Thứ bảy, 27/04/2024 01:24 (GMT+7)
Thứ năm, 09/06/2022 17:37 (GMT+7)

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ từng bước hoàn thiện hệ sinh thái y tế số

Theo dõi KTMT trên

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ là một trong những bệnh viện tiên phong trong chuyển đổi số y tế của cả nước. Những năm qua, Bệnh viện đã chủ động mua sắm trang thiết bị, nâng cấp cơ sở hạ tầng để có thể đáp ứng hoạt động của đơn vị.

Hệ sinh thái y tế số đóng vai trò ngày càng quan trọng trong việc kết nối các bên liên quan trong lĩnh vực y tế. Đồng thời, y tế số cũng góp phần giảm áp lực cho các bệnh viện, gia tăng tiện ích cho người dân, giúp đội ngũ y bác sỹ tiết kiệm thời gian chuẩn đoán, điều trị bệnh nhờ vào hệ thống dữ liệu, công nghệ hiện đại, kết nối thông suốt.

Nền tảng hệ sinh thái y tế số cũng sẽ giúp giảm rủi ro lây nhiễm, giúp cho bệnh viện, tổ chức cung cấp dịch vụ y tế nâng cao hiệu quả hơn thông qua kênh đăng ký, tư vấn, đào tạo trên nền tảng trực tuyến.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ từng bước hoàn thiện hệ sinh thái y tế số - Ảnh 1
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ nhìn từ trên cao.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ là một trong những bệnh viện tiên phong trong chuyển đổi số y tế của cả nước. Trong những năm qua, Bệnh viện đã chủ động mua sắm trang thiết bị, nâng cấp cơ sở hạ tầng để có thể đáp ứng đầy đủ, sẵn sàng cho công cuộc cách mạng hóa, chuyển đổi số trong khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ từng bước hoàn thiện hệ sinh thái y tế số - Ảnh 2
Ứng dụng PACS cho phép lưu trữ trực tuyến toàn bộ dữ liệu chẩn đoán hình ảnh tại Bệnh viện.

Năm 2014, Bệnh viện đã được Bộ Y tế và Bộ Công thương cho triển khai thí điểm thẻ khám bệnh thông minh theo chương trình “Một thẻ quốc gia”. Nhờ đó, người bệnh đến khám bệnh không phải trực tiếp đăng ký khám, giúp cho việc đăng ký khám, chữa bệnh được thuận tiện hơn, giảm thời gian chờ đợi, giảm thủ tục hành chính.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ từng bước hoàn thiện hệ sinh thái y tế số - Ảnh 3
Hệ thống máy xét nghiệm tự động, hiện đại được trang bị tại Bệnh viện.

Ứng dụng PACS cũng là một trong những ứng dụng thông minh mà Bệnh viện đã triển khai, cho phép lưu trữ trực tuyến toàn bộ dữ liệu chẩn đoán hình ảnh: Chụp Xquang, chụp cắt lớp vi tính, chụp Cộng hưởng từ… không chỉ giúp bác sỹ và người bệnh theo dõi thông qua thiết bị thông minh mà còn giúp tiết kiệm chi phí in phim mỗi tháng.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ từng bước hoàn thiện hệ sinh thái y tế số - Ảnh 4
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ là bệnh viện đầu tiên trong cả nước ứng dụng RAPID trong chẩn đoán và điều trị đột quỵ

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ Là một trong những bệnh viện đầu tiên trong cả nước triển khai Bệnh án điện tử, tạo bước đột phá quan trọng về ứng dụng công nghệ thông tin để chuyển đổi số hóa ngành y tế. Việc triển khai này đem lại nhiều lợi ích to lớn cho người dân và nhân viên y tế trong công tác khám chữa bệnh.

Hệ thống vận chuyển mẫu tự động bằng phương pháp hút chân không LIS từ các Khoa Lâm sàng về phòng Xét nghiệm là một trong những điểm nổi trội, giúp vận chuyển mẫu nhanh, tiết kiệm thời gian, nâng cao chất lượng mẫu và đảm bảo kết quả xét nghiệm một cách chính xác nhất.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ là bệnh viện đầu tiên trong cả nước ứng dụng thành công trí tuệ nhân tạo RAPID trong chẩn đoán và điều trị đột quỵ giúp mở rộng giờ vàng điều trị lên đến 24h thay vì 6h như phương pháp thông thường

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ từng bước hoàn thiện hệ sinh thái y tế số - Ảnh 5
Ứng dụng di động tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Mới đây, Bệnh viện triển khai ứng dụng di động Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ dành cho người bệnh với các tính năng: Đặt khám trực tuyến, đặt lịch khám tại bệnh viện, đặt lịch khám tại nhà; tương tác trực tiếp với bác sĩ; xem hồ sơ sức khỏe; Xem các kết quả xét nghiệm, kết quả chẩn đoán hình ảnh; xem tin tức mới cập nhật của bệnh viện; liên hệ tổng đài miễn phí 1800888989; chỉ đường đến bệnh viện.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ đã có những bước phát triển đột phá. Cùng với việc chú trọng đào tạo nguồn nhân lực, thay đổi tinh thần, thái độ hết lòng phục vụ người bệnh, bệnh viện đã đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của nhân dân trong tỉnh và các tỉnh lân cận. Tỉ lệ chuyển tuyến ngày càng thấp góp phần giảm tải cho tuyến Trung ương.

Phạm Đăng

Bạn đang đọc bài viết Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ từng bước hoàn thiện hệ sinh thái y tế số. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thời của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới