định mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp của 2 quốc gia Việt Nam và Ba Lan.

Nguyễn Công

Bạn đang đọc bài viết Đại sứ quán Ba Lan viện trợ máy móc cho Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Khai mạc lễ hội truyền thống Bạch Đằng năm 2024
Lễ hội truyền thống Bạch Đằng, TX Quảng Yên là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, được tổ chức hàng năm, nhằm tri ân những cống hiến của các bậc tiền nhân, tiếp tục khẳng định ý nghĩa và giá trị lịch sử vĩ đại của chiến thắng Bạch Đằng lịch sử.

Tin mới