Thứ sáu, 26/04/2024 22:28 (GMT+7)
Thứ năm, 26/03/2020 12:50 (GMT+7)

Huế đóng cửa quán cà phê, điểm du lịch để phòng dịch Covid-19

Theo dõi KTMT trên

Tỉnh Thừa Thiên – Huế sẽ tạm thời đóng tất cả các quán cà phê, điểm du lịch công cộng để hạn chế nguồn lây nhiễm dịch bệnh Covid-19.

Sáng 26/3, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, dự báo nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng là rất lớn nên người dân cần hạn chế tối đa ra khỏi nhà và phải thực hiện nghiêm các hướng dẫn của ngành y tế về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Huế đóng cửa quán cà phê, điểm du lịch để phòng dịch Covid-19 - Ảnh 1
Các quán cà phê trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ tạm thời đóng cửa để hạn chế dịch lây lan

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Phan Ngọc Thọ lưu ý người dân nên hạn chế tụ tập đông người (từ 10 người trở lên) và nên đeo khẩu trang khi đi ra ngoài.

“Tỉnh đã có chỉ đạo đóng cửa các điểm vui chơi giải trí, nay thống nhất tạm đóng cửa tất cả các quán cà phê, du lịch cộng đồng để hạn chế nguồn lây nhiễm. Tôi yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch theo đúng tinh thần chỉ đạo, đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến mọi người dân”, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Huế đóng cửa quán cà phê, điểm du lịch để phòng dịch Covid-19 - Ảnh 2
Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế phát biểu tại buổi họp.

Ông Phan Ngọc Thọ cũng hoan nghênh các địa phương đã khẩn trương “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để rà soát, sàng lọc người nghi ngờ và có số liệu tổng hợp; đề nghị địa phương kiểm soát các trường hợp nghi ngờ để thực hiện nghiêm việc cách ly tại nhà, nơi cư trú; theo dõi, cập nhật tình hình sức khoẻ hằng ngày, thu thập thông tin về các địa điểm người nghi ngờ đã di chuyển, danh sách những người đã tiếp xúc để có giải pháp phù hợp.

Đại Nghĩa

Bạn đang đọc bài viết Huế đóng cửa quán cà phê, điểm du lịch để phòng dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.

Tin mới