Thứ sáu, 29/03/2024 00:06 (GMT+7)
Thứ tư, 01/01/2020 15:08 (GMT+7)

Bắt giữ hàng loạt tàu hút cát trái phép lúc rạng sáng năm mới

Theo dõi KTMT trên

Lực lượng Thủy đoàn của Cục CSGT vừa bắt giữ hàng loạt phương tiện hút cát trái phép trong đêm ở Quảng Ninh.

Vào hồi 3h ngày 1/1/2020, Tổ công tác thuộc Thủy Đoàn I (Cục CSGT) thực hiện nhiệm vụ trên sông Hốt (đoạn giáp ranh phường Minh Thành, thị xã Quảng Yên và phường Đại Yên thuộc TP. Hạ Long, Quảng Ninh) đã phát hiện và bắt giữ 6 phương tiện hút cát có trọng tải từ 30m3 đến 50m3 với 12 đối tượng đang khai thác cát trái phép.

Bắt giữ hàng loạt tàu hút cát trái phép lúc rạng sáng năm mới - Ảnh 1
Thủy đoàn I kiểm tra các phương tiện trong đêm giao thừa.

Tại thời điểm kiểm tra các phương tiện đã hút được từ 10m3 đến 30m3 cát/1 phương tiện. Đại diện các phương tiện không xuất trình được giấy phép khai thác khoáng sản do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp, không xuất trình được giấy tờ phương tiện và bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn của thuyền viên trên phương tiện.

Bắt giữ hàng loạt tàu hút cát trái phép lúc rạng sáng năm mới - Ảnh 2
Lực lượng CSGT lập hồ sơ ban đầu xử lý các phương tiện vi phạm.

Qua đấu tranh khai thác ban đầu, các đối tượng đều thừa nhận đã lợi dụng đêm tối, khu vực giáp ranh để khai thác cát trái phép trong thời gian dài, sau đó bơm lên các bãi lân cận để tiêu thụ.

Tổ công tác của Thủy đoàn I đã tiến hành lập hồ sơ ban đầu, hướng dẫn các phương tiện neo đậu theo quy định để tiếp tục xác minh, xử lý theo pháp luật.

Nguyễn Ngân

Bạn đang đọc bài viết Bắt giữ hàng loạt tàu hút cát trái phép lúc rạng sáng năm mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bảo vệ môi trường – Nền tảng để phát triển kinh tế bền vững
Nhiều chuyên gia khẳng định rằng, bảo vệ môi trường chính là một trong những trụ cột để phát triển kinh tế xã hội bền vững. Khi kinh tế xã hội phát triển giúp chúng ta có đủ điều kiện để đảm bảo an ninh quốc phòng, giữ vững độc lập chủ quyền của dân tộc.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.