Thứ năm, 25/04/2024 21:37 (GMT+7)
Thứ tư, 23/03/2022 09:15 (GMT+7)

Bất động sản ven hồ được nhiều nhà đầu tư "săn lùng" khiến giá đất "tăng nhiệt”

Theo dõi KTMT trên

Hiện đất ven hồ vẫn được các nhà đầu tư đua nhau "săn lùng", do sở hữu nhiều lợi thế từ thiên nhiên, cảnh đẹp và khả năng sinh lời vượt trội. Theo đó, giá đất tại những khu vực ven hồ một số địa phương như Hòa Bình...

Không ít gia đình và nhà đầu tư đã quan tâm nhiều hơn đến các vấn đề về sức khỏe, đặc biệt là giới nhà giàu. Theo khảo sát, giá tất tại các khu vực ven hồ đang "nóng" lên từng ngày. Nhiều người không tiếc tiền, mạnh tay đầu tư để có cho mình mảnh đất rộng tại vùng ven hồ để làm ngôi nhà thứ 2.

Thông tin cho biết, đất ven mặt hồ Đồng Đò (Sóc Sơn, Hà Nội), khoảng cuối năm 2020 năm giá 5-7 triệu đồng/m2, nhưng nay được đẩy lên 10-20 triệu đồng/m2, tùy vị trí đầu hay cuối hồ.

Còn đất trên núi nhìn xuống hồ Đồng Đò trước đây có giá 2-5 triệu đồng/m2, hiện cũng tăng lên từ 7-10 triệu đồng/m2. Những vị trí xa hơn, cách hồ Đồng Đò khoảng 100 m, mức giá cũng khoảng 1,8-3 triệu đồng/m2, mức giá này đã tăng gấp 2 lần so với 2021.

Bất động sản ven hồ được nhiều nhà đầu tư "săn lùng" khiến giá đất "tăng nhiệt” - Ảnh 1
Nhà đầu tư săn lùng đất ven hồ, giá đất tăng nhiệt”. (Ảnh minh họa)

Một số lô đất các khu vực gần hồ Anh Bé, Ban Tiện, Long Mỹ (xã Minh Phú, Sóc Sơn, Hà Nội) trước đây giá hơn 1-3 triệu đồng/m2, nay dao động trong khoảng 4-6 triệu đồng/m2.

Tại Hòa Bình, đất ven hồ Đồng Chanh, đầu năm 2021 có giá khoảng 2-3 triệu đồng/m2, đến cuối năm 2021, giá đã tăng lên 4-5 triệu đồng/m2. Xung quanh hồ Đập Đom (Lương Sơn), những lô đất nhỏ mặt hồ có giá trên 20 triệu đồng/m2 với loại sổ đỏ, loại đất vườn có một phần diện tích đất ở lâu dài và cây lâu năm cũng tăng cao, dao động 4-6 triệu đồng mỗi m2.

Còn tại khu vực phía Nam, đất ven hồ cũng đang nhận được sự quan tâm lớn của nhà đầu tư. Tiêu biểu có thể kể đến Hồ Ngọc- Lộc Tân (Bảo Lộc, Lâm Đồng). Nơi được ưu ái về khí hậu hiếm nơi nào sánh bằng. Hồ Ngọc không quá lạnh như TP Đà Lạt, nằm ở độ cao trên 1.000 m nên khí hậu nơi đây mát mẻ quanh năm, phù hợp với đa số nhu cầu khách hàng nghỉ dưỡng

Với lợi thế là 1 trong 5 xã được sát nhập vào TP Bảo Lộc và còn là điểm có cao tốc đoạn từ Tân Phú- Bảo Lộc đi qua để tìm kiếm các nền đất. Nơi đây giá đất còn ở ngưỡng mềm trên dưới 10 triệu đồng/m2 nên thu hút sự quan tâm của NĐT.

Một môi giới khu vực Hồ Ngọc cho biết, trước đó giá đất tại khu vực chỉ khoảng 8-9 triệu đồng/m2, nhưng đến đầu năm nay, có khách trả 14-15 triệu đồng/m2, đồng nhưng chủ vẫn không bán. Môi giới này cho hay, khu vực Hồ Ngọc còn nhiều dư địa để phát triển, nhưng ở những vị trí đắc địa, view đẹp thì giá đất tăng rất nhanh.

Bất động sản tại đây sẽ chứng kiến nhiều đợt sóng tích cực vì đang có lực đẩy từ hạ tầng lớn. Lộc Tân với lợi thế tuyến cao tốc Tân Phú- Bảo Lộc khi đưa vào sử dụng sẽ rút gọn thời gian di chuyển từ TP.HCM đến Lâm Đồng, chỉ còn 2 giờ đồng hồ. Điều này giúp việc đi lại, nghỉ dưỡng, đầu tư, quản lý thuận tiện cho nhà đầu tư. Mức giá hấp dẫn của bất động sản Hồ Ngọc được đánh giá là yếu tố mấu chốt, thu hút mạnh dòng tiền của các nhà đầu tư.

Cùng với đó, các chuyên gia cũng cho rằng, đất tại các khu vực ven hồ như Hồ Ngọc thường có không gian xanh mát, không khí trong lành. Theo quan niệm Á Đông nói chung và Việt Nam nói riêng, "nước" giữ vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng nguồn năng lượng sống tích cực, biểu tượng cho sự thịnh vượng, sinh sôi, sức khỏe và tài lộc.

Từ đây, những ngôi nhà với thế "tụ thuỷ sinh tài" được xem là mang lại nhiều may mắn cho gia chủ. Bên cạnh đó, sông, hồ là điểm nhấn cảnh quan, tạo ra không gian xanh mát, giúp điều hòa không khí, đặc biệt mang đến cho gia chủ môi trường sống trong lành, xanh mát.

Có nên bỏ tiền vào bất động sản thời điểm này?

Giá bất động sản vẫn liên tục tăng cao, theo đó, nhiều nhà đầu tư tay ngang e ngại “xuống tiền” vào thời điểm này sẽ bắt đỉnh giá đất.

Giá đất mấy năm nay đã liên tục tăng nóng, không ít người ngại rằng mua vào thời điểm này sẽ là bắt đỉnh. Khi đã tăng nhiều thì cũng sẽ phải đi ngang hoặc đi xuống, rất dễ sẽ lỗ vốn.

Ông Trần Minh - chuyên gia tư vấn đầu tư bất động sản chia sẻ về hoạt động đầu tư trong bối cảnh hiện nay, cá nhân cho rằng, một nhà đầu tư chuyên nghiệp thì lúc nào cũng có thể đầu tư. Nhưng đối với đa số nhà đầu tư không chuyên thì phụ thuộc vào nhu cầu, mục đích của từng người. Nhìn chung khi thị trường bất động sản hứng khởi thì việc đầu tư dễ mua dễ bán hơn, khi thị trường không tốt việc đầu tư sẽ trở nên khó khăn.

Bất động sản ven hồ được nhiều nhà đầu tư "săn lùng" khiến giá đất "tăng nhiệt” - Ảnh 2
Ông Trần Minh, chuyên gia tư vấn đầu tư bất động sản cá nhân.

Trong bối cảnh hiện nay, đầu tư bất động sản có nhiều lợi thế. Đơn cử như: Lãi suất ngân hàng thấp (khoảng 7,5%), tổng đầu tư công năm 2022 trên 550.000 tỷ đồng đã và đang được giải ngân. Chính trị trong nước ổn định. Uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng tăng... Tất cả những yếu tố đó đều tác động lên thị trường bất động sản, làm cho giá trị bất động sản gia tăng, ông Minh phân tích.

Mặt khác, hiện nay bất động sản tăng giá nhanh trên diện rộng. Số vốn đầu tư bất động sản ngày càng lớn, nở rộ ở nhiều phân khúc gây khó cho nhà đầu tư lựa chọn và phân tích khi đầu tư. Ngoài ra một số địa phương, chính quyền chưa chặt chẽ trong vấn đề quản lý đất đai cũng gây rủi ro về pháp lý cho nhà đầu tư.

Giới chuyên môn bất động sản nhận định, đất ven hồ tại khu vực Hà Nội, Hòa Bình hay Bảo Lộc là những khu vực đang thu hút sự quan tâm từ phía nhà đầu tư. Bên cạnh vấn đề về giá cả, nhà đầu tư sẽ cần xem xét đến tính pháp lý của dự án trước khi xuống tiền.

Bùi Hằng

Bạn đang đọc bài viết Bất động sản ven hồ được nhiều nhà đầu tư "săn lùng" khiến giá đất "tăng nhiệt”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá nhà tăng liên tiếp 19 quý, mua nhà rẻ chỉ có trên tivi
Thời gian qua, thị trường bất động sản đang bị đẩy giá lên cao ở hầu hết các phần khúc. Nếu tình trạng này vẫn diễn ra thì nhu cầu mua nhà ở thực của người dân sẽ không được đáp ứng mà chỉ là cơ hội cho hiện tượng đầu cơ.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.