Thứ sáu, 29/03/2024 04:17 (GMT+7)
    Thứ tư, 17/05/2023 09:09 (GMT+7)

    Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ - Điểm sáng trong phong trào xây dựng Bệnh viện Xanh - Sạch - Đẹp

    Theo dõi KTMT trên

    Môi trường Bệnh viện Xanh - Sạch - Đẹp có tác động tới tâm lý người bệnh, người nhà người bệnh và nhân viên y tế, giúp họ thoải mái, yên tâm điều trị. Môi trường bệnh viện sạch cũng góp phần giảm nhiễm khuẩn Bệnh viện, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

    Là một trong những Bệnh viện tuyến đầu của khu vực Trung du miền núi phía Bắc, việc tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp luôn được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ chú trọng thực hiện.

    Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ - Điểm sáng trong phong trào xây dựng Bệnh viện Xanh - Sạch - Đẹp - Ảnh 1
    Tại khu vực hành lang khu vực tiếp đón được bố trí cây xanh tiểu cảnh tạo ra một không gian xanh mang lại cảm giác mát mẻ 

    Bệnh viện đã tiến hành đầu tư chỉnh trang, cải tạo vườn hoa cây cảnh, đặt nhiều ghế đá ở những nơi thoáng mát để người bệnh và người nhà thư giãn khi thăm nom, chăm sóc người bệnh.

    Tại các hành lang, khu vực tiếp đón, các khoa, các phòng làm việc đều được bố trí cây xanh, tiểu cảnh tạo ra một không gian xanh mang lại cảm giác mát mẻ, thân thiện. Hệ thống đường đi trong Bệnh viện cũng được cải tạo lại toàn bộ, nâng cấp từ đường đổ bê tông thành đường rải nhựa.

    Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ - Điểm sáng trong phong trào xây dựng Bệnh viện Xanh - Sạch - Đẹp - Ảnh 2
    Việc tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp luôn được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ chú trọng thực hiện

    Phong trào 5S được phát động và hưởng ứng trong toàn Bệnh viện. Cán bộ, nhân viên y tế, người bệnh và người nhà người bệnh cùng nhau xây dựng môi trường Bệnh viện Xanh - Sạch - Đẹp, chỉnh trang phòng làm việc, các khu vực chung, khuôn viên Bệnh viện, hành lang, nhà vệ sinh, buồng bệnh, tủ đầu giường bệnh sạch sẽ, ngăn nắp, gọn gàng. Các khu vực chờ khám của người bệnh luôn được trang bị đầy đủ ghế chờ, quạt điện, điều hòa, tivi, cung cấp đầy đủ hệ thống nước sạch cho nhân viên y tế và người bệnh.

    Thực hiện tốt việc sát khuẩn tay phòng ngừa nhiễm khuẩn và phòng chống dịch bệnh, Bệnh viện trang bị đầy đủ nước sát khuẩn tay nhanh tại hành lang các khoa phòng, tại khu vực cầu thang máy, khu vực công cộng. Các phương tiện phòng hộ cá nhân đảm bảo cho hoạt động chuyên môn, đảm bảo môi trường làm việc an toàn, giảm nguy cơ lây nhiễm luôn được Bệnh viện trang bị đầy đủ để người dân yên tâm khi đến khám chữa bệnh.

    Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ - Điểm sáng trong phong trào xây dựng Bệnh viện Xanh - Sạch - Đẹp - Ảnh 3
    Cán bộ, nhân viên y tế, người bệnh và người nhà người bệnh cùng nhau xây dựng môi trường Bệnh viện Xanh - Sạch - Đẹp

    Bố trí đầy đủ các nhà vệ sinh công cộng, phù hợp theo từng khoa, phòng. Mỗi khoa đều có khu vệ sinh riêng cho người bệnh, người nhà người bệnh và khu vệ sinh dành riêng cho nhân viên y tế. Buồng vệ sinh có hướng dẫn phù hợp, dọn dẹp sạch sẽ. Tất cả khu vệ sinh đều có thùng đựng chất thải sinh hoạt, có nắp đậy và vệ sinh thường xuyên. Tại các khu vực khoa, phòng, buồng bệnh, hành lang, cầu thang hàng ngày được quét dọn thường xuyên.

    Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ - Điểm sáng trong phong trào xây dựng Bệnh viện Xanh - Sạch - Đẹp - Ảnh 4
    Xây dựng một Bệnh viện xanh - sạch - đẹp đã đem lại nhiều hiệu quả tích cực cho công tác khám chữa bệnh

    Song song đó, Bệnh viện cung cấp quần áo đã được giặt sạch, không rách và trang bị 100% đệm, vải trải giường và được thay thế ngay khi bẩn, tạo được sự an tâm cho người bệnhđiều trị nội trú. Việc thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt, rác thải y tế được thực hiện theo đúng quy định. Khu vực để rác thải sinh hoạt của Bệnh viện được xử lý khá tốt nên không có tình trạng hôi hám, ảnh hưởng đến môi trường Bệnh viện và khu dân cư xung quanh. Nhờ vậy, công tác phòng, chống lây nhiễm dịch bệnh trong Bệnh viện được đảm bảo.

    Để nỗ lực xây dựng một Bệnh viện Xanh - Sạch - Đẹp, mỗi nhân viên y tế, người bệnh, người nhà người bệnh cần nâng cao ý thức trong việc bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh chung. Việc xây dựng một Bệnh viện Xanh - Sạch - Đẹp đã đem lại nhiều hiệu quả tích cực, tạo không khí dễ chịu, cần thiết cho công tác khám, chữa bệnh, là nền tảng tác động tích cực tới những nhân viên y tế thường xuyên làm việc, cho họ thêm sự gắn bó, thêm say mê công việc, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, điều trị, từng bước tạo sự hài lòng cho người bệnh.

    Phạm Đăng

    Bạn đang đọc bài viết Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ - Điểm sáng trong phong trào xây dựng Bệnh viện Xanh - Sạch - Đẹp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

    Tin mới

    ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
    Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.