Thứ sáu, 19/04/2024 21:06 (GMT+7)
Thứ tư, 09/11/2022 11:47 (GMT+7)

Bất động sản ven biển sở hữu lâu dài chiếm thế “thượng phong”

Theo dõi KTMT trên

Giữa lúc nền kinh tế nhiều biến động khó lường, nhà đầu tư đang có xu hướng cơ cấu lại danh mục, ưu tiên lựa chọn các sản phẩm bất động sản ven biển có pháp lý vững vàng tại các thị trường có nhiều động lực tăng trưởng.

Nguồn cung khan hiếm

Trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, dù chịu những ảnh hưởng nhất định nhưng so với các kênh đầu tư khác, bất động sản vẫn được đánh giá là kênh trú ẩn an toàn mang lại tỉ suất sinh lời hấp dẫn. Đặc biệt, các sản phẩm nhà phố ven biển có pháp lý sở hữu lâu dài được nhiều nhà đầu tư quan tâm, lựa chọn hàng đầu trong danh mục.

Bất động sản ven biển sở hữu lâu dài chiếm thế “thượng phong” - Ảnh 1

Nhà đầu tư có xu hướng đầu tư an toàn với những sản phẩm bất động sản có pháp lý đầyđủ.

Nguyên nhân là do nguồn cung loại hình sản phẩm này đang rất khan khiếm trong khi tính hữu dụng cực kỳ cao, thỏa mãn được nhiều nhu cầu như để ở kết hợp kinh doanh, khai thác cho thuê, tích lũy tài sản, hay làm “của để dành” cho con cháu. Bên cạnh đó, tiềm năng sinh lời và tính thanh khoản của loại hình này cũng cao hơn so với thị trường chung.

Ở một góc nhìn khác, các chuyên gia cho rằng nhà phố ven biển sở hữu lâu dài có nhiều xung lực tăng trưởng khi Việt Nam đang trong giai đoạn tập trung đẩy mạnh đầu tư công với hàng loạt dự án hạ tầng như cao tốc, sân bay; loạt chương trình kích cầu du lịch được triển khai, và xu hướng nghỉ dưỡng kết hợp du lịch giải trí ngày càng phổ biển hơn.

Báo cáo dữ liệu của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) cho thấy tổng cung trên toàn thị trường trong 9 tháng đầu năm nay chỉ đạt 41.886 sản phẩm, tương đương 77,9% so với 2021 và 24% so với 2018. Ở phân khúc bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng, DKRA Việt Nam ghi nhận sự gia tăng nguồn cung mới ở phân khúc condotel trong khi phân khúc nhà phố, biệt thự nghỉ dưỡng sụt giảm mạnh.

Ghi nhận thực tế, hầu hết các sản phẩm chủ yếu giao dịch thứ cấp, các dự án sơ cấp chào bán với giá gốc từ chủ đầu tư chỉ đếm trên đầu ngón tay. Tuy nhiên, cũng rất hiếm dự án nào hội tụ đủ cả hai yếu tố vị trí đắt giá và có pháp lý đầy đủ, được cấp quyền sở hữu lâu dài. Bởi hiện nay quỹ đất ven biển ngày dần cạn kiệt, mà những dự án ở những khu vực này thường quy hoạch để làm resort, khu đô thị nghỉ dưỡng, condotel, hoặc sử dụng cho các dự án thương mại được cấp quyền sở hữu có thời hạn nhất định.

Đầu tư an toàn, sinh lời dài hạn với Mũi Né Summerland

Tại thành phố Phan Thiết, trong số những dự án khu đô thị ven biển đang chào bán ra thị trường đa phần đều giới hạn thời gian sở hữu 50 - 70 năm. Rất khó có thể tìm thấy dự án vừa ở gần khu vực trung tâm thành phố nhìn được ra biển vừa đảm bảo tính sở hữu lâu dài. Và Mũi Né Summerland là dự án hy hữu thỏa tất cả các yếu tố mà các nhà đầu tư đang tìm kiếm.

Bất động sản ven biển sở hữu lâu dài chiếm thế “thượng phong” - Ảnh 2

Mũi Né Summerland làmột trong nhữngdự án tiên phong đón đầu xu hướng đô thị kết hợp du lịch tại Phan Thiết.

Mũi Né Summerland gây ấn tượng với quy mô lên đến 31,5 ha nằm trải dọc theo mặt tiền đại lộ Võ Nguyên Giáp và ôm trọn đồi Hải Vọng, hướng trọn tầm nhìn ra biển. Dự án được quy hoạch, đầu tư bài bản và khác biệt khi tích hợp cả 3 giá trị: Nhà ở đô thị - du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí - thương mại.

Với điểm nhấn tiện ích độc đáo như tuyến phố đi bộ dài 2.000m tập hợp tụ điểm mua sắm, ăn uống, giải trí, tiệc tùng náo nhiệt; công viên tương tác đa thế hệ rộng hơn 20.379 m2, nhà hàng ngoài trời, khu clubhouse sang trọng mang đến những trải nghiệm thú vị và khác biệt từ sáng đến đêm; cùng các sự kiện lễ hội diễn ra thường xuyên tại khu quảng trường dự án thu hút hàng ngàn người dân, du khách tham dự, Mũi Né Summerland sẽ sớm phát triển thành tổ hợp đô thị du lịch giải trí sầm uất bậc nhất trung tâm thành phố biển Phan Thiết, mang lại lợi nhuận kép vô cùng hấp dẫn cho các chủ sở hữu.

Bất động sản ven biển sở hữu lâu dài chiếm thế “thượng phong” - Ảnh 3

T uyến phố đi bộ dài hơn 2.000m tại Mũi Né Summerland, nơi thường xuyên diễn ra các hoạt động giải trí, tiệc tùng náo nhiệt về đêm.

Hội tụ đầy đủ tiềm năng phát triển của bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng nhưng lại mang lợi thế của đất sở hữu lâu dài, dòng sản phẩm nhà phố, shophouse thuộc phân khu The Island và The Summer của Mũi Né Summerland đang thu hút những nhà đầu tư “ăn chắc mặc bền”.

Giới chuyên gia nhận định, giai đoạn từ nay đến 3 năm tới, cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đưa vào hoạt động, sân bay Phan Thiết xây dựng hoàn thiện, Phan Thiết đăng cai Năm du lịch quốc gia 2023 và được nâng cấp lên đô thị loại 1 vào năm 2025 chắc chắn sẽ khiến thị trường bất động sản Phan Thiết bứt tốc như Nha Trang, Đà Nẵng trước đây. Đo đó, lựa chọn những dự án có pháp lý sở hữu lâu dài, tiềm năng sinh lời lớn như Mũi Né Summerland thời điểm này, nhà đầu tư không chỉ nắm bắt được vùng giá hấp dẫn, sản phẩm mang tính cạnh tranh cao mà còn là bước đi chiến lược đón đầu thời kỳ tăng trưởng mới của thị trường bất động sản Phan Thiết.

Huyền Trang

Bạn đang đọc bài viết Bất động sản ven biển sở hữu lâu dài chiếm thế “thượng phong”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới