Thứ bảy, 27/04/2024 04:18 (GMT+7)
Thứ tư, 14/12/2022 07:17 (GMT+7)

Nghệ An: Khánh thành cầu dân sinh vượt lũ nâng bước em đến trường

Theo dõi KTMT trên

Sau gần 3 tháng thi công, cây cầu dân sinh vượt lũ do câu lạc bộ (CLB) Tennis báo chí Nghệ An huy động quyên góp đã hoàn thành đưa vào sử dụng trong niềm vui sướng của người dân và học sinh nơi đây.

Ngày 13/12, UBND xã Nậm Nhoóng, huyện Quế Phong (Nghệ An) cùng CLB Tennis báo chí Nghệ An đã phối hợp làm lễ khánh thành cầu dân sinh vượt lũ tại tại bản Na, xã Nậm Nhoóng.

Nghệ An: Khánh thành cầu dân sinh vượt lũ nâng bước em đến trường - Ảnh 1
Các nhà báo, lãnh đạo xã Nậm Nhoóng chụp ảnh lưu niệm tại cầu dân sinh vượt lũ tại bản Na.

Bản Na, xã Nậm Nhoóng cách trung tâm huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An 34 km. Tại đây vào mùa mưa lũ, khoảng hơn 120 hộ dân, với 534 nhân khẩu là người đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) bị chia cắt, việc đi lại của người dân, học tập của các cháu học sinh bị gián đoạn.

Nghệ An: Khánh thành cầu dân sinh vượt lũ nâng bước em đến trường - Ảnh 2
Cây cầu vượt lũ được xây dựng, góp phần giúp việc đi lại của đồng bào không bị gián đoạn, đặc biệt an toàn trong mùa mưa lũ

Được biết, trong nhiều năm qua, bản Na, xã Nậm Nhoóng luôn nhận được sự quan tâm, đầu tư của Đảng, Nhà nước, cấp ngành địa phương và các nhà hảo tâm để hỗ trợ người dân thoát nghèo. Tuy nhiên, sự phát triển của bản nghèo chưa theo kịp với tốc độ phát triển chung của xã hội. Người dân nơi đây, chủ yếu vẫn dựa vào sản xuất nông nghiệp, thu nhập bình quân đầu người thấp (ước đạt khoảng 20 triệu đồng/người/năm), tỷ lệ hộ nghèo chiếm gần 65%.

Nghệ An: Khánh thành cầu dân sinh vượt lũ nâng bước em đến trường - Ảnh 3
CLB Tennis báo chí Nghệ An đã quyên góp tiền từ các nhà báo, nhà hảo tâm để xây cầu vượt lũ cho đồng bào.

Nhằm chia sẻ khó khăn với đồng bào DTTS ở bản Na, CLB Tennis báo chí Nghệ An đã quyên góp tiền từ các thành viên là những nhà báo, phóng viên hoạt động trên địa bàn tỉnh Nghệ An cùng các nhà tài trợ góp kinh phí để xây cầu vượt lũ cho đồng bào.

Sau gần 3 tháng thi công, vào sáng 13/12, cây cầu đã hoàn thành đưa vào sử dụng trong niềm vui sướng của người dân và học sinh nơi đây.

Nghệ An: Khánh thành cầu dân sinh vượt lũ nâng bước em đến trường - Ảnh 4
CLB tennis báo chí Nghệ An trao tặng tivi cho trường mầm non xã Nậm Nhoóng

Ông Lữ Trung Thành - Chủ tịch UBND xã Nậm Nhoóng thay mặt người dân và chính quyền địa phương xúc động cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của những người làm báo trên quê hương Bác Hồ dành cho bản Na.

Nghệ An: Khánh thành cầu dân sinh vượt lũ nâng bước em đến trường - Ảnh 5
Nghĩa cử cao đẹp của những người làm báo trên quê hương Bác Hồ dành cho bản Na.

Trước đó, CLB Tennis Báo chí Nghệ An cũng đã làm lễ khởi công cầu dân sinh bản Xốp Cốc, xã Yên Thắng, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An. Ngày 24/9, sau một thời gian thi công khẩn trương cùng sự ủng hộ, nỗ lực của chính quyền địa phương và nhân dân, đến nay cầu đã thi công xong; được kiểm tra để bàn giao cho chính quyền và nhân dân đưa vào sử dụng trước mùa mưa lũ.

Bản Xốp Cốc có hơn 150 hộ dân với 500 nhân khẩu, phần lớn đều là đồng bào dân tộc, tỉ lệ hộ nghèo gần 60%. Do địa hình đồi núi chia cắt nên cuộc sống người dân địa phương còn nhiều gặp rất nhiều khó khăn. Cây cầu đưa vào hoạt động đã giúp bà con cải thiện cuộc sống, di chuyển dễ dàng.

Tuấn Quỳnh

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Khánh thành cầu dân sinh vượt lũ nâng bước em đến trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thời của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới