Thứ sáu, 29/03/2024 02:11 (GMT+7)
    Thứ hai, 10/01/2022 08:00 (GMT+7)

    BĐS Đồ Sơn trở thành “vùng trũng” hút vốn đầu tư khi loạt dự án đổ bộ

    Theo dõi KTMT trên

    Đồ Sơn được nhiều lợi thế đón đầu xu hướng dịch chuyển đầu tư của các "đại gia" bất động sản, nơi đây đang trở thành tâm điểm mới của thị trường bất động sản Hải Phòng nói riêng và cả nước nói chung.

    Thành phố Cảng - cực hút mới của bất động sản

    Tuy là thành phố trẻ hơn so với các đô thị lớn khác như Hà Nội, TP.HCM hay Đà Nẵng nhưng thị trường bất động sản (BĐS) Hải Phòng không bị tụt lại phía sau nhờ tốc độ phát triển nhanh và nhiều yếu tố đột phá. Đó là động lực vững vàng từ kinh tế biển, khả năng thu hút FDI lớn, đòn bẩy hạ tầng giao thông đồng bộ với cảng biển, sân bay quốc tế và các tuyền đường cao tốc thúc đẩy liên kết vùng, kết nối tạo thành "tam giác vàng" tăng trưởng kinh tế:

    Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh. Bên cạnh đó, Hải Phòng có lợi thế rất lớn về cảnh quan ven biển với những sắc thái riêng không lẫn với bất kỳ một thành phố nào, tạo sức hấp dẫn cho các nhà đầu tư, đặc biệt là BĐS nhà ở, nghỉ dưỡng cao cấp.

    BĐS Đồ Sơn trở thành “vùng trũng” hút vốn đầu tư khi loạt dự án đổ bộ - Ảnh 1
    Đồ Sơn đang thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư.

    Ở thị trường BĐS Hải Phòng, khu vực Đồ Sơn đang trở thành điểm sáng và là "vùng trũng" đầu tư mới của thành phố Cảng, khi liên tục thu hút vốn đầu tư từ các doanh nghiệp BĐS lớn. Trong 2 năm dịch bệnh bùng phát và tác động mạnh, BĐS Đồ Sơn vẫn sôi động ở nhiều phân khúc. Khi các thị trường lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng gặp khó khăn do khan hiếm nguồn cung, giá đất tăng nhanh thì Đồ Sơn lại có nhiều lợi thế đón đầu cơ hội từ cuộc đua "săn tìm" vùng đất mới của các doanh nghiệp lớn BĐS.

    Lý do khiến Đồ Sơn được chú ý tới, không thể không nhắc đến những bãi biển và ngọn núi nổi tiếng có phong cảnh đẹp tuyệt vời ở miền bắc Việt Nam. Đến cả những tên tuổi vĩ đại trong lịch sử khoa học như Isaac Newton và Pierre-Simon Laplace cũng nhắc đến địa danh Batsha (Đồ Sơn) trong các tác phẩm của họ bởi vẻ đẹp và hiện tượng thủy triều đặc biệt ở vùng biển Đồ Sơn.

    Đồ Sơn còn được biết đến là một trong những trung tâm du lịch có bề dày văn hóa, lịch sử, di tích... hấp dẫn du khách và là một địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng không chỉ cho khách du lịch mà còn cả các nhà đầu tư, chuyên gia nước ngoài trong các khu công nghiệp.

    Nghị quyết số 45-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển TP.Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.Hải Phòng lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025 xác định xây dựng và phát triển Đồ Sơn trở thành một trong 3 trung tâm du lịch quốc tế tại Hải Phòng cho thấy những tiềm năng có một không hai của Đồ Sơn đã đến lúc cần được đánh thức để phát triển bứt phá.

    Loạt dự án đổ bộ

    Nhận thấy những tiềm năng phát triển BĐS nói trên của Đồ Sơn, nhiều doanh nghiệp BĐS lớn đã coi đây là một trong những thị trường trọng tâm cho chiến lược “đánh bắt xa bờ” dịch chuyển về các thị trường địa phương của mình. Họ đã và đang đầu tư hàng trăm, thậm chí hàng nghìn tỷ đồng vào thị trường này.

    Tập đoàn Geleximco góp mặt tại thị trường BĐS Đồ Sơn với dự án BĐS nghỉ dưỡng quy mô 480 ha, tổng mức đầu tư hơn 25.000 tỷ đồng có tên Dragon Ocean. Dự án có vị trí tại Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng, phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn.

    BĐS Đồ Sơn trở thành “vùng trũng” hút vốn đầu tư khi loạt dự án đổ bộ - Ảnh 2
    Dự án Dragon Ocean.

    Theo mô tả của chủ đầu tư, dự án có các tiện ích nổi bật bao gồm: Sân golf, trung tâm hội nghị, nhà ở nghỉ dưỡng, khách sạn 5 sao, khu phố thương mại, bể bơi nước ngọt và nước mặn, công viên nước và các khu vui chơi giải trí. Các loại sản phẩm chia làm 11 phân khúc như shophouse, nhà phố, biệt thự nghỉ dưỡng, và hầu hết sẽ được sở hữu dưới hình thức 70 năm. Dự án được Geleximco bắt đầu triển khai thi công từ năm 2019 và dự kiến bàn giao trong năm 2023.

    Cũng sớm gia nhập cuộc đua phát triển BĐS nghỉ dưỡng ở Đồ Sơn, tập đoàn FLC với dự án quần thể sân golf, resort, biệt thự du lịch và khu vui chơi giải trí mang tên FLC Đồ Sơn. Dự án được xây dựng trên khuôn viên 500ha, với tổng vốn đầu tư dự kiến là 5.300 tỷ đồng.

    Được xem là thành công ban đầu tại Thanh Hóa với dự án FLC Sầm Sơn, dự án FLC Đồ Sơn ở TP.Hải Phòng được kỳ vọng sẽ mang lại những giá trị đắt giá tới cho các du khách và chủ đầu tư.

    Một doanh nghiệp địa ốc đến từ phương Nam - Him Lam cũng “chọn mặt gửi vàng” tại Đồ Sơn khi “đặt cược” 5.000 tỷ đồng để triển khai 2 dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp tại đảo Hòn Dấu, thuộc phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn, Hải Phòng. Dự án đầu tiên là khu du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp Hòn Dấu có quy mô 49,7 ha với đầy đủ khu vui chơi giải trí, công viên nước và khu căn hộ, khách sạn.

    Còn dự án thứ hai là khu hậu cần du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp Hòn Dấu. Dự án này sẽ bao phủ không gian gồm một phần đất liền, một phần mặt biển phía Tây khu Vụng Xéc và một phần đảo Hòn Dấu. Trong dự án còn có hạng mục cáp treo nối liền đất liền từ khu Vụng Xéc đến đảo Hòn Dấu dài khoảng 2 km.

    Song song đó, thị trường BĐS tại Đồ Sơn vài năm trở lại đây trở nên hấp dẫn hơn còn nhờ sự đổ bộ của một chủ đầu tư chuyên phát triển các sản phẩm nghỉ dưỡng cao cấp, đó là Tập đoàn BRG. Từ những năm 2016-2017, BRG đã đặt chiến lược nâng tầm BĐS cao cấp kết hợp nghỉ dưỡng tại Đồ Sơn, thông qua dự án BRG Coastal City. Ngoài quy mô lên tới 350 ha ở vị trí trung tâm quận Đồ Sơn, tại mặt đường Phạm Văn Đồng, dự án còn được bao quanh bởi không gian xanh của sân golf BRG Ruby Tree 18 lỗ mang tiêu chuẩn quốc tế, một điểm đến không thể bỏ qua khi các golfer di chuyển qua TP.Hải Phòng.

    Ghi điểm trong mắt các nhà đầu tư khi thông báo rằng mỗi sản phẩm biệt thự trong dự án sẽ đều có sổ đỏ vĩnh viễn, BRG Coastal City hiện tại đây vẫn là một trong số ít những dự án biệt thự nghỉ dưỡng tại Đồ Sơn đã và đang được cấp sổ đỏ. Đó cũng chính là điểm cộng của dự án BRG Coastal City, cũng là yếu tố mang lại sự yên tâm cho khách hàng và các nhà đầu tư khi giao dịch.

    BĐS Đồ Sơn trở thành “vùng trũng” hút vốn đầu tư khi loạt dự án đổ bộ - Ảnh 3
    Phối cảnh dự án BRG Coastal City.

    Thông tin cho biết, dự án có tổng cộng 682 căn biệt thự nghỉ dưỡng với nhiều loại diện tích. Hiện tại chủ đầu tư BRG đã và đang triển khai hạng mục Zone 3 - bao gồm sân golf BRG Ruby Tree, khu vui chơi giải trí, khách sạn DoubleTree by Hilton, khu trung tâm và nhà phố thương mại. Nhờ mật độ xây dựng rất thấp, thừa hưởng khoảng xanh bao quanh bởi sân golf, các căn biệt thự cao cấp tại BRG Coastal City đang dần hình thành nên một chuẩn mực sống mới tại thành phố cảng Hải Phòng, đồng thời, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư khắp cả nước.

    Phó Giám đốc, Trưởng bộ phận Nghiên cứu Savills Hà Nội bà Đỗ Thị Thu Hằng  cũng cho rằng, khách hàng chính lưu trú tại TP.Hải Phòng là khách du lịch và khách công tác. Trong đó, nhu cầu lưu trú cho cán bộ, nhân viên và chuyên gia nước ngoài chủ yếu được phân khúc khách sạn và căn hộ dịch vụ đáp ứng. Với sự có mặt của loại hình biệt thự nghỉ dưỡng, BRG Coastal City chắc chắn sẽ đóng góp vào sự phát triển BĐS nghỉ dưỡng cũng như sự phát triển du lịch của quận Đồ Sơn và TP.Hải Phòng.

    Như vậy, Hải Phòng nói chung và Đồ Sơn nói riêng trong thời gian gian tới sẽ có những bước chuyển mình mạnh mẽ bởi các siêu dự án. Hàng loạt dự án quy mô lớn chuẩn bị hoàn thiện công tác giải phóng mặt bằng và đưa vào xây dựng từ đầu năm 2022 sẽ giúp thị trường BĐS Hải Phòng gỡ thế khó thiếu hụt nguồn cung, đặc biệt là phân khúc biệt thự và căn hộ chung cư cao cấp. Bởi vậy, nhà đầu tư cần phải nghiên cứu những dự án quan trọng, có đầy đủ tính pháp lý để có thể đầu tư một cách hiệu quả nhất tại khu vực này, theo đánh giá của các chuyên gia.

    Bùi Hằng (T/h)

    Bạn đang đọc bài viết BĐS Đồ Sơn trở thành “vùng trũng” hút vốn đầu tư khi loạt dự án đổ bộ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

    Tin mới

    ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
    Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.