Thứ ba, 23/04/2024 16:29 (GMT+7)
Thứ hai, 20/05/2019 19:06 (GMT+7)

Bắt lô hàng điện thoại nhập lậu số lượng lớn từ Hàn Quốc vào Việt Nam

Theo dõi KTMT trên

Lô hàng nhập lậu có giá trị ước tính lên đến gần 3 tỉ đồng, bao gồm các thương hiệu iPhone, Samsung và LG được một người đàn ông quốc tịch Hàn Quốc mang vào Việt Nam.

Lô hàng được Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan TP HCM phối hợp với Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) phát hiện vào sáng 20/5 do một người đàn ông tên O.S.H, (35 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc), đi trên chuyến bay mang số hiệu VN405 từ Seoul (Hàn Quốc) về Việt Nam qua sân bay Tân Sơn Nhất.

Bắt lô hàng điện thoại nhập lậu số lượng lớn từ Hàn Quốc vào Việt Nam - Ảnh 1
Lô hàng điện thoại nhập lậu số lượng lớn bị cơ quan Hải quan bắt giữ vào sáng nay. Ảnh: Nguyễn Huy.

Theo thông tin từ Hải quan cho biết, người đàn ông này đã cố tình che giấu và không khai báo về số hành lý đã mang theo trong chuyến đi. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan hải quan đã kiểm tra nam hành khách trên và phát hiện 418 chiếc điện thoại di động gồm các thương hiệu iPhone, Samsung và LG.

Theo quy định tại Nghị định 69 năm 2018 của Chính Phủ và Thông tư năm 2018 của Bộ Thông tin Truyền thông thì mặt hàng điện thoại đã qua sử dụng (kể cả điện thoại tân trang) là mặt hàng cấm nhập khẩu vào Việt Nam.

Tùy theo giá trị lô hàng, người vi phạm sẽ bị tịch thu tang vật, xử phạt hành chính hoặc có thể bị khởi tố hình sự.

Hiện cơ quan hải quan đang tiến hành điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định.

Tuấn Trương

Bạn đang đọc bài viết Bắt lô hàng điện thoại nhập lậu số lượng lớn từ Hàn Quốc vào Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Các ngân hàng đặt mục tiêu cao trong năm 2024
Vừa qua, một số ngân hàng đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) với nhiều kế hoạch đáng chú ý liên quan đến việc tái cơ cấu, đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng vốn điều lệ.

Tin mới

Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.