Thứ sáu, 19/04/2024 20:41 (GMT+7)
Chủ nhật, 29/03/2020 13:00 (GMT+7)

Bệnh viện Trung ương Huế cấm thăm bệnh để phòng chống dịch Covid-19

Theo dõi KTMT trên

Bắt đầu từ 18h ngày 28/3, mọi hoạt động thăm bệnh nhân tại Bệnh viện Trung ương Huế được siết chặt. Mỗi bệnh nhân chỉ được có 1 người nhà chăm sóc và không được phép tự ý ra ngoài.

TS. BS Nguyễn Thanh Xuân, Phó giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để đảm bảo an toàn trong việc điều trị bệnh nhân, bệnh viện đã đưa ra quy định cụ thể về việc thăm nuôi tại bệnh viện. Đồng thời, tại bệnh viện sẽ thiết lập các chốt kiểm soát, kiểm tra tại các lối ra, vào bệnh viện, tại các khoa, phòng sẽ có thông báo đến người nhà bệnh nhân. Đây là việc làm cấp thiết để cùng chung tay phòng chống dịch Covid-19, bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng.

Bệnh viện Trung ương Huế cấm thăm bệnh để phòng chống dịch Covid-19 - Ảnh 1
Kiểm tra các khu vực điều trị bệnh nhân tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Theo đó, kể từ 18h ngày 28/3, nghiêm cấm việc ra vào thăm bệnh tại các khoa, phòng nhằm tránh sự lây lan và đảm bảo an toàn cho bệnh nhân, nhân viên y tế. Mỗi người bệnh chỉ có duy nhất 1 người nhà chăm sóc và hỗ trợ tinh thần. Việc đi lại của mọi người trong bệnh viện cũng sẽ được hạn chế tối đa.

Kể từ ngày 29/3, bất cứ ai đến bệnh viện cũng phải qua kiểm tra của bộ phận khám sàng lọc được bố trí tại các chốt ở bệnh viện. Riêng với người đang làm việc ở Bệnh viên Trung ương Huế không được đi ra khỏi địa phương Thừa Thiên - Huế.

Bệnh viện Trung ương Huế cấm thăm bệnh để phòng chống dịch Covid-19 - Ảnh 2
Bệnh viên Trung ương Huế cơ sở 2 nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Ngoài ra, bệnh nhân, người nhà và cán bộ y tế tuyệt đối không được mang thức ăn, nhu yếu phẩm từ bên ngoài vào bệnh viện. Việc cung cấp thức ăn, nhu yếu phẩm sẽ được căng tin trong khuôn viên bệnh viện đảm nhận.

Với người nhà bệnh nhân không thực hiện thông báo trên sẽ được lực lượng bảo vệ bệnh viện mời ra ngoài bệnh viện.

Trần Bốn

Bạn đang đọc bài viết Bệnh viện Trung ương Huế cấm thăm bệnh để phòng chống dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .